Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc?

Có thể tham khảo các mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích sau đây:

Mẫu số 01 viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích:

Món đồ chơi mà em yêu thích nhất chính là bộ xếp hình LEGO. Bộ LEGO có rất nhiều mảnh ghép nhỏ với đủ màu sắc tươi sáng và hình dáng đa dạng, giúp em thỏa sức sáng tạo, xây dựng nên những mô hình tuyệt vời từ trí tưởng tượng của mình. Em có thể tạo ra những ngôi nhà, ô tô, thậm chí là cả những con vật như hươu cao cổ hay cá voi. Mỗi lần chơi, em cảm thấy rất thích thú khi từng mảnh ghép khớp lại với nhau, dần dần hình thành nên một tác phẩm hoàn chỉnh. Em rất tự hào khi nhìn thấy thành quả của mình, vì đó là sự kết hợp của trí óc và sự kiên nhẫn. Bộ xếp hình LEGO không chỉ mang đến cho em niềm vui mà còn giúp em phát triển khả năng tư duy logic, sự sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề. Những lúc gặp khó khăn trong việc ghép các mảnh lại với nhau, em học được cách kiên nhẫn và tìm cách khắc phục thử thách. Đặc biệt, chơi LEGO còn giúp em phát triển kỹ năng làm việc nhóm khi chơi cùng bạn bè, cùng nhau chia sẻ ý tưởng và hỗ trợ nhau trong quá trình lắp ghép. Chính vì những lợi ích và niềm vui mà bộ xếp hình mang lại, LEGO luôn là món đồ chơi mà em yêu thích nhất và chơi mỗi ngày.

Mẫu số 02 viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích:

Đồ chơi mà em thích nhất là chiếc xe ô tô điều khiển từ xa. Xe có màu đỏ tươi sáng, thiết kế rất đẹp mắt và có thể di chuyển với tốc độ nhanh, quay đầu linh hoạt và lùi lại một cách dễ dàng. Em rất thích chơi với xe vì khi điều khiển nó, em cảm thấy như mình đang lái một chiếc xe thật, rất thú vị và vui vẻ. Mỗi lần chơi, em và bạn bè cùng thi đua xem ai điều khiển xe nhanh hơn, đi qua được nhiều chướng ngại vật hoặc làm những pha vượt qua khó khăn đầy thử thách. Không chỉ giúp em thư giãn, món đồ chơi này còn rèn luyện cho em sự nhanh nhạy, khả năng tập trung và cải thiện sự khéo léo trong việc điều khiển. Những lúc chơi cùng xe ô tô, em cũng học được cách kiên nhẫn và giải quyết vấn đề khi xe gặp sự cố. Đó chính là món đồ chơi mà em yêu thích và chơi mỗi ngày.

Mẫu số 03 viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích:

Đồ chơi mà em yêu thích nhất là con gấu bông màu nâu mà bà em tặng cho em vào dịp sinh nhật. Con gấu này rất mềm mại, được làm từ vải bông mịn màng và có đôi mắt đen sáng long lanh, chiếc mũi nhỏ xinh xắn. Mỗi khi ôm con gấu vào lòng, em cảm thấy thật ấm áp và dễ chịu, như thể có một người bạn thân thiết luôn ở bên cạnh, không bao giờ rời xa. Con gấu còn là món quà rất đặc biệt, vì nó là kỷ niệm từ bà em, nên mỗi lần ôm nó, em lại nhớ đến bà và cảm thấy rất yêu thương. Em thường mang con gấu theo khi đi học, đi chơi hay thậm chí là khi ngủ, vì nó giúp em cảm thấy an tâm và không cô đơn. Con gấu không chỉ là một món đồ chơi, mà còn là người bạn đồng hành, chia sẻ cùng em những niềm vui, nỗi buồn và luôn làm em cảm thấy vui vẻ hơn. Vì những kỷ niệm đẹp và sự gắn bó đặc biệt đó, con gấu bông luôn là món đồ chơi mà em yêu thích nhất.

Trên đây là các mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích.

Lưu ý: Các mẫu viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)

Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì? (Hình từ internet)

Học sinh tiểu học có những quyền gì?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, quy định về nhiệm vụ của học sinh tiểu học như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Khi nào trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định?

Căn cứ tại Điều 33 Điều lệ ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về tuổi của học sinh tiểu học như sau:

Tuổi của học sinh tiểu học
1. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
2. Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định khi thuộc trường hợp sau đây:

- Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ;

- Trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn;

- Trẻ em người dân tộc thiểu số;

- Trẻ em mồ côi không nơi nương tựa;

- Trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam.

Lưu ý: Trẻ em có thể vào học lớp 1 ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi. Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.

Giáo dục tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết đoạn văn giới thiệu đồ chơi mà em thích lớp 2 hay, chọn lọc? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước chọn lọc? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Pháp luật
Đoạn văn nêu cảm nghĩ về một câu chuyện giáo dục tinh thần đoàn kết mà em đã được đọc được nghe kể? Học sinh tiểu học có những quyền gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe chọn lọc? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 4?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3?
Pháp luật
Lời nhận xét môn Toán lớp 2 năm học 2024 2025? Lời nhận xét môn Toán lớp 2 theo Thông tư 27 thế nào?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu lý do yêu thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe lớp 4? Đánh giá thường xuyên học sinh tiểu học gồm các nội dung nào?
Pháp luật
Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em hay, chọn lọc nhất? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 4?
Pháp luật
Vấn đề giáo dục giới tính dành cho trẻ em cấp tiểu học hiện nay được lồng ghép vào chương trình học ra sao?
Pháp luật
Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 năm học 2024 2025 ý nghĩa nhất? Kịch bản chương trình chào đón học sinh lớp 1?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục tiểu học
44 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo dục tiểu học

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo dục tiểu học

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào