Học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận khi nào?

Học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận khi nào? Việc cấp bằng và giấy chứng nhận cho học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị chỉ được cấp một lần đúng không? Trên đây là câu hỏi của chị Thùy Dương tại KonTum.

Học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận khi nào?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 22 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định 883-QĐ/BTGTW năm 2021 quy định về cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận như sau:

Cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận
1. Học viên có đủ điều kiện quy định tại Điều 20 Quy chế này được cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận. Thời hạn cấp 15 ngày kể từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp.
...

Theo Điều 20 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định 883-QĐ/BTGTW năm 2021 quy định về tốt nghiệp như sau:

Tốt nghiệp
1. Điều kiện tốt nghiệp:
a) Đối với học viên chương trình sơ cấp lý luận chính trị, chương trình đào tạo khác:
- Hoàn thành các chuyên đề theo chương trình đào tạo;
- Có điểm trung bình chung học tập toàn khóa đạt loại đạt, quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 18 của Quy chế này.
b) Đối với học viên các chương trình bồi dưỡng:
- Hoàn thành các chuyên đề theo chương trình bồi dưỡng;
- Đáp ứng yêu cầu theo quy định tại Điểm c), Khoản 2, Điều 14 Quy chế này.
2. Hội đồng xét tốt nghiệp
a) Hội đồng xét tốt nghiệp do giám đốc trung tâm quyết định thành lập, gồm:
- Chủ tịch hội đồng là giám đốc trung tâm;
- Phó chủ tịch hội đồng là phó giám đốc trung tâm;
- Các ủy viên là giảng viên của Trung tâm, cán bộ của đơn vị liên quan quá trình tổ chức quản lý, đào tạo, bồi dưỡng tại Trung tâm.
b) Hội đồng căn cứ điều kiện tốt nghiệp để xét, lập danh sách những học viên đủ điều kiện, đề nghị giám đốc trung tâm công nhận tốt nghiệp.
3. Giám đốc trung tâm ra quyết định công nhận tốt nghiệp và cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận cho học viên theo đề nghị của hội đồng xét tốt nghiệp.
...

Theo quy định trên, học viên tham gia chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị có đủ điều kiện tốt nghiệp quy định tại Điều 20 cụ thể nêu trên được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận.

Thời hạn cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận là 15 ngày kể từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp.

Giấy chứng nhận

Học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận khi nào? (Hình từ Internet)

Việc cấp bằng và giấy chứng nhận cho học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị chỉ được cấp một lần đúng không?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định 883-QĐ/BTGTW năm 2021 quy định về cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận như sau:

Cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận
...
2. Việc cấp bằng, giấy chứng nhận chỉ được cấp một lần, trừ trường hợp quy định tại Điểm c), Khoản 3, Điều 22 và Điểm f), Khoản 1, Điều 23 Quy chế này.

Theo đó, việc cấp bằng, giấy chứng nhận chỉ được cấp một lần, trừ trường hợp bằng, giấy chứng nhận đã được người có thẩm quyền ký, đóng dấu nhưng bị mất trước khi cấp cho người học, Trung tâm phải lập biên bản, thông báo ngay với cơ quan công an địa phương và báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp.

Quản lý việc cấp bằng và giấy chứng nhận cho học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được quy định như thế nào?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 22 Quy chế đào tạo, bồi dưỡng của Trung tâm chính trị cấp huyện ban hành kèm theo Quyết định 883-QĐ/BTGTW năm 2021 quy định về cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận như sau:

Cấp bằng, bảng điểm, giấy chứng nhận
...
3. Quản lý việc cấp bằng, giấy chứng nhận
a. Cấp bằng, giấy chứng nhận phải lập sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận, ghi đầy đủ thông tin của người được cấp; số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận; đánh số trang, đóng dấu giáp lai, không được tẩy xóa, quản lý chặt chẽ và lưu trữ vĩnh viễn.
b. Số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận được lập liên tục theo thứ tự số tự nhiên từ nhỏ đến lớn theo từng năm từ ngày 01/01 đến hết ngày 31/12; đảm bảo phân biệt được số vào sổ gốc, năm cấp của bằng, giấy chứng nhận. Mỗi số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận được ghi duy nhất trên một bằng, giấy chứng nhận.
c. Trường hợp bằng, giấy chứng nhận đã được người có thẩm quyền ký, đóng dấu nhưng bị mất trước khi cấp cho người học, Trung tâm phải lập biên bản, thông báo ngay với cơ quan công an địa phương và báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp.
d. Trung tâm chịu trách nhiệm việc cấp bằng, giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch.
4. Thực hiện báo cáo cấp ủy cấp huyện việc in bằng, giấy chứng nhận (đưa vào báo cáo định kỳ): số lượng phôi bằng, giấy chứng nhận đã sử dụng; số lượng bằng, giấy chứng nhận đã cấp trong năm.
5. Trường hợp mẫu bằng, giấy chứng nhận tại thời điểm cấp đã thay đổi thì sử dụng mẫu bằng, giấy chứng nhận theo quy định hiện hành để cấp.

Theo đó, cấp bằng, giấy chứng nhận phải lập sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận, ghi đầy đủ thông tin của người được cấp; số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận; đánh số trang, đóng dấu giáp lai, không được tẩy xóa, quản lý chặt chẽ và lưu trữ vĩnh viễn.

Số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận được lập liên tục theo thứ tự số tự nhiên từ nhỏ đến lớn theo từng năm từ ngày 01/01 đến hết ngày 31/12; đảm bảo phân biệt được số vào sổ gốc, năm cấp của bằng, giấy chứng nhận. Mỗi số vào sổ gốc cấp bằng, giấy chứng nhận được ghi duy nhất trên một bằng, giấy chứng nhận.

Trường hợp bằng, giấy chứng nhận đã được người có thẩm quyền ký, đóng dấu nhưng bị mất trước khi cấp cho người học, Trung tâm phải lập biên bản, thông báo ngay với cơ quan công an địa phương và báo cáo cơ quan quản lý trực tiếp.

Trung tâm chịu trách nhiệm việc cấp bằng, giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch.

Đào tạo sơ cấp lý luận chính trị
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Lớp đào tạo sơ cấp lý luận chính trị tại Trung tâm chính trị cấp huyện có tối thiểu bao nhiêu học viên? Hồ sơ học viên lớp đào tạo gồm những giấy tờ gì?
Pháp luật
Học viên trúng xét tuyển chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị làm thủ tục nhập học như thế nào?
Pháp luật
Định mức giờ chuẩn giảng dạy và nghiên cứu khoa học đối với giảng viên chuyên trách giảng dạy tại Trung tâm chính trị cấp huyện thực hiện như thế nào?
Pháp luật
Giảng viên chuyên trách giảng dạy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo sơ cấp lý luận chính trị tại Trung tâm chính trị cấp huyện có được đề nghị khen thưởng không?
Pháp luật
Để đánh giá chuyên đề đối với chương trình sơ cấp lý luận chính trị cách tính điểm thành phần và điểm chuyên đề như thế nào?
Pháp luật
Hội đồng thi tốt nghiệp đối với chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị do ai thành lập và gồm những ai?
Pháp luật
Hội đồng xét tốt nghiệp đối với học viên chương trình sơ cấp lý luận chính trị do ai thành lập và gồm những ai?
Pháp luật
Học viên chương trình đào tạo sơ cấp lý luận chính trị được cấp bằng, bảng điểm và giấy chứng nhận khi nào?
Pháp luật
Học viên tham gia đào tạo sơ cấp lý luận chính trị tại Trung tâm chính trị cấp huyện có hành vi gian lận trong thi cử có bị thu hồi, hủy bỏ giấy chứng nhận không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đào tạo sơ cấp lý luận chính trị
2,091 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đào tạo sơ cấp lý luận chính trị
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào