Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam được quy định thế nào?
- Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam là gì?
Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Theo khoản 1 Điều 9 Điều lệ Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 502/QĐ-BNV năm 2010 quy định về Hội đồng quản lý Quỹ như sau:
Hội đồng quản lý Quỹ
1. Hội đồng quản lý Quỹ gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các ủy viên do sáng lập viên thành lập Quỹ đề cử. Việc thay đổi thành viên, xem xét bổ sung thêm thành viên Hội đồng quản lý Quỹ do sáng lập viên thành lập Quỹ xem xét, quyết định trên cơ sở phù hợp với quy định của pháp luật. Nhiệm kỳ của các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ không quá 5 năm, trừ trường hợp người đó từ chức, không đủ tư cách hoặc bị bãi nhiệm trước khi hết nhiệm kỳ.
...
Theo quy định trên, Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có nhiệm kỳ không quá 5 năm.
Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? (Hình từ Internet)
Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam được quy định thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Điều lệ Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 502/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:
Hội đồng quản lý Quỹ
...
2. Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng quản lý Quỹ:
a) Thông qua kế hoạch, phương hướng hoạt động của Quỹ;
b) Thông qua danh sách các đối tượng được tuyển chọn tài trợ;
c) Huy động các nguồn vốn hợp pháp cho Quỹ;
d) Quyết định tổ chức các hoạt động xã hội để gây Quỹ;
đ) Kiểm tra, xem xét và xác định phương châm điều hành và kế hoạch hoạt động của Quỹ;
e) Xác định cơ cấu tổ chức của Quỹ;
g) Bầu Chủ tịch Hội đồng quản lý của Quỹ;
h) Quyết định bổ nhiệm, bãi nhiệm Giám đốc, Kế toán trưởng của Quỹ;
i) Ban hành và chỉ đạo thực hiện các quy định về sử dụng nguồn thu của Quỹ;
k) Phê duyệt báo cáo tài chính của Quỹ và kế hoạch tài chính của năm tiếp theo;
l) Tổ chức thực hiện quyết định sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, đổi tên, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và giải thể Quỹ theo quy định tại Điều 20 Điều lệ này;
m) Kiểm tra, giám sát việc thu chi tài chính và quyết toán của Quỹ;
n) Quyết định những vấn đề khác theo Điều lệ Quỹ và theo quy định của pháp luật.
...
Theo đó, Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam sẽ có những nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại khoản 2 Điều 9 nêu trên.
Trong đó có nhiệm vụ tổ chức thực hiện quyết định sáp nhập, hợp nhất, chia, tách, đổi tên, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động và giải thể Quỹ theo quy định tại Điều 20 Điều lệ này.
Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam là gì?
Theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Điều lệ Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 502/QĐ-BNV năm 2010 về nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ như sau:
Hội đồng quản lý Quỹ
...
3. Nguyên tắc hoạt động của Hội đồng quản lý Quỹ;
a) Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ và quyết định tất cả vấn đề liên quan đến Quỹ;
b) Hội đồng quản lý Quỹ họp định kỳ 06 tháng một lần;
c) Nếu có vấn đề phát sinh, bất cứ thành viên nào trong Hội đồng quản lý Quỹ cũng có thể triệu tập họp Hội đồng bằng cách gửi thư thông báo trước ít nhất một tuần cho các thành viên còn lại;
đ) Các quyết định của Hội đồng quản lý có hiệu lực khi có ít nhất 2/3 (hai phần ba) thành viên tán thành.
Như vậy, Hội đồng quản lý Quỹ từ thiện cộng đồng người sử dụng Internet Việt Nam hoạt động theo những nguyên tắc được quy định tại khoản 3 Điều 9 nêu trên.
Trong đó có nguyên tắc Hội đồng quản lý Quỹ là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Quỹ và quyết định tất cả vấn đề liên quan đến Quỹ.
Và nếu có vấn đề phát sinh, bất cứ thành viên nào trong Hội đồng quản lý Quỹ cũng có thể triệu tập họp Hội đồng bằng cách gửi thư thông báo trước ít nhất một tuần cho các thành viên còn lại.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Báo cáo số hóa hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan thuế?
- Mức tiền hỗ trợ đối với diện tích đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi là bao nhiêu? Có được hỗ trợ vay vốn tín dụng khi bị thu hồi không?
- Khi nào phải khai báo Mẫu số 05 - Tờ khai sử dụng máy photocopy màu, máy in có chức năng photocopy màu?
- Doanh nghiệp mua xe cũ của khách hàng để bán lại có cần sang tên xe từ khách hàng qua công ty không?
- Sửa đổi Nghị định 24/2024/NĐ-CP về lựa chọn nhà thầu hướng dẫn Luật Đấu thầu 2023 theo dự thảo thế nào?