Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy? Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào?

Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy? Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào?

Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy?

Nhân kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20.8.1888 - 20.8.2023), sáng ngày 19/8, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND thành phố và Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 23 năm 2023.

Như vậy, tính đến năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ 23.

Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy? Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào?

Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy? Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào? (Hình từ Internet)

Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào?

Theo Quy chế xét chọn giải thưởng Tôn Đức Thắng ban hành kèm theo Quyết định 148/2004/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có nêu:

Chủ tịch Tôn Đức Thắng là Nhà hoạt động cách mạng lỗi lạc, Người chiến sĩ Cộng sản tiêu biểu, Người công dân ưu tú của giai cấp công nhân Việt Nam, Người con ưu tú của Tổ quốc. Xuất thân từ một người thợ trải qua bao khó khăn, gian khổ hy sinh, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là tấm gương về lòng trung thành, tận tụy đối với Tổ quốc, với Đảng và nhân dân, mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ công nhân noi theo.
Để tưởng nhớ và ghi nhận công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, từ năm 1999 Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp tổ chức giải thưởng Tôn Đức Thắng nhằm biểu dương và tôn vinh những người thợ giỏi, tiên tiến trong phong trào công nhân viên chức – lao động thành phố đang tiếp bước trên con đường của người thợ Tôn Đức Thắng và tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng giai cấp công nhân của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa.
Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng 20 tháng 8 hằng năm.
...

Như vậy, để tưởng nhớ và ghi nhận công lao to lớn của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, từ năm 1999 Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh và Báo Sài Gòn Giải phóng phối hợp tổ chức giải thưởng Tôn Đức Thắng nhằm biểu dương và tôn vinh những người thợ giỏi, tiên tiến trong phong trào công nhân viên chức – lao động thành phố.

Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng 20 tháng 8 hằng năm.

Tiêu chuẩn để xét giải thưởng Tôn Đức Thắng được quy định như thế nào?

Theo Điều 2 Quy chế xét chọn giải thưởng Tôn Đức Thắng ban hành kèm theo Quyết định 148/2004/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có nêu tiêu chuẩn để xét giải thưởng Tôn Đức Thắng như sau:

- Trình độ học vấn: Tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên

- Thời gian công tác: Từ 5 năm trở lên

- Về chính trị: Là Đảng viên hoặc đối tượng Đảng, hoặc Đoàn viên Công đoàn xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động của doanh nghiệp, công đoàn. Bản thân và gia đình gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, luật pháp của Nhà nước.

- Về thành tích:

+ Thành tích về phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật:

Bản thân trực tiếp là tác giả hoặc đổng tác giả các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất tại doanh nghiệp có giá trị làm lợi, tiết kiệm trên 50.000.000đ.

+ Thành tích đào tạo công nhân : có thành tích tiêu biểu trong việc bồi dưỡng, đào tạo, kèm cặp nhiều công nhân.

+ Thành tích về phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo : bản thân đạt một trong các danh hiệu sau :

* Chiến sĩ thi đua từ cấp cơ sở trở lên.

* Đạt giải thưởng Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật thành phố hoặc toàn quốc từ giải khuyến khích trở lên.

* Bằng và huy hiệ lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

* Bàn tay vàng trong các hội thi Thợ giỏi cấp trên cơ sở, cấp thành phố hoặc toàn quốc.

Cá nhân đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng được tặng bao nhiêu tiền?

Theo Điều 3 Quy chế xét chọn giải thưởng Tôn Đức Thắng ban hành kèm theo Quyết định 148/2004/QĐ-UB của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh có nêu:

Giải thưởng Tôn Đức Thắng được xét chọn và trao thưởng hằng năm vào dịp kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8 hằng năm). Cá nhân đạt giải thưởng được Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng là 10.000.000 đồng (trích từ nguồn quỹ khen thưởng của thành phố).
Giải thưởng chỉ trao 1 lần/1 cá nhân.
Giải thưởng Tôn Đức Thắng là một trong những tiêu chuẩn và điều kiện để xem xét đề nghị các hình thức Bằng khen của các Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương Lao động hạng …..
Danh sách những cá nhân đạt giải thưởng được công bố trên Báo Sài Gòn Giải phóng và Báo Người Lao động.

Như vậy, cá nhân đạt giải thưởng được Ủy ban nhân dân thành phố tặng Bằng khen kèm theo tiền thưởng là 10.000.000 đồng (trích từ nguồn quỹ khen thưởng của thành phố).

Lưu ý: Giải thưởng Tôn Đức Thắng chỉ trao 1 lần/1 cá nhân. Danh sách những cá nhân đạt giải thưởng được công bố trên Báo Sài Gòn Giải phóng và Báo Người Lao động.

Giải thưởng Tôn Đức Thắng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Năm 2023 lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức lần thứ mấy? Lễ trao giải thưởng Tôn Đức Thắng được tổ chức ngày nào?
Pháp luật
Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng dành cho ai? Quy trình xét chọn giải thưởng Tôn Đức Thắng được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giải thưởng Tôn Đức Thắng
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
5,120 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giải thưởng Tôn Đức Thắng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giải thưởng Tôn Đức Thắng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào