Thời gian đăng tải quyết định sửa đổi hồ sơ mời thầu tối thiểu là bao nhiêu ngày trước thời điểm đóng thầu?

Anh chị cho tôi hỏi thời gian đăng tải quyết định sửa đổi HSMT trong hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được quy định như thế nào? Tôi cảm ơn!

Hoạt động làm rõ hồ sơ mời thầu, khảo sát hiện trường, hội nghị tiền đấu thầu được quy định như thế nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Chương I Phần 1 về thủ tục đấu thầu ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT quy định về làm rõ HSMT, khảo sát hiện trường, hội nghị tiền đấu thầu như sau:

“6.1. Trường hợp cần làm rõ HSMT, nhà thầu phải gửi đề nghị làm rõ đến Bên mời thầu bằng văn bản hoặc thông qua Hệ thống mạng trong khoảng thời gian tối thiểu 05 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu để Bên mời thầu xem xét, xử lý. Bên mời thầu tiếp nhận nội dung làm rõ để xem xét, làm rõ theo đề nghị của nhà thầu và đăng tải văn bản làm rõ HSMT trên Hệ thống mạng trong khoảng thời gian tối thiểu 02 ngày làm việc trước ngày có thời điểm đóng thầu, trong đó mô tả nội dung yêu cầu làm rõ nhưng không nêu tên nhà thầu đề nghị làm rõ, Trường hợp việc làm rõ dẫn đến phải sửa đổi HSMT thì Bên mời thầu tiến hành sửa đổi HSMT theo quy định tại Mục 7 CDNT,
6,2, Nhà thầu nên đi khảo sát hiện trường công trình cũng như khu vực liên quan và tự chịu trách nhiệm tìm hiểu mọi thông tin cần thiết để lập HSDT cũng như thực hiện hợp đồng thi công công trình nếu trúng thầu. Toàn bộ chi phí đi khảo sát hiện trường do nhà thầu tự chi trả.
6,3, Bên mời thầu sẽ cho phép nhà thầu và các bên liên quan của nhà thầu tiếp cận hiện trường để phục vụ mục đích khảo sát hiện trưởng với điều kiện nhà thầu và các bên liên quan của nhà thầu cam kết răng Bên mời thầu và các bên liên quan của Bên mời thầu không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với nhà thầu và các bên liên quan của nhà thầu liên quan đến việc khảo sát hiện trường này. Nhà thầu và các bên liên quan của nhà thầu sẽ tự chịu trách nhiệm cho những rủi ro của mình như tai nạn, mất mát hoặc thiệt hại tài sản và bất kỳ các mất mát, thiệt hại và chi phí nào khác phát sinh từ việc khảo sát hiện trường. Trong trường hợp cần thiết, Bên thời thầu sẽ tổ chức, hướng dẫn nhà thầu đi khảo sát hiện trường theo quy định tại BDL
6.4. Trường hợp cần thiết, Bên mời thầu tổ chức hội nghị tiền đấu thầu để trao đổi về những nội dung trong HSMT mà các nhà thầu chưa rõ theo quy định tại BDL, Bên mời thầu đăng tải giấy mời tham dự hội nghị triển đấu thầu trên Hệ thống mạng. Nội dung trao đổi giữa Bên mời thầu và nhà thầu được Bên mời thầu ghi lại thành biên bản và lập thành văn bản làm rõ HSMT đăng tải trên Hệ thống mạng trong thời gian tối đa 02 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc hội nghị tiền đấu thầu.
6.5. Trường hợp HSMT cần phải được sửa đổi sau khi tổ chức hội nghị tiền đấu thầu, Bên mời thầu sẽ đăng tải văn bản sửa đổi HSMT theo quy định tại Mục 7 CDNT. Biên bản hội nghị tiền đấu thầu không phải là văn bản sửa đổi HSMT, 6.6. Việc nhà thầu không đi khảo sát hiện trường hoặc không tham dự hội nghị tiền đấu thầu hoặc không có giấy xác nhận đã khảo sát hiện trường hoặc không có giấy xác nhận đã tham dự hội nghị tiền đấu thầu không phải là lý do để loại bỏ HSDT của nhà thầu”

Theo đó, trường hợp HSMT cần phải được sửa đổi sau khi tổ chức hội nghị tiền đấu thầu, bên mời thầu sẽ đăng tải văn bản sửa đổi HSMT theo quy định nêu trên.

Thời gian đăng tải quyết định sửa đổi hồ sơ mời thầu tối thiểu là bao nhiêu ngày trước thời điểm đóng thầu?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Chương I Phần 1 về thủ tục đấu thầu ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT quy định về sửa đổi HSMT trong hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ như sau:

“7. Sửa đổi HSMT ,
7.1. Việc sửa đổi HSMT được thực hiện trước thời điểm đóng thầu,
7.2. Nội dung sửa đổi HSMT được coi là một phần của HSMT và phải được đăng tải trên Hệ thống mạng theo một trong hai cách sau đây:
- Quyết định sửa đổi HSMT kèm theo những nội dung sửa đổi HSMT;
- Quyết định sửa đổi HSMT kèm theo HSMT đã được sửa đổi. Trong HSMT đã được sửa đổi phải thể hiện rõ các nội dung sửa đổi.
7.3. Thời gian đăng tải Quyết định sửa đổi HSMT tối thiểu là 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu. Trường hợp thời gian đăng tải Quyết định sửa đổi HSMT không đáp ứng quy định tại Mục này, Bên mời thầu phải thực hiện gia hạn thời điểm đóng thầu tương ứng cho phù hợp.
7.4, Nhà thầu chịu trách nhiệm theo dõi thông tin trên Hệ thống mạng để cập nhật thông tin về việc sửa đổi HSMT, thay đổi thời điểm đóng thầu (nếu có) để làm cơ sở chuẩn bị HSDT.
7.5. Trường hợp xét thấy nhà thầu cần thêm thời gian để chuẩn bị HSDT cho phù hợp với HSMT sửa đổi, Bên mời thầu có thể gia hạn thời điểm đóng thầu theo quy định tại Mục 21.2 CDNT.”

Theo đó, thời gian đăng tải Quyết định sửa đổi HSMT tối thiểu là 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu. Trường hợp thời gian đăng tải Quyết định sửa đổi HSMT không đáp ứng quy định tại Mục này, bên mời thầu phải thực hiện gia hạn thời điểm đóng thầu tương ứng cho phù hợp.

Thời gian đăng tải quyết định sửa đổi HSMT tối thiểu là 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu trong hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ?

Thời gian đăng tải quyết định sửa đổi hồ sơ mời thầu tối thiểu là bao nhiêu ngày trước thời điểm đóng thầu? (Hình từ internet)

Chi phí dự thầu trong hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được quy định như thế nào?

Căn cứ theo hướng dẫn tại Chương I Phần 1 Mẫu số 02 ban hành kèm Thông tư 15/2022/TT-BKHĐT quy định về chi phí dự thầu trong hồ sơ mời thầu xây lắp áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ như sau:

“8. Chi phí dự
Nhà thầu phải chịu các chi phí liên quan đến quá trình tham dự thầu. Trong mọi trường hợp, Bên mời thầu không chịu trách nhiệm về các chi phí liên quan đến việc tham dự thầu của nhà thầu.

Như vậy, thời gian đăng tải Quyết định sửa đổi hồ sơ mời thầu tối thiểu là 15 ngày trước ngày có thời điểm đóng thầu.

Hồ sơ mời thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ mời thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
E-HSMT có phải là hồ sơ mời thầu đối với lựa chọn nhà thầu qua mạng hay không? Bên mời thầu sửa đổi E-HSMT sau khi phát hành thì phải làm gì?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu dịch vụ tư vấn qua mạng áp dụng hình thức đấu thầu rộng rãi theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ bao gồm những nội dung gì? Tải mẫu ở đâu?
Pháp luật
Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu năm 2024 là bao nhiêu? Giá của gói thầu được xác định dựa trên căn cứ nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn theo quy trình đấu thầu rộng rãi có những nội dung gì?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có nội dung sai khác với nội dung hồ sơ mời thầu được phê duyệt thì xử lý ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu theo Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT? Mẫu Báo cáo thẩm định E-HSMT mới nhất 2024 ra sao?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu mua dược liệu, vị thuốc cổ truyền qua mạng áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu gói thầu thuốc biệt dược gốc mới nhất 2024 là mẫu nào? Tên gói thầu thuốc biệt dược gốc được ghi như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư chỉ được phát hành khi nào? Phát hành hồ sơ mời thầu bằng hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ mời thầu
15,027 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ mời thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào