Nguyên tắc đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được quy định như thế nào?
- Nguyên tắc đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được quy định như thế nào?
- Công tác đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được thực hiện như thế nào?
- Thư viện trường mầm non thực hiện đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định mới khi nào?
Nguyên tắc đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được quy định như thế nào?
Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có nội dung như sau:
Đánh giá thư viện
1. Nguyên tắc đánh giá thư viện
a) Bảo đảm tính khách quan, chính xác, trung thực, công khai, minh bạch, bình đẳng trong đánh giá thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học qua phương pháp thống kê, tính toán, thu thập số liệu tại các thư viện;
b) Đánh giá định kỳ vào cuối năm học.
Theo đó, nguyên tắc đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được thực hiện như sau:
- Bảo đảm tính khách quan, chính xác, trung thực, công khai, minh bạch, bình đẳng trong đánh giá thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học qua phương pháp thống kê, tính toán, thu thập số liệu tại các thư viện;
- Đánh giá định kỳ vào cuối năm học.
Nguyên tắc đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được quy định như thế nào?
Công tác đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được thực hiện như thế nào?
Căn cứ quy định tại Điều 25 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT thì dựa trên các nguyên tắc đánh giá đã nêu tại phần trên, công tác đánh giá thư viện đối với cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông được thực hiện như sau:
Về các mức đánh giá thư viện:
- Thư viện đạt tiêu chuẩn Mức độ 1: Tất cả các tiêu chuẩn: Tài nguyên thông tin, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dùng, hoạt động thư viện, quản lý thư viện phải bảo đảm đạt tiêu chuẩn Mức độ 1 tại văn bản này;
- Thư viện đạt tiêu chuẩn Mức độ 2: Tất cả các tiêu chuẩn: Tài nguyên thông tin, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên dùng, hoạt động thư viện, quản lý thư viện phải bảo đảm đạt tiêu chuẩn Mức độ 2 tại văn bản này.
Thư viện thực hiện việc tự đánh giá theo quy định sau:
- Báo cáo tự đánh giá hoạt động thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) do người làm công tác thư viện thực hiện, Hiệu trưởng kiểm tra, phê duyệt và gửi về phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị thẩm định và công nhận;
- Báo cáo tự đánh giá hoạt động thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) do người làm công tác thư viện thực hiện, Hiệu trưởng kiểm tra, phê duyệt và gửi về sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị thẩm định và công nhận;
- Thư viện tự đánh giá hoạt động hàng năm vào cuối năm học theo các quy định tại văn bản này và gửi báo cáo kết quả tự đánh giá về cơ quan quản lý giáo dục chậm nhất 60 ngày sau khi kết thúc năm học.
Về việc đánh giá và công nhận thư viện:
- Cơ quan quản lý giáo dục thực hiện đánh giá và công nhận thư viện đạt mức độ tiêu chuẩn theo một hoặc các phương thức sau:
+ Thông qua báo cáo kết quả tự đánh giá hoạt động của thư viện;
+ Trực tiếp đánh giá hoạt động tại thư viện;
+ Trực tuyến thông qua hệ thống phần mềm xử lý số liệu;
- Đánh giá và công nhận thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học cơ sở) do phòng Giáo dục và Đào tạo thực hiện;
- Đánh giá và công nhận thư viện trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (cấp học cao nhất là trung học phổ thông) do sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện;
- Chu kỳ đánh giá và công nhận thư viện là 05 năm.
Thư viện trường mầm non thực hiện đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định mới khi nào?
Căn cứ quy định tại Điều 27 Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Quy định chuyển tiếp
1. Đối với thư viện trường mầm non thực hiện đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia thực hiện theo văn bản này sau 05 năm kể từ ngày văn bản này có hiệu lực.
2. Đối với thư viện trường tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học đã được chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia trước ngày văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục được công nhận theo cấp độ, mức độ đã được công nhận; khi thực hiện công nhận lại hoặc công nhận cấp độ, mức độ cao hơn thực hiện theo quy định tại văn bản này.
3. Đối với các dự án đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo thư viện trường mầm non, tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học đã được chấp thuận đầu tư hoặc quyết định cho phép đầu tư trước khi văn bản này có hiệu lực thì tiếp tục thực hiện theo nội dung đã được phê duyệt.
Theo đó, thư viện trường mầm non thực hiện đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định mới sau 05 năm kể từ ngày Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực
Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 07/01/2023.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ở giai đoạn chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng, dự án đầu tư được thể hiện thông qua những gì? Có bao nhiêu giai đoạn đầu tư xây dựng?
- Phân chia lợi nhuận từ tài sản chung không chia sau khi ly hôn như thế nào? Khi thỏa thuận chia tài sản chung thì có cần xét tới yếu tố lỗi làm cho hôn nhân bị đổ vỡ không?
- Ai được gặp phạm nhân? Tải về mẫu đơn xin gặp mặt phạm nhân mới nhất hiện nay? Trách nhiệm của người gặp?
- Giải quyết tranh chấp bằng trọng tài thương mại là phương thức giải quyết tranh chấp bắt buộc trước khi khởi kiện đúng không?
- Kế toán chi tiết là gì? Sổ kế toán có bao gồm sổ kế toán chi tiết theo quy định pháp luật về kế toán?