Học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng thì phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Chị ơi cho em hỏi: Học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng thì phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp? Sau khi tốt nghiệp thì phải đạt kỹ năng ngoại ngữ như thế nào? Đây là câu hỏi của bạn Tuấn Hùng đến từ Vĩnh Long.

Học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng thì phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?

Căn cứ theo tiểu mục 1 Mục A Phần 8 Quy định về khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho các ngành, nghề thuộc lĩnh vực nghệ thuật, mỹ thuật và ngôn ngữ (sau đây gọi tắt là Quy định) ban hành kèm theo Thông tư 40/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Giới thiệu chung về ngành, nghề
Gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng là ngành, nghề mà người học được học tập, nghiên cứu các phương pháp, kỹ thuật sản xuất ra các sản phẩm đồ gia dụng làm từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, thông qua sử dụng các dụng cụ thủ công, máy móc cùng kết hợp với bàn tay khéo léo của người thợ sản xuất ra sản phẩm như giường, tủ, bàn, ghế,.... làm đẹp cho không gian nội thất, đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam.
Người học sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng ngành, nghề Gia công và thiết kế sản phẩm mộc có thể làm việc tại các xưởng, công ty, các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm đồ gỗ, đồ gỗ mỹ nghệ hoặc các cơ sở kinh doanh đồ nội thất. Ngoài ra người học có thể tự tổ chức sản xuất tại các gia đình ở các địa phương hoặc tại các làng nghề. Cường độ làm việc cao và chịu áp lực lớn về thời gian, mẫu mã của sản phẩm do khách hàng yêu cầu. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ, cần phải đảm bảo các điều kiện làm việc thiết yếu như: Kiến trúc nhà xưởng và quy hoạch mặt bằng xưởng hợp lý, các loại thiết bị, dụng cụ phù hợp với tiêu chuẩn của từng công việc; các trang thiết bị thủ công và máy móc tốt; có các quy định nội bộ về an toàn lao động và an toàn sức khỏe cho người lao động.
Để hành nghề, người lao động phải có sức khỏe tốt, đạo đức nghề nghiệp tốt, có đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề đáp ứng với vị trí công việc. Ngoài ra, cần phải thường xuyên học tập để nâng cao khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ, mở rộng kiến thức xã hội; rèn luyện tính cẩn thận, chi tiết, rõ ràng; xây dựng ý thức nghề và sự say mê nghề.
Khối lượng kiến thức tối thiểu: 2.500 giờ (tương đương 90 tín chỉ).

Theo đó, học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng thì phải hoàn thành khối lượng kiến thức tối thiểu là 2.500 giờ tương đương 90 tín chỉ.

Tức là theo quy định thì cần đáp ứng khối lượng kiến thức tối thiểu tương đương là 90 tín chỉ, còn số lượng tín chỉ cụ thể để ra trường sẽ tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường.

Do đó bạn có thể tham khảo thêm một số tiêu chuẩn đầu ra của các trường có đào tạo ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng để có thêm thông tin.

sản phẩm mộc

Ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc (Hình từ Internet)

Người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp phải có kỹ năng ngoại ngữ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục A Phần 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 40/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Kỹ năng
- Phân loại được các loại gỗ thường dùng trong sản xuất đồ mộc theo tên gọi, theo nhóm gỗ;
- Sử dụng được các dụng cụ thủ công, máy mộc cầm tay, thiết bị và máy trong dây truyền sản suất đồ mộc để pha phôi gỗ, bào mặt phẳng, gia công mặt cong, gia công các mối ghép mộng, ghép ván, lắp ráp và trang sức bề mặt sản phẩm mộc;
- Gia công được các loại sản phẩm mộc thông dụng như bàn, ghế, giường, tủ theo đúng quy trình sản xuất, đảm bảo được chất lượng sản phẩm;
- Tính toán được giá thành của một sản phẩm mộc;
- Sử dụng được các lệnh vẽ trong các phần mềm như AUTOCAD, 3D Max, Photoshop và Coreldraw ….để dựng hình và vẽ sản phẩm mộc đảm bảo công năng, mục đích sử dụng;
- Thiết kế được nội thất cho phòng làm việc theo yêu cầu của khách hàng;
- Tạo và gán được các vật liệu trong thiết kế sản phẩm mộc, phản ánh được đặc điểm của vật liệu từng chi tiết của sản phẩm mộc;
- Thiết kế được sản phẩm mộc trong không gian nội thất sẵn có;
- Phát hiện, xử lý được các sai hỏng khi thiết kế, gia công, hoàn thiện các sản phẩm mộc;
- Vận dụng các kỹ năng mềm như: Kỹ năng thuyết trình, đàm phán, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết xung đột, kỹ năng làm việc nhóm… vào quá trình làm việc một cách hiệu quả;
- Xây dựng được các quy trình và thực hiện an toàn lao động và vệ sinh lao động trong quá trình làm việc, thực hành tiết kiệm trong sản xuất, chấp hành các quy định về bảo vệ gìn giữ vệ sinh môi trường;
- Sử dụng được công nghệ thông tin cơ bản theo quy định; khai thác, xử lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc chuyên môn của ngành, nghề;
- Sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Như vậy, người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp phải sử dụng được ngoại ngữ cơ bản, đạt bậc 2/6 trong Khung năng lực ngoại ngữ của Việt Nam; ứng dụng được ngoại ngữ vào công việc chuyên môn của ngành, nghề.

Người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như thế nào?

Căn cứ theo tiểu mục 6 Mục A Phần 8 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 40/2018/TT-BLĐTBXH như sau:

Khả năng học tập, nâng cao trình độ
- Khối lượng khối lượng kiến thức tối thiểu, yêu cầu về năng lực mà người học phải đạt được sau khi tốt nghiệp ngành, nghề Gia công và thiết kế sản phẩm mộc, trình độ cao đẳng có thể tiếp tục phát triển ở các trình độ cao hơn;
- Người học sau tốt nghiệp có năng lực tự học, tự cập nhật những tiến bộ khoa học công nghệ trong phạm vi ngành, nghề để nâng cao trình độ hoặc học liên thông lên trình độ cao hơn trong cùng ngành, nghề hoặc trong nhóm ngành, nghề hoặc trong cùng lĩnh vực đào tạo./.

Theo đó, người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng phải có khả năng học tập, nâng cao trình độ như trên.

Gia công và thiết kế sản phẩm mộc
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ trung cấp sau khi ra trường có thể làm những công việc nào?
Pháp luật
Người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ trung cấp sau khi tốt nghiệp phải có kỹ năng ngoại ngữ như thế nào?
Pháp luật
Người học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng sau khi tốt nghiệp có thể làm những công việc nào?
Pháp luật
Học ngành gia công và thiết kế sản phẩm mộc trình độ cao đẳng thì phải hoàn thành tối thiểu bao nhiêu tín chỉ mới có thể tốt nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gia công và thiết kế sản phẩm mộc
598 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gia công và thiết kế sản phẩm mộc
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào