Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh là bao nhiêu?

Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh là bao nhiêu? Câu hỏi của chị Hà ở Huế.

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 13 Thông tư 13/2019/TT-BNV quy định về người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố như sau:

Người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố
1. Ngân sách nhà nước thực hiện khoán quỹ phụ cấp bằng 3,0 lần mức lương cơ sở để chi trả hàng tháng đối với người hoạt động không chuyên trách ở mỗi thôn, tổ dân phố. Riêng đối với các thôn sau đây được khoán quỹ phụ cấp bằng 5,0 lần mức lương cơ sở:
a) Thôn có từ 350 hộ gia đình trở lên;
b) Thôn thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền;
c) Thôn thuộc xã biên giới hoặc hải đảo.
2. Việc quy định các chế độ, tiêu chuẩn, định mức đối với người hoạt động không chuyên trách; người trực tiếp tham gia vào hoạt động ở thôn, tổ dân phố ngoài mức khoán quy định tại Điều 14a Nghị định số 92/2009/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 6 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, quyết định theo quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước.

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được quy định như thế nào?

Căn cứ tại Điều 12 Thông tư 13/2019/TT-BNV quy định về người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã như sau:

Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã
1. Căn cứ vào khoản 2 Điều 14 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP đã được sửa đổi bổ sung tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP và khả năng Ngân sách của địa phương (từ nguồn cải cách chính sách tiền lương và nguồn Ngân sách của địa phương), Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quy định cụ thể những nội dung sau:
a) Chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã;
b) Bố trí số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã bằng hoặc thấp hơn quy định tại khoản 4 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP;
c) Quy định cụ thể về mức phụ cấp của từng chức danh, mức phụ cấp kiêm nhiệm chức danh đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã;
d) Quy định cụ thể mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.
2. Việc quy định các chế độ, tiêu chuẩn, định mức đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã ngoài mức khoán quy định tại khoản 1 Điều 14 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP đã được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 2 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình HĐND cấp cùng cấp xem xét, quyết định theo quy định tại khoản 3 Điều 21 Nghị định số 163/2016/NĐ-CP ngày 21 tháng 12 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Ngân sách nhà nước.
3. Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã.

Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn là bao nhiêu?

Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh là bao nhiêu?

Căn cứ tại Điều 1 Quyết định 12/2022/NQ-HĐND quy định mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh như sau:

Điều chỉnh, bổ sung chế độ trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học, trên đại học công tác tại phường, xã, thị trấn trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
1. Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn là 1.000.000 đồng/người/tháng.
2. Mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ trên đại học công tác tại phường, xã, thị trấn là 1.500.000 đồng/người/tháng.

Như vậy theo quy định trên mức trợ cấp khuyến khích đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách có trình độ đại học công tác tại phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh là 1.000.000 đồng/người/tháng.

Trợ cấp trách nhiệm đối với cán bộ hưu trí tham gia công tác giữ các chức danh Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh thay đổi thế nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quyết định 12/2022/NQ-HĐND quy định mức thay đổi trong trợ cấp trách nhiệm đối với cán bộ hưu trí tham gia công tác giữ các chức danh Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội phường, xã, thị trấn tại TP. Hồ Chí Minh như sau:

Nâng khoản trợ cấp trách nhiệm đối với cán bộ hưu trí tham gia công tác giữ các chức danh Trưởng các tổ chức chính trị - xã hội phường, xã, thị trấn từ mức 50.000 đồng/người/tháng lên 200.000 đồng/người/tháng.

Người hoạt động không chuyên trách
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Sẽ quy định số lượng tối đa người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, tổ dân phố từ 1/7/2024 đúng không?
Pháp luật
Mức phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố trước và sau 1/7/2024 ra sao?
Pháp luật
Người hoạt động không chuyên trách là Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn có bắt buộc phải là đảng viên không?
Pháp luật
Những người hoạt động không chuyên trách ở xã tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh có được hưởng nguyên lương những ngày này không?
Pháp luật
Đề xuất mở rộng chế độ ốm đau, thai sản cho người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn?
Pháp luật
Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào? Hình thức tuyển chọn người hoạt động không chuyên trách?
Pháp luật
Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã vi phạm kỷ luật thì có bị xử lý theo hình thức hạ bậc lương không?
Pháp luật
Người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã được đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ thì có được cộng điểm khi thi tuyển công chức cấp xã không?
Pháp luật
Chính thức tăng mức phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ở thôn, tổ dân phố lên bao nhiêu?
Pháp luật
Hướng dẫn tính số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã tăng thêm theo NĐ 33/2023/NĐ-CP?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người hoạt động không chuyên trách
2,847 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Người hoạt động không chuyên trách
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào