Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?

Tôi có câu hỏi là hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Q.P đến từ Quảng Nam.

Việc chấm điểm kết quả nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện theo nguyên tắc nào?

Việc chấm điểm kết quả nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện theo nguyên tắc được quy định tại khoản 1 Điều 34 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Nguyên tắc đánh giá và xếp loại kết quả dự án
1. Nguyên tắc đánh giá, chấm điểm
a) Việc đánh giá, chấm điểm kết quả dự án được căn cứ theo các tiêu chí nêu tại Khoản 1 Điều 33 Quy định này;
b) Phiếu đánh giá hợp lệ là phiếu cho điểm bằng hoặc thấp hơn điểm tối đa quy định cho từng tiêu chí đánh giá; trường hợp tiêu chí về đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, quyền sở hữu trí tuệ đối với giống cây trồng nêu tại điểm đ, Khoản 1 Điều 33 Quy định này không có điểm thì kết quả dự án không được xếp loại “xuất sắc”;
c) Điểm đánh giá của dự án là điểm trung bình của tổng số điểm ghi trong các phiếu đánh giá hợp lệ của các thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp Hội đồng.

Như vậy, theo quy định trên thì việc chấm điểm kết quả nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện theo nguyên tắc sau:

- Việc chấm điểm kết quả dự án được căn cứ theo các tiêu chí nêu tại Khoản 1 Điều 33 Quy định này;

- Phiếu đánh giá hợp lệ là phiếu cho điểm bằng hoặc thấp hơn điểm tối đa quy định cho từng tiêu chí đánh giá; trường hợp tiêu chí về đăng ký bảo hộ quyền sở hữu công nghiệp, quyền sở hữu trí tuệ đối với giống cây trồng nêu tại điểm đ, Khoản 1 Điều 33 Quy định này không có điểm thì kết quả dự án không được xếp loại “xuất sắc”;

- Điểm đánh giá của dự án là điểm trung bình của tổng số điểm ghi trong các phiếu đánh giá hợp lệ của các thành viên Hội đồng có mặt tại phiên họp Hội đồng.

dự án sản xuất thử nghiệm

Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào? (Hình từ Internet)

Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?

Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức được quy định tại khoản 2 Điều 34 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Nguyên tắc đánh giá và xếp loại kết quả dự án
2. Xếp loại kết quả dự án
Căn cứ vào kết quả chấm điểm dự án, Hội đồng nghiệm thu cấp bộ xếp loại dự án theo các mức sau:
a) Mức “xuất sắc”: Dự án có điểm đánh giá đạt từ 90 đến 100 điểm, trong đó tổng số điểm các tiêu chí nêu tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt 70 điểm;
b) Mức “đạt”: Dự án có điểm đánh giá đạt từ 70 đến dưới 90 điểm, trong đó tổng số điểm các tiêu chí nêu tại tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt từ 60 điểm trở lên;
c) Mức “không đạt”: Dự án có điểm đánh giá đạt dưới 70 điểm hoặc tổng số điểm các tiêu chí nêu tại tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt dưới 60 điểm.

Như vậy, theo quy định trên thì Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo 03 mức sau:

- Mức “xuất sắc”: Dự án có điểm đánh giá đạt từ 90 đến 100 điểm, trong đó tổng số điểm các tiêu chí nêu tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt 70 điểm;

- Mức “đạt”: Dự án có điểm đánh giá đạt từ 70 đến dưới 90 điểm, trong đó tổng số điểm các tiêu chí nêu tại tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt từ 60 điểm trở lên;

- Mức “không đạt”: Dự án có điểm đánh giá đạt dưới 70 điểm hoặc tổng số điểm các tiêu chí nêu tại tại điểm a, b, c Khoản 1 Điều 33 Quy định này đạt dưới 60 điểm.

Hồ sơ xác nhận hoàn thành dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ gồm những gì?

Hồ sơ xác nhận hoàn thành dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ được quy định tại điểm b khoản 1 Điều 35 Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 02/2018/TT-BGDĐT như sau:

Xử lý và báo cáo kết quả đánh giá cấp bộ
1. Dự án được đánh giá xếp loại ở mức “đạt” trở lên, trong thời hạn 30 ngày kể từ khi có kết quả đánh giá cấp bộ, chủ nhiệm dự án hoàn thiện hồ sơ theo ý kiến kết luận của Hội đồng gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo.
a) Chủ nhiệm dự án và tổ chức chủ trì gửi về Bộ Giáo dục và Đào tạo 01 bộ hồ sơ xác nhận hoàn thành dự án (bản gốc) và 01 bản điện tử của hồ sơ (dạng PDF).
b) Hồ sơ xác nhận hoàn thành dự án bao gồm:
- Biên bản họp Hội đồng nghiệm thu cấp bộ;
- Bản giải trình hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nghiệm thu cấp bộ có xác nhận của Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp bộ và tổ chức chủ trì (Mẫu III-3 Phụ lục);
- Báo cáo tổng hợp kết quả dự án đã hoàn thiện theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu cấp bộ.
c) Tổ chức chủ trì và chủ nhiệm dự án thực hiện việc đăng ký lưu giữ kết quả dự án theo quy định hiện hành và nộp bản xác nhận đăng ký lưu giữ kết quả dự án cho Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2. Trường hợp kết quả dự án xếp loại ở mức “không đạt”, Bộ Giáo dục và Đào tạo căn cứ vào kết luận của Hội đồng nghiệm thu cấp bộ, xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, theo quy định trên thì hồ sơ xác nhận hoàn thành dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ gồm:

- Biên bản họp Hội đồng nghiệm thu cấp bộ;

- Bản giải trình hoàn thiện hồ sơ đánh giá, nghiệm thu cấp bộ có xác nhận của Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu cấp bộ và tổ chức chủ trì;

- Báo cáo tổng hợp kết quả dự án đã hoàn thiện theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu cấp bộ.

Dự án sản xuất thử nghiệm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng điều kiện nào? Tổ chức chủ trì thực hiện dự án này phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Pháp luật
Thời hạn nộp hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ là bao lâu?
Pháp luật
Chủ nhiệm dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo có được tham gia hội đồng nghiệm thu cấp bộ không?
Pháp luật
Dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo được nghiệm thu ở mấy cấp? Dự án này được nghiệm thu theo nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hồ sơ nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cơ sở gồm những tài liệu nào?
Pháp luật
Sản xuất thử nghiệm là gì? Dự án sản xuất thử nghiệm có yêu cầu sử dụng vốn lớn, được ưu tiên xét cho sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức theo phương thức nào?
Pháp luật
Việc Điều chỉnh thời gian thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải thực hiện khi nào?
Pháp luật
Hội đồng nghiệm thu dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp Bộ xếp loại dự án theo các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng tư vấn xác định dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ họp khi có mấy thành viên tham dự?
Pháp luật
Cá nhân chủ trì thực hiện dự án sản xuất thử nghiệm cấp bộ của Bộ Giáo dục và Đào tạo phải đáp ứng những yêu cầu nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Dự án sản xuất thử nghiệm
329 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Dự án sản xuất thử nghiệm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào