Người nước ngoài tham gia trò chơi điện tử có thưởng được sử dụng thẻ để mua đồng tiền quy ước? Giấy xác nhận đổi đồng tiền quy ước có giá trị trong bao lâu?

Anh chị cho tôi hỏi người chơi tham gia trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có được sử dụng thẻ để mua đồng tiền quy ước khi tham gia chơi hay không? Tôi cảm ơn!

Người nước ngoài tham gia trò chơi điện tử có thưởng được sử dụng thẻ để mua đồng tiền quy ước?

Căn cứ theo quy định tại Điều 9 Thông tư 09/2022/TT-NHNN quy định về hoạt động thanh toán bằng thẻ tín dụng khi tham gia trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

Điều 9. Thanh toán bằng thẻ tín dụng
Doanh nghiệp là đơn vị chấp nhận thẻ được chấp nhận thẻ tín dụng của người chơi để bán đồng tiền quy ước khi tham gia các trò chơi điện tử có thưởng. Đồng tiền doanh nghiệp được nhận từ tổ chức thanh toán thẻ là đồng Việt Nam.”

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài là đơn vị chấp nhận thẻ được chấp nhận thẻ tín dụng của người chơi để bán đồng tiền quy ước khi tham gia các trò chơi điện tử có thưởng và đồng tiền doanh nghiệp được nhận từ tổ chức thanh toán thẻ là đồng Việt Nam.

Quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài? Giấy xác nhận, đổi đồng tiền quy ước có giá trị bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 12 Thông tư 09/2022/TT-NHNN quy định về quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng như sau:

Điều 12. Quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp
1. Niêm yết, thông báo công khai tỷ giá chuyển đổi giữa mệnh giá đồng tiền quy ước với đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ
2, Thực hiện xác nhận trúng thưởng, trả thưởng, đối đồng tiền quy ước cho người chơi theo mẫu tại Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư này, cung cấp giấy tờ, chứng từ có liên quan và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của số tiền trúng thưởng, trả thưởng, số tiền đổi từ đồng tiền quy ước do người chơi không chơi hết làm cơ sở để ngân hàng được phép xác nhận việc mang, chuyển ngoại tệ ra nước ngoài, nộp ngoại tệ vào tài khoản của người chơi theo quy định tại Điều 3 Thông tư này.
Giấy xác nhận trúng thưởng, trả thưởng, đổi đồng tiền quy ước cho người chơi chỉ có giá trị sử dụng 01 (một) lần trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày phát hành.
3. Xuất trình đầy đủ giấy tờ, chứng từ cho ngân hàng được phép khi thực hiện giao dịch nội ngoại tệ tiền mặt vào tài khoản chuyên dùng ngoại tệ và giao dịch bán, chuyển ngoại tệ
4. Thực hiện chế độ ghi chép, thống kê, lưu giữ chứng từ theo quy định liên quan của pháp luật.
5. Xây dựng Quy chế quản lý, kiểm soát nội bộ đối với nguồn thu, chi ngoại tệ trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau: quy trình thu, chi ngoại tệ; quy trình kiểm soát nguồn thu, chi ngoại tệ đảm bảo quy định về phòng chống rửa tiền, đảm đảm an toàn đối với lượng tiền mặt thu được trong quá trình kinh doanh; chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các bộ phận, cá nhân có liên quan.
6. Chấp hành đúng quy định tại Giấy phép, quy định tại Thông tư này, quy định của pháp luật về phòng, chống rửa tiền và quy định của pháp luật có liên quan.
7. Được mua ngoại tệ của ngân hàng được phép nơi doanh nghiệp mở tài khoản chuyên dùng ngoại tệ trong trường hợp số ngoại tệ tiền mặt tồn quỹ, số dư ngoại tệ trên tài khoản chuyên dùng ngoại tệ và tài khoản thanh toán bằng ngoại tệ không đủ để đáp ứng nhu cầu chi trả hoặc nhu cầu chỉ rút ngoại tệ tiền mặt để phục vụ hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng theo phạm vị thu, chi ngoại tệ và các hoạt động ngoại hối khác của doanh nghiệp quy định tại Điều 5 Thông tư này trên cơ sở xuất trình chứng từ, giấy tờ đảm bảo giao dịch hợp pháp, hợp lệ.”

Theo đó, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài phải niêm yết, thông báo công khai tỷ giá chuyển đổi giữa mệnh giá đồng tiền quy ước với đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ. Giấy xác nhận trúng thưởng, trả thưởng, đổi đồng tiền quy ước cho người chơi chỉ có giá trị sử dụng 01 (một) lần trong thời hạn 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày phát hành.

Người chơi tham gia trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có được sử dụng thẻ để mua đồng tiền quy ước để tham gia chơi hay không?

Người nước ngoài tham gia trò chơi điện tử có thưởng được sử dụng thẻ để mua đồng tiền quy ước? Giấy xác nhận đổi đồng tiền quy ước có giá trị trong bao lâu? (Hình từ internet)

Trách nhiệm của người chơi khi tham gia trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Thông tư 09/2022/TT-NHNN quy định về trách nhiệm của người chơi khi tham gia trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài như sau:

Điều 13. Trách nhiệm của người chơi
Người chơi chịu trách nhiệm chấp hành nghiêm túc các quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật có liên quan.”

Như vậy, doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài là đơn vị chấp nhận thẻ được chấp nhận thẻ tín dụng của người chơi để bán đồng tiền quy ước khi tham gia các trò chơi điện tử có thưởng và đồng tiền doanh nghiệp được nhận từ tổ chức thanh toán thẻ là đồng Việt Nam.

Thông tư 09/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ 01/9/2022.

Trò chơi điện tử có thưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định nội bộ về phòng chống rửa tiền của doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải được gửi đến các cơ quan nhà nước nào?
Pháp luật
Từ 08/8/2022, lệ phí thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài lên đến 150 triệu?
Pháp luật
Trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài: DN phải thông báo với Sở Tài chính, cơ quan thuế tối thiểu 05 ngày trước khi tạm ngừng dùng đồng tiền quy ước?
Pháp luật
Có phải lập hóa đơn khi đổi, trả tiền mặt và đồng tiền quy ước cho người chơi trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài?
Pháp luật
Những trò chơi điện tử có thưởng nào phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Những doanh nghiệp nào mới được nhập khẩu thiết bị trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài?
Pháp luật
Khi tới các địa điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài thì người chơi cần mang theo giấy tờ gì?
Pháp luật
Thay đổi tỷ lệ trả thưởng của máy giật xèng thì doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài có vi phạm pháp luật không?
Pháp luật
Mua máy trò chơi điện tử có thưởng vượt quá số lượng cho phép thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng cho người nước ngoài phải xây dựng quy chế quản lý nội bộ như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử có thưởng
872 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử có thưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào