Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5?
Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 hay các mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe sau đây:
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 số 01:
Câu chuyện "Lòng dũng cảm của em bé" là một trong những câu chuyện tôi yêu thích nhất. Trong câu chuyện, cậu bé mặc dù nhỏ tuổi nhưng lại rất dũng cảm, dám đứng lên bảo vệ người thân và bạn bè. Cảm giác lo sợ ban đầu đã nhanh chóng tan biến khi cậu nhận ra rằng, chỉ có lòng can đảm mới giúp mình vượt qua mọi khó khăn. Hình ảnh cậu bé dũng cảm đối diện với nguy hiểm mà không sợ hãi làm tôi vô cùng xúc động. Tôi cảm thấy thật tự hào khi đọc về những hành động kiên cường và quyết đoán của cậu. Câu chuyện không chỉ dạy tôi về lòng dũng cảm, mà còn khiến tôi nhận ra rằng, dù có nhỏ bé thế nào, chúng ta vẫn có thể làm được những điều lớn lao nếu có đủ niềm tin và tình yêu thương. Đó là một bài học quý giá mà tôi sẽ không bao giờ quên.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 số 02:
Câu chuyện "Cái bóng của tôi" đã để lại trong tôi những cảm xúc khó tả. Nhân vật chính trong câu chuyện là một cậu bé nhỏ tuổi, luôn cảm thấy thiếu tự tin vì cái bóng của mình lúc nào cũng đi theo, như một cái bóng không thể tách rời. Cậu bé cảm thấy mình thật vô hình, như cái bóng đó che lấp hết những ước mơ và hy vọng. Tuy nhiên, sau một lần gặp gỡ bất ngờ với một người bạn mới, cậu bé đã nhận ra rằng cái bóng thực ra chính là phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, nó luôn đồng hành và bảo vệ cậu trong mọi hoàn cảnh. Cảm giác ấy khiến tôi hiểu rằng mỗi người đều có một phần riêng biệt trong cuộc sống, và dù đôi lúc cảm thấy không đủ tự tin, chúng ta vẫn phải biết trân trọng chính mình. Câu chuyện mang đến cho tôi một bài học sâu sắc về tình yêu bản thân và sự chấp nhận những khuyết điểm của chính mình. Tôi sẽ luôn nhớ mãi bài học ấy, như một ngọn đuốc soi sáng trong cuộc sống.
Mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 số 03:
Câu chuyện "Lá thư gửi người bạn thân" là một trong những câu chuyện tôi yêu thích nhất. Trong câu chuyện, một cô bé tên Lan vì chuyển nhà sang nơi ở mới, nên rất nhớ người bạn thân của mình – Mai. Lan quyết định viết một lá thư dài kể về những ngày tháng cô đơn ở trường mới, những điều thú vị mà cô đã khám phá và cả những khó khăn trong việc làm quen với bạn mới. Khi nhận được lá thư, Mai đã gửi lại một lá thư đầy những lời động viên và tình cảm chân thành. Điều đặc biệt trong câu chuyện là cách hai cô bé dù ở xa nhau nhưng vẫn giữ vững tình bạn bằng những lá thư, những lời nhắn nhủ yêu thương. Câu chuyện đã khiến tôi hiểu rằng tình bạn đích thực không bị giới hạn bởi khoảng cách hay thời gian. Nó giống như một sợi dây vô hình luôn gắn kết chúng ta, dù cho cuộc sống có thay đổi thế nào. Từ đó, tôi càng trân trọng những người bạn xung quanh mình hơn.
Trên đây là các mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 hay các mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe.
Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5 hay các mẫu đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc đã nghe nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một câu chuyện lớp 5? Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu? (Hình từ internet)
Tuổi của học sinh lớp 5 là bao nhiêu?
Căn cứ tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định tuổi của học sinh các cấp như sau:
- Tuổi của học sinh tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
- Tuổi của học sinh trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, thường thì tuổi của học sinh lớp 5 là 10 tuổi (do tuổi của học sinh vào học lớp một là 6 tuổi và được tính theo năm).
*Lưu ý: Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi nêu trên được quy định tại khoản 2 Điều 28 Luật Giáo dục 2019.
Mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học hiện nay?
Căn cứ chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ mục tiêu chương trình ngữ văn cấp tiểu học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:
- Mục tiêu chung:
+ Hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất chủ yếu: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực và trách nhiệm; bồi dưỡng tâm hồn, hình thành nhân cách và phát triển cá tính.
Môn Ngữ văn giúp học sinh khám phá bản thân và thế giới xung quanh, thấu hiểu con người, có đời sống tâm hồn phong phú, có quan niệm sống và ứng xử nhân văn; có tình yêu đối với tiếng Việt và văn học; có ý thức về cội nguồn và bản sắc của dân tộc, góp phần giữ gìn, phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; có tinh thần tiếp thu tinh hoa văn hoá nhân loại và khả năng hội nhập quốc tế.
+ Góp phần giúp học sinh phát triển các năng lực chung: năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Đặc biệt, môn Ngữ văn giúp học sinh phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học: rèn luyện các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe; có hệ thống kiến thức phổ thông nền tảng về tiếng Việt và văn học, phát triển tư duy hình tượng và tư duy logic, góp phần hình thành học vấn căn bản của một người có văn hoá; biết tạo lập các văn bản thông dụng; biết tiếp nhận, đánh giá các văn bản văn học nói riêng, các sản phẩm giao tiếp và các giá trị thẩm mĩ nói chung trong cuộc sống.
- Mục tiêu cấp tiểu học:
+ Giúp học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu với các biểu hiện cụ thể: yêu thiên nhiên, gia đình, quê hương; có ý thức đối với cội nguồn; yêu thích cái đẹp, cái thiện và có cảm xúc lành mạnh; có hứng thú học tập, ham thích lao động; thật thà, ngay thẳng trong học tập và đời sống; có ý thức thực hiện trách nhiệm đối với bản thân, gia đình, xã hội và môi trường xung quanh.
+ Giúp học sinh bước đầu hình thành các năng lực chung, phát triển năng lực ngôn ngữ ở tất cả các kĩ năng đọc, viết, nói và nghe với mức độ căn bản: đọc đúng, trôi chảy văn bản; hiểu được nội dung, thông tin chính của văn bản; liên hệ, so sánh ngoài văn bản; viết đúng chính tả, ngữ pháp; viết được một số câu, đoạn, bài văn ngắn (chủ yếu là bài văn kể và tả); phát biểu rõ ràng; nghe hiểu ý kiến người nói.
Phát triển năng lực văn học với yêu cầu phân biệt được thơ và truyện, biết cách đọc thơ và truyện; nhận biết được vẻ đẹp của ngôn từ nghệ thuật; có trí tưởng tượng, hiểu và biết xúc động trước cái đẹp, cái thiện của con người và thế giới xung quanh được thể hiện trong các văn bản văn học
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cơ sở dữ liệu về các loại tài sản công do cơ quan nào xây dựng? Cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản công bao gồm cơ sở dữ liệu nào?
- Ngân hàng giám sát là gì? Ngân hàng giám sát được thực hiện lưu ký tài sản của công ty đầu tư chứng khoán không?
- Quản lý chi phí đầu tư xây dựng là gì? Nội dung quản lý chi phí đầu tư xây dựng bao gồm những gì?
- Thông tin chi tiết trong cơ sở dữ liệu về quy hoạch xây dựng gồm những gì? Thông tin này có phải là dữ liệu mở?
- Lĩnh vực nông nghiệp của hợp tác xã gồm những ngành nào? Hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp được phân loại như thế nào?