Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp do ai thành lập? Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp thực hiện như thế nào?

Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp do ai thành lập và gồm những thành viên nào? Thời điểm và cách tính điểm đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp được quy định như thế nào? Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp thực hiện như thế nào? Trên đây là câu hỏi của bạn Duy Anh đến từ Cà Mau.

Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp do ai thành lập và gồm những thành viên nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 12 Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên như sau:

Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên
1. Hiệu trưởng Nhà trường quyết định thành lập Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên. Hội đồng gồm:
a) Chủ tịch Hội đồng: Là Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng Nhà trường;
b) Thường trực Hội đồng: Là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên;
c) Các ủy viên: Đại diện lãnh đạo các khoa (bộ môn hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ), phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường.
...

Theo đó, Hiệu trưởng trường trung cấp là người có thẩm quyền quyết định thành lập Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên. Hội đồng gồm:

- Chủ tịch Hội đồng: Là Hiệu trưởng hoặc Phó Hiệu trưởng Nhà trường;

- Thường trực Hội đồng: Là trưởng đơn vị phụ trách công tác học sinh, sinh viên;

- Các ủy viên: Đại diện lãnh đạo các khoa (bộ môn hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ), phòng, ban liên quan, đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nhà trường.

Hội đồng đánh giá

Đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên (Hình từ Internet)

Thời điểm và cách tính điểm đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp được quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Quy chế công tác học sinh, sinh viên trong trường trung cấp, trường cao đẳng (sau đây gọi là Quy chế) Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về thời gian đánh giá và cách tính điểm như sau:

Thời gian đánh giá và cách tính điểm
1. Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên được tiến hành định kỳ theo học kỳ, năm học và toàn khóa học.
2. Điểm rèn luyện của học sinh, sinh viên trong kỳ học là tổng số điểm đạt được theo các tiêu chí, nội dung đánh giá quy định. Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các kỳ học trong năm học đó. Điểm rèn luyện toàn khóa học là trung bình cộng của điểm rèn luyện của các năm học.
3. Học sinh, sinh viên có thời gian nghỉ học tạm thời, khi tiếp tục theo học thì không thực hiện đánh giá trong thời gian nghỉ học.

Theo đó, việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên được tiến hành định kỳ theo học kỳ, năm học và toàn khóa học.

Điểm rèn luyện của sinh viên trong kỳ học là tổng số điểm đạt được theo các tiêu chí, nội dung đánh giá quy định. Điểm rèn luyện của năm học là trung bình cộng của điểm rèn luyện các kỳ học trong năm học đó.

Lưu ý, sinh viên có thời gian nghỉ học tạm thời, khi tiếp tục theo học thì không thực hiện đánh giá trong thời gian nghỉ học.

Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên trường trung cấp thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 12 Quy chế Ban hành kèm theo Thông tư 17/2017/TT-BLĐTBXH quy định về quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên như sau:

Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên
...
2. Quy trình đánh giá kết quả rèn luyện
a) Đến thời điểm đánh giá theo quy định, học sinh, sinh viên căn cứ vào kết quả rèn luyện của bản thân, tự đánh giá theo mức điểm chi tiết do Nhà trường quy định;
b) Giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp lớp để xem xét, đánh giá, thông qua mức điểm tự đánh giá của từng học sinh, sinh viên trên cơ sở kết quả rèn luyện thực tế và phải được quá 1/2 ý kiến đồng ý của tập thể lớp. Kết quả cuộc họp đánh giá của lớp phải được ghi biên bản, có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm (người chủ trì) và thư ký cuộc họp (do cuộc họp đề xuất);
c) Trưởng khoa (trưởng bộ môn hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ) căn cứ biên bản đề nghị của lớp, xem xét, đánh giá và báo cáo Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên của Trường;
d) Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên của Trường xem xét, thống nhất, trình Hiệu trưởng;
đ) Hiệu trưởng Nhà trường xem xét và quyết định công nhận kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên.
3. Kết quả rèn luyện của học sinh, sinh viên phải được thông báo cho học sinh, sinh viên ít nhất 20 ngày trước khi ban hành quyết định và phải được công khai trong toàn Trường.

Theo đó, việc đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên thực hiện như sau:

- Đến thời điểm đánh giá theo quy định, sinh viên căn cứ vào kết quả rèn luyện của bản thân, tự đánh giá theo mức điểm chi tiết do Nhà trường quy định;

- Giáo viên chủ nhiệm tổ chức họp lớp để xem xét, đánh giá, thông qua mức điểm tự đánh giá của từng sinh viên trên cơ sở kết quả rèn luyện thực tế và phải được quá 1/2 ý kiến đồng ý của tập thể lớp. Kết quả cuộc họp đánh giá của lớp phải được ghi biên bản, có chữ ký của giáo viên chủ nhiệm (người chủ trì) và thư ký cuộc họp (do cuộc họp đề xuất);

- Trưởng khoa (trưởng bộ môn hoặc bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ) căn cứ biên bản đề nghị của lớp, xem xét, đánh giá và báo cáo Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên của Trường;

- Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của sinh viên của trường trung cấp xem xét, thống nhất, trình Hiệu trưởng;

- Hiệu trưởng Nhà trường xem xét và quyết định công nhận kết quả rèn luyện của sinh viên.

Kết quả rèn luyện của sinh viên phải được thông báo cho sinh viên ít nhất 20 ngày trước khi ban hành quyết định và phải được công khai trong toàn Trường.

Đánh giá kết quả rèn luyện
Trường trung cấp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Thành lập hội đồng trường trung cấp nhiệm kỳ đầu tiên theo thủ tục như thế nào?
Pháp luật
Người học trong trường trung cấp có được quyền chuyển đổi chương trình và hình thức đào tạo hay không?
Pháp luật
Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học viên được quy định thế nào? Kết quả rèn luyện của học viên trong từng học kì và cả năm học được đánh giá với các mức nào?
Pháp luật
Hội đồng đánh giá kết quả rèn luyện của người học được đào tạo trình độ đại học hệ chính quy được phân thành mấy cấp?
Pháp luật
Ai có thẩm quyền thành lập các phòng chức năng trường trung cấp công lập? Phòng chức năng trường trung cấp công lập gồm có những thành viên nào?
Pháp luật
Muốn trở thành phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập cần phải đảm bảo những tiêu chuẩn nào? Phó hiệu trưởng trường trung cấp công lập có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
Pháp luật
Việc đánh giá công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp thực hiện theo những tiêu chí nào? Xếp loại công tác học sinh sinh viên của trường trung cấp được chia thành mấy loại?
Pháp luật
Trường trung cấp đào tạo theo niên chế thì thời gian khóa học được quy định thế nào? Khối lượng kiến thức tối thiểu là bao nhiêu tín chỉ?
Pháp luật
Đề án thành lập phân hiệu trường trung cấp có những nội dung nào? Tải Mẫu Đề án thành lập ở đâu?
Pháp luật
Trường trung cấp nghề không thực hiện công tác y tế trường học thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đánh giá kết quả rèn luyện
1,614 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đánh giá kết quả rèn luyện Trường trung cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào