Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý?

Dưới đây là một số mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý:

Đoạn văn 1: "Mẹ - Ngọn Nguồn Yêu Thương Bất Tận"

Người mà em yêu quý nhất chính là mẹ - người phụ nữ tuyệt vời đã dành cả cuộc đời để yêu thương và chăm sóc em. Mỗi sáng sớm, khi ánh mặt trời còn chưa kịp ló rạng, mẹ đã thức dậy, tất bật chuẩn bị từng bữa ăn, từng bộ quần áo cho cả gia đình. Đôi bàn tay mẹ, dù chai sạn vì năm tháng, vẫn luôn dịu dàng vuốt ve mỗi khi em mệt mỏi hay buồn phiền. Ánh mắt mẹ, chứa đựng cả một trời yêu thương, luôn dõi theo và động viên em vượt qua mọi thử thách. Có những lúc em vô tình làm mẹ buồn, nhưng mẹ chưa từng trách mắng, chỉ dùng sự bao dung và dịu dàng để khuyên nhủ. Tình yêu thương của mẹ như dòng suối mát lành, nuôi dưỡng tâm hồn em lớn lên từng ngày. Em luôn thầm biết ơn và hứa sẽ nỗ lực từng ngày để xứng đáng với tình yêu thương vô bờ ấy. Mẹ không chỉ là mẹ, mà còn là chỗ dựa vững chắc, là ánh sáng dẫn lối trong cuộc đời em.

Đoạn văn 2: "Cô Giáo – Người Thắp Sáng Tri Thức và Tâm Hồn"

Người mà em yêu quý nhất ngoài gia đình chính là cô giáo chủ nhiệm của em. Cô không chỉ là người dạy em kiến thức, mà còn là người truyền cảm hứng, giúp em hiểu rõ hơn về giá trị của sự cố gắng và lòng nhân ái. Giọng nói của cô ấm áp, mỗi lời cô giảng như thấm sâu vào tâm trí, khiến bài học trở nên sống động và ý nghĩa hơn bao giờ hết. Có những lúc em phạm lỗi, cô không trách mắng mà nhẹ nhàng khuyên nhủ, giúp em nhận ra sai lầm và sửa đổi. Nụ cười hiền từ của cô là nguồn động lực to lớn, giúp em tự tin hơn trong hành trình học tập và trưởng thành. Với em, cô không chỉ là một người thầy, mà còn là một người bạn lớn, một người luôn âm thầm dõi theo và dẫn dắt em trên con đường tìm kiếm tri thức và hoàn thiện bản thân. Em luôn biết ơn và trân trọng từng khoảnh khắc được học tập dưới sự dìu dắt của cô.

Đoạn văn 3: "Ông Nội – Người Dẫn Lối Bằng Yêu Thương và Trí Tuệ"

Người mà em yêu quý nhất là ông nội - người luôn mang đến cho em cảm giác bình yên và ấm áp mỗi khi ở bên. Ông không chỉ là một người lớn tuổi, mà còn là một cuốn sách sống với biết bao câu chuyện thú vị và bài học quý giá. Mỗi buổi chiều, khi ánh hoàng hôn nhuộm vàng sân nhà, em lại ngồi cạnh ông, lắng nghe giọng nói trầm ấm kể về những ngày xưa đầy gian khó nhưng tràn ngập tình người. Đôi bàn tay của ông, dù đã in hằn dấu vết của thời gian, vẫn mạnh mẽ và vững chãi, luôn nâng đỡ em mỗi khi em vấp ngã. Ông dạy em cách sống lạc quan, biết yêu thương mọi người và trân trọng những điều giản dị trong cuộc sống. Với em, ông không chỉ là người thân mà còn là nguồn động viên lớn lao, là người giúp em hiểu rằng sự yêu thương và sự kiên nhẫn có thể vượt qua mọi thử thách. Em yêu ông bằng tất cả lòng biết ơn và kính trọng, và em luôn mong có thể làm ông tự hào.

*Lưu ý: Một số mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý chỉ mang tính chất tham khảo.

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3?

Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc đối với một người mà em yêu quý? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3? (Hình từ internet)

Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 3?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

Văn bản văn học:

Đọc hiểu nội dung

- Nhận biết được chi tiết và nội dung chính. Hiểu được nội dung hàm ẩn của văn bản với những suy luận đơn giản.

- Tìm được ý chính của từng đoạn văn dựa trên các câu hỏi gợi ý.

- Hiểu được điều tác giả muốn nói qua văn bản dựa vào gợi ý.

Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết được điệu bộ, hành động của nhân vật qua một số từ ngữ trong văn bản.

- Nhận biết được thời gian, địa điểm và trình tự các sự việc trong câu chuyện.

- Nhận biết được vần và biện pháp tu từ so sánh trong thơ.

- Nhận xét được về hình dáng, điệu bộ, hành động của nhân vật trong truyện tranh hoặc phim hoạt hình.

Liên hệ, so sánh, kết nối

- Lựa chọn một nhân vật trong tác phẩm đã học hoặc đã đọc, nêu tình cảm và suy nghĩ về nhân vật đó.

- Lựa chọn một nhân vật hoặc địa điểm trong tác phẩm đã học hoặc đã đọc, mô tả hoặc vẽ lại được nhân vật, địa điểm đó.

Đọc mở rộng

- Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 35 văn bản văn học (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có thể loại và độ dài tương đương với các văn bản đã học.

- Thuộc lòng được ít nhất 8 đoạn thơ, bài thơ hoặc đoạn văn đã học; mỗi đoạn thơ, bài thơ, đoạn văn có độ dài khoảng 60 chữ.

Văn bản thông tin

Đọc hiểu nội dung

- Trả lời được: Văn bản viết về cái gì và có những thông tin nào đáng chú ý?

- Tìm được ý chính của từng đoạn trong văn bản.

Đọc hiểu hình thức

- Nhận biết được một số loại văn bản thông tin thông dụng, đơn giản qua đặc điểm của văn bản: văn bản thuật lại một hiện tượng gồm 2 - 3 sự việc, văn bản giới thiệu một đồ vật, thông báo ngắn, tờ khai đơn giản.

- Nhận biết được cách sắp xếp thông tin trong văn bản theo trật tự thời gian.

- Nhận biết được thông tin qua hình ảnh, số liệu trong văn bản.

Liên hệ, so sánh, kết nối

Nêu được những điều học được từ văn bản.

Đọc mở rộng

Trong 1 năm học, đọc tối thiểu 18 văn bản thông tin (bao gồm văn bản được hướng dẫn đọc trên mạng Internet) có kiểu văn bản và độ dài tương đương các văn bản đã học.

Yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3?

Tại chương trình Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ yêu cầu cần đạt về viết của học sinh lớp 3 theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 như sau:

KĨ THUẬT VIẾT

- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.

- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.

- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.

- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.

- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.

VIẾT ĐOẠN VĂN, VĂN BẢN

Quy trình viết

Biết viết theo các bước: xác định nội dung viết (viết về cái gì); hình thành một vài ý lớn; viết thành đoạn văn; chỉnh sửa lỗi (dùng từ, đặt câu, dấu câu, viết hoa) dựa vào gợi ý.

Thực hành viết

- Viết được đoạn văn thuật lại một sự việc đã chứng kiến, tham gia.

- Viết được đoạn văn ngắn miêu tả đồ vật.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu tình cảm, cảm xúc về con người, cảnh vật dựa vào gợi ý.

- Viết được đoạn văn ngắn nêu lí do vì sao mình thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

- Viết được đoạn văn ngắn giới thiệu về bản thân, nêu được những thông tin quan trọng như: họ và tên, ngày sinh, nơi sinh, sở thích, ước mơ của bản thân.

- Viết được thông báo hay bản tin ngắn theo mẫu; điền được thông tin vào một số tờ khai in sẵn; viết được thư cho người thân hay bạn bè (thư viết tay hoặc thư điện tử).

Giáo dục tiểu học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Viết bài văn kể về Hai Bà Trưng lớp 4 ngắn gọn? Kể về Hai Bà Trưng ngắn gọn? Viết bài văn kể về Hai Bà Trưng lớp 4?
Pháp luật
Bài văn kể chuyện sáng tạo Rùa và thỏ lớp 4? Kể lại câu chuyện Rùa và Thỏ ngắn gọn? Tuổi của học sinh tiểu học?
Pháp luật
Đối tượng nào được phổ cập giáo dục tiểu học? Có mấy mức độ để xét tiêu chuẩn công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học?
Pháp luật
Viết đoạn văn nêu lý do thích hoặc không thích nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe?
Pháp luật
Viết đoạn văn miêu tả con vật lớp 4? Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó ngắn gọn?
Pháp luật
Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 năm học 2024 2025 ý nghĩa nhất? Kịch bản chương trình chào đón học sinh lớp 1?
Pháp luật
Mục tiêu giáo dục cấp tiểu học hiện nay như thế nào? Cấp giáo dục tiểu học được thực hiện trong vòng mấy năm và có bao nhiêu lớp học?
Pháp luật
Chương trình Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học bao gồm những nội dung gì? Thời lượng tổ chức Hoạt động trải nghiệm ra sao?
Pháp luật
Top 10 đoạn văn ngắn từ 7 đến 9 câu về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường lớp 3? Yêu cầu viết đoạn văn ngắn?
Pháp luật
Bài văn tả cây xoài lớp 4 ngắn gọn? Tả cây xoài ngắn gọn lớp 4? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Văn Phước Độ Lưu bài viết
3,265 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN

XEM NHIỀU NHẤT
Pháp luật
34 tỉnh thành sau sáp nhập gồm 23 tỉnh thành hình thành mới và giữ nguyên 11 tỉnh thành từ 1/7/2025 ra sao?
Pháp luật
Bản tóm tắt Đề án tiếp tục sáp nhập tỉnh thành lấy ý kiến nhân dân dự kiến phải gồm những nội dung gì?
Pháp luật
Đề án sáp nhập tỉnh tiếp tục được thành lập khi có bao nhiêu % hộ dân tán thành theo đề xuất mới?
Pháp luật
Sáp nhập từ 25 tỉnh thành còn 15 tỉnh thành theo Nghị quyết 202 sáp nhập tỉnh áp dụng từ ngày 1/7/2025 tại miền Bắc ra sao?
Pháp luật
34 tỉnh thành hiện nay được sáp nhập và giữ nguyên thế nào? Danh sách sáp nhập tỉnh thành mới nhất 2025?
Pháp luật
Đề án thành lập tỉnh xã mới, sáp nhập tỉnh xã mới, điều chỉnh địa giới tỉnh xã mới theo Nghị quyết 1211 gồm 5 phần, phụ lục ra sao?
Pháp luật
Tăng lương năm 2026 đối với cán bộ, công chức, viên chức khi lương cơ sở tăng trên 2,34 triệu đồng dự kiến từ 2026 đúng không?
Pháp luật
Hội nghị Trung ương 15 khóa 13 BCHTW quyết định nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa 14 theo Hướng dẫn 35 BTGDVTW ra sao?
Pháp luật
Giữ nguyên mô hình Văn phòng đăng ký đất đai của 34 tỉnh, thành trực thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường để thống nhất làm gì?
Pháp luật
Danh sách 16 tỉnh sau sáp nhập từ 34 tỉnh thành năm 2025 được Bộ Nội vụ bác bỏ như thế nào?

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Tư vấn pháp luật mới nhất
Hỗ trợ pháp luật mới
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP.HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào