Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Cuối năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào theo quy định tại Thông tư 43? câu hỏi từ anh T.L - TPHCM

Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Theo khoản 1 Điều 19 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định như sau:

Hiệu lực thi hành
1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14 tháng 02 năm 2022 và thực hiện theo lộ trình sau:
- Từ năm học 2021 - 2022 đối với lớp 6
- Từ năm học 2022 - 2023 đối với lớp 7 và lớp 10.
- Từ năm học 2023 - 2024 đối với lớp 8 và lớp 11.
- Từ năm học 2024 - 2025 đối với lớp 9 và lớp 12.
...

Như vậy, quy định tại Thông tư 43 vào năm 2023-2024 chỉ áp dụng đối với học sinh lớp 6, 7, 8 và lớp 10, 11.

Căn cứ theo khoản 1 Điều 12 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT quy định về rèn luyện trong kì nghỉ hè như sau:

Rèn luyện trong kì nghỉ hè
1. Học viên có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.
2. Hình thức rèn luyện trong kì nghỉ hè do giám đốc trung tâm quy định.
...

Theo đó, trong năm học 2023 - 202,4 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Chưa đạt thì phải rèn luyện trong kì nghỉ hè.

Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?

Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào? (Hình từ Internet)

Hình thức đánh giá mới nhất đối với học sinh theo Thông tư 43 ra sao?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT, hình thức đánh giá mới nhất đối với học sinh gồm 2 hình thức sau:

(1) Đánh giá bằng nhận xét

- Giáo viên dùng hình thức nói hoặc viết để nhận xét việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên; nhận xét sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học viên trong quá trình rèn luyện và học tập; đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.

- Học viên dùng hình thức nói hoặc viết để tự nhận xét về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của bản thân.

- Cha mẹ học viên hoặc cơ quan, tổ chức, cá nhân có tham gia vào quá trình giáo dục học viên cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của viên.

- Đánh giá bằng nhận xét kết quả rèn luyện và học tập của học viên được sử dụng trong đánh giá thường xuyên thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.

(2) Đánh giá bằng điểm số

- Giáo viên dùng điểm số để đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.

- Đánh giá bằng điểm số được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì thông qua các hình thức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học viên phù hợp với đặc thù của môn học.

Lưu ý: Hình thức đánh giá đối với các môn học

Đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số đối với các môn học trong Chương trình giáo dục thường xuyên; kết quả học tập theo môn học được đánh giá bằng điểm số theo thang điểm 10, nếu sử dụng thang điểm khác thì phải quy đổi về thang điểm 10.

Điểm đánh giá là số nguyên hoặc số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm như thế nào trong việc đánh giá rèn luyện trong kì nghỉ hè của học viên tại trung tâm giáo dục thường xuyên?

Theo quy định tại Điều 18 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT về trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm như sau:

- Giúp Giám đốc quản lí việc đánh giá học viên của lớp học theo quy định của Thông tư này.

- Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học viên từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học viên (theo lớp học), Học bạ học viên.

- Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học viên; lập danh sách học viên được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.

- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học viên vào Sổ theo dõi và đánh giá học viên (theo lớp học), Học bạ học viên:

+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học viên; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên.

+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung giáo dục học cơ sở, chương trình giáo dục trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình giáo dục trung học cơ sở, chương trình giáo dục trung học phổ thông; khen thưởng.

- Hướng dẫn học viên tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học viên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học viên và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học viên.

- Thông báo riêng cho cha mẹ hoặc nơi làm việc của học viên về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học viên.

Theo đó, Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học viên; lập danh sách học viên được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.

Trung tâm giáo dục thường xuyên
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Theo Thông tư 43 năm học 2023-2024 học sinh tại trung tâm giáo dục thường xuyên phải rèn luyện trong kì nghỉ hè khi nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên Củ Chi có phải đơn vị sự nghiệp công lập không? Trung tâm chịu sự quản lý của cơ quan nào?
Pháp luật
Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên bao gồm có những hình thức nào? Giáo viên Trung tâm giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ và quyền hạn như giáo viên tại trường phổ thông không?
Pháp luật
Thời gian làm bài kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 11 hiện nay tại trung tâm giáo dục thường xuyên là bao lâu?
Pháp luật
Tại trung tâm giáo dục thường xuyên, khi đánh giá các môn học của học viên lớp 8 năm học 2023-2024 giáo viên sử dụng hình thức gì?
Pháp luật
Tại huyện chỉ có một trung tâm giáo dục thường xuyên thì có được chuyển đổi sang trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hay không?
Pháp luật
Quyết định giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên thuộc về ai và giải thể trung tâm giáo dục thường xuyên theo trình tự nào?
Pháp luật
Từ ngày 01/03/2023, giáo viên trung tâm giáo dục thường xuyên được cử đi bồi dưỡng có được hưởng nguyên lương không?
Pháp luật
Nhiệm vụ của học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên là gì? Học viên tại Trung tâm giáo dục thường xuyên có những quyền nào?
Pháp luật
Trung tâm giáo dục thường xuyên có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trung tâm giáo dục thường xuyên
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
228 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trung tâm giáo dục thường xuyên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào