Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách?

Cho tôi hỏi Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục công lập? Học viện có những chức năng và nhiệm vụ gì? Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách? Câu hỏi của anh Minh (Long An).

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục công lập?

Theo khoản 1 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Vị trí pháp lý
1. Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, trực thuộc Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, được thành lập theo Quyết định số 1878/QĐ-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ; chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục và đào tạo; đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.
...

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh là cơ sở giáo dục công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân của Việt Nam, trực thuộc Thành ủy và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo về giáo dục và đào tạo và đồng thời chịu sự quản lý về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

học viện cán bộ

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh (Hình từ Internet).

Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có những chức năng và nhiệm vụ gì?

Theo Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Chức năng, nhiệm vụ
1. Đào tạo trình độ cao về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố Hồ Chí Minh theo chức năng nhiệm vụ của quy định đối với trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
2. Được đào tạo, cấp văn bằng trình độ đại học, sau đại học theo quy định của pháp luật.
3. Bồi dưỡng về lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về kiến thức và kỹ năng quản lý nhà nước.
4. Thực hiện triển khai dịch vụ khoa học và công nghệ; nghiên cứu và tư vấn về chính sách cho các cấp quản lý của Thành phố.
5. Hợp tác, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước.

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có những chức năng và nhiệm vụ như sau:

- Đào tạo trình độ cao về lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố Hồ Chí Minh theo chức năng nhiệm vụ của quy định đối với trường chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

- Được đào tạo, cấp văn bằng trình độ đại học, sau đại học theo quy định của pháp luật.

- Bồi dưỡng về lý luận chính trị, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước về kiến thức và kỹ năng quản lý nhà nước.

- Thực hiện triển khai dịch vụ khoa học và công nghệ; nghiên cứu và tư vấn về chính sách cho các cấp quản lý của Thành phố.

- Hợp tác, liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học với các cơ sở giáo dục đại học trong và ngoài nước.

Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách?

Theo khoản 6 Điều 5 Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định 951/QĐ-UBND năm 2015 như sau:

Học viện được quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về quy hoạch, kế hoạch phát triển, tổ chức các hoạt động đào tạo, khoa học và công nghệ, tài chính, tổ chức nhân sự, cụ thể:
...
6. Nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để bổ sung nguồn tài chính; góp vốn bằng tiền, tài sản, giá trị quyền sở hữu trí tuệ để tiến hành các hoạt động khoa học, công nghệ; sử dụng nguồn thu từ hoạt động kinh tế (nếu có) để đầu tư mở rộng hoạt động đào tạo, xây dựng cơ sở vật chất; tài trợ, thực hiện chính sách ưu đãi đối với con, em gia đình thuộc diện chính sách, các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện.
7. Tổ chức bộ máy, tuyển dụng đội ngũ giảng viên, cán bộ, nhân viên, thành lập và giải thể các tổ chức trực thuộc Học viện theo quy định của pháp luật.
8. Thực hiện dân chủ, bình đẳng, công khai, trong việc bố trí và thực hiện các nhiệm vụ đào tạo, khoa học, công nghệ và hoạt động tài chính.
9. Thực hiện chế độ báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp và các cơ quan cấp trên về việc hoạt động của Học viện theo quy định.
10. Các quyền hạn và trách nhiệm khác theo sự phân công, phân cấp của cơ quan có thẩm quyền.
Bên cạnh những, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tài trợ cũng như thực hiện các chính sách ưu đãi đối với học viên là con, em gia đình thuộc diện chính sách.

Theo đó, Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh được tài trợ, hưởng chính sách ưu đãi khi có gia đình thuộc diện chính sách.

Học viện cán bộ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội đồng Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có bao nhiêu thành viên? Hội đồng có nhiệm kỳ hoạt động bao nhiêu năm?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đặt trụ sở chính tại đâu? Cơ quan chủ quản về mặt nhà nước đối với Học viện là cơ quan nào?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có tư cách pháp nhân không và thực hiện những chức năng gì?
Pháp luật
Nguồn tài chính của Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh đến từ đâu? Học viện sử dụng nguồn tài chính vào những hoạt động gì?
Pháp luật
Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được tiếp nhận viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân ngoài nước hay không?
Pháp luật
Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có những nhiệm vụ và quyền hạn gì trong hoạt động khoa học và công nghệ?
Pháp luật
Phó Giám đốc Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh do ai bổ nhiệm? Có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Học viên Học viện Cán bộ Thành phố Hồ Chí Minh có được hưởng chính sách ưu đãi khi gia đình thuộc diện chính sách?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có tư cách pháp nhân không? Ai có thẩm quyền giải thể các Trung tâm trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Pháp luật
Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị thực hiện những chức năng gì? Những đơn vị nào trực thuộc Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học viện cán bộ
833 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Học viện cán bộ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: