Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?

Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024 không? Chị T Hà Nội.

Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?

Hiện nay, người làm công tác cơ yếu được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc theo quy định tại khoản 3 Điều 7 Thông tư 07/2017/TT-BNV như sau:

Các chế độ phụ cấp
...
3. Chế độ phụ cấp trách nhiệm công việc:
a) Phụ cấp trách nhiệm công việc bảo vệ cơ mật mật mã:
Phụ cấp trách nhiệm bảo vệ cơ mật mật mã gồm 3 mức: 0,10; 0,20 và 0,30 so với mức lương cơ sở áp dụng đối với những người làm việc trong tổ chức cơ yếu (bao gồm cả những người làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc hệ thống tổ chức cơ yếu Quân đội nhân dân và hệ thống tổ chức cơ yếu Công an nhân dân) như sau:
Hệ số 0,30 áp dụng đối với những người xếp lương cấp hàm cơ yếu, cấp bậc quân hàm sĩ quan quân đội nhân dân, cấp bậc hàm sĩ quan và hạ sĩ quan công an nhân dân, người trực tiếp làm công việc mã dịch, nghiên cứu, biên soạn, sản xuất, lắp ráp, sửa chữa, cung cấp sản phẩm mật mã và tài liệu mật mã, chứng thực số và bảo mật thông tin, an ninh mạng, quản lý mật mã dân sự;
Hệ số 0,20 áp dụng đối với giảng viên, giáo viên, những người trực tiếp liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ cơ yếu, những người làm công tác tổ chức, quản lý kỹ thuật mật mã;
Hệ số 0,10 áp dụng đối với người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu.
b) Những nơi không thành lập phòng, ban, đội cơ yếu thì người làm công tác cơ yếu đảm nhiệm công tác quản lý không thuộc chức danh lãnh đạo bổ nhiệm được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc hệ số 0,20 so với mức lương cơ sở.
c) Phụ cấp trách nhiệm công việc quy định tại Điểm a, Điểm b Khoản này được tính trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Tại Nghị quyết 27-NQ/TW năm 2018 có quy định về các khoản phụ cấp như sau:

II- QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO, MỤC TIÊU VÀ NỘI DUNG CẢI CÁCH
...
3. Nội dung cải cách
3.1. Đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang (khu vực công)
...
d) Sắp xếp lại các chế độ phụ cấp hiện hành, bảo đảm tổng quỹ phụ cấp chiếm tối đa 30% tổng quỹ lương
- Tiếp tục áp dụng phụ cấp kiêm nhiệm; phụ cấp thâm niên vượt khung; phụ cấp khu vực; phụ cấp trách nhiệm công việc; phụ cấp lưu động; phụ cấp phục vụ an ninh, quốc phòng và phụ cấp đặc thù đối với lực lượng vũ trang (quân đội, công an, cơ yếu).
...

Như vậy, thực hiện cải cách tiền lương 2024 từ 01/7/2024 thì người làm công tác cơ yếu vẫn tiếp tục được hưởng phụ cấp trách nhiệm công việc.

Người làm việc trong tổ chức cơ yếu có nghĩa vụ, trách nhiệm nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 24 Luật Cơ yếu 2011 quy định trách nhiệm như sau:

- Giữ bí mật thông tin bí mật nhà nước và bí mật công tác cơ yếu, kể cả khi thôi làm việc trong tổ chức cơ yếu.

- Phục tùng sự phân công, điều động của cơ quan, tổ chức và thực hiện đúng, đầy đủ chức trách được giao; tận tụy trong công tác, sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống; nghiêm chỉnh chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quy chế, chế độ, quy định về công tác cơ yếu; giữ gìn, bảo quản an toàn tuyệt đối sản phẩm mật mã được giao.

- Thường xuyên giữ gìn và trau dồi đạo đức cách mạng, học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, kiến thức, năng lực về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, quân sự, văn hoá và thể lực để hoàn thành nhiệm vụ.

- Khi nhận mệnh lệnh của người có thẩm quyền, nếu có căn cứ cho rằng mệnh lệnh đó là trái pháp luật thì phải báo cáo ngay với người ra mệnh lệnh; trường hợp vẫn phải chấp hành mệnh lệnh thì báo cáo kịp thời với cấp trên trực tiếp của người ra mệnh lệnh và không phải chịu trách nhiệm về hậu quả của việc thi hành mệnh lệnh đó.

- Thực hiện các nghĩa vụ, trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật.

Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?

Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024? (Hình ảnh từ Internet)

Nguyên tắc xếp lương và thực hiện chế độ tiền lương của người làm công tác cơ yếu ra sao?

Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 07/2017/TT-BNV người làm công tác cơ yếu xếp lương như sau:

(1) Đối với người làm công tác cơ yếu là quân nhân, công an nhân dân thực hiện nguyên tắc xếp lương và chế độ tiền lương theo hướng dẫn của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an và hưởng phụ cấp trách nhiệm bảo vệ cơ mật mật mã.

(2) Đối với người làm công tác cơ yếu không phải là quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu:

- Nguyên tắc xếp lương:

Người được tuyển dụng, bổ nhiệm vào làm việc trong tổ chức cơ yếu thuộc đối tượng nào, đảm nhiệm công việc gì thì xếp lương theo quy định đối với đối tượng đó, công việc đó, cụ thể như sau:

Người làm công tác cơ yếu tùy thuộc vào chức danh công việc đảm nhiệm để xếp lương cấp hàm cơ yếu hoặc lương chuyên môn kỹ thuật cơ yếu theo quy định tại Thông tư này.

Người làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu được bổ nhiệm vào ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức nào thì xếp lương theo ngạch công chức hoặc chức danh nghề nghiệp viên chức đó.

- Nguyên tắc thực hiện chế độ tiền lương:

Người làm công tác cơ yếu nếu chuyển sang làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu thì được xếp lại lương phù hợp với công việc mới đảm nhiệm kể từ ngày chuyển sang làm công tác khác trong tổ chức cơ yếu. Trường hợp hệ số lương cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) xếp theo công việc mới thấp hơn so với hệ số lương cộng phụ cấp chức vụ lãnh đạo (nếu có) đã được hưởng theo công việc cũ, thì được bảo lưu hệ số chênh lệch; hệ số chênh lệch này sẽ giảm tương ứng sau mỗi lần được nâng bậc lương.

Theo yêu cầu nhiệm vụ, người làm công tác cơ yếu đang giữ chức danh lãnh đạo được luân chuyển đến giữ chức danh lãnh đạo khác trong tổ chức cơ yếu mà có mức phụ cấp chức vụ lãnh đạo thấp hơn, thì được giữ mức phụ cấp chức vụ theo chức danh lãnh đạo cũ. Trường hợp công việc mới được luân chuyển đến quy định xếp lương theo ngạch hoặc theo chức danh thấp hơn, thì được giữ mức lương cũ (kể cả phụ cấp chức vụ nếu có) và được thực hiện chế độ nâng bậc lương theo quy định ở ngạch hoặc chức danh cũ.

Thực hiện việc xếp lương, chế độ phụ cấp lương, nâng bậc lương phải theo đúng đối tượng, nguyên tắc, điều kiện, chế độ được hưởng quy định tại Thông tư này và các quy định khác của cơ quan có thẩm quyền.


Người làm công tác cơ yếu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cấp có thẩm quyền ra quyết định biệt phái người làm công tác cơ yếu dựa trên những căn cứ nào?
Pháp luật
Vì sao người làm công tác cơ yếu không bị cắt bỏ phụ cấp thâm niên nghề khi cải cách tiền lương 2024 theo Nghị quyết 27?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu có bị mất khoản phụ cấp đặc thù từ 01/7/2024 khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu có bị mất phụ cấp trách nhiệm công việc khi thực hiện cải cách tiền lương 2024?
Pháp luật
Lương người làm công tác cơ yếu trước và sau cải cách tiền lương 2024 theo Nghị quyết 27 có gì khác nhau?
Pháp luật
Quân nhân, người làm công tác cơ yếu được tăng trợ cấp hằng tháng bao nhiêu theo Thông tư 82/2023/TT-BQP?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù cơ yếu ở mức 15% khi đảm nhiệm những công việc nào?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu trực tiếp đảm nhiệm những công việc nào thì được hưởng chế độ phụ cấp đặc thù cơ yếu mức 25%?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu không được hưởng chế độ trợ cấp một lần do nghỉ hưu trước hạn tuổi trong trường hợp nào?
Pháp luật
Người làm công tác cơ yếu hy sinh thì thân nhân của người này được hưởng những chế độ chính sách gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người làm công tác cơ yếu
407 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người làm công tác cơ yếu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào