Máy trò chơi điện tử có thưởng cũng như đồng tiền và thể lệ trò chơi được quy định như thế nào theo Nghị định mới nhất?

Tôi có bạn là người nước ngoài muốn chơi trò chơi điện tử có thưởng ở Việt Nam. Người bạn ấy nhờ tôi hỏi tư vấn rằng nếu bạn ấy chơi thì máy trò chơi điện tử, đồng tiền dùng trong trò chơi và các thể lệ trò chơi được quy định như thế nào? Cám ơn!

Máy trò chơi điện tử có thưởng là gì? Số lượng, chủng loại máy và loại hình trò chơi điện tử có thưởng được quy định như thế nào?

Theo định nghĩa tại khoản 3 Điều 2 Nghị định 121/2021/NĐ-CP thì máy trò chơi điện tử là thiết bị điện tử chuyên dụng được phép kinh doanh theo quy định tại Nghị định này để thực hiện các trò chơi có thưởng được cài đặt sẵn trong máy. Quá trình chơi diễn ra hoàn toàn tự động giữa người chơi với máy.

Số lượng, chủng loại máy và loại hình trò chơi điện tử có thưởng theo Điều 7 Nghị định 121/2021/NĐ-CP được quy định như sau:

- Số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng được quy định cụ thể trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh căn cứ vào tổng số buồng lưu trú đã đưa vào kinh doanh tại cơ sở lưu trú với tỷ lệ 05 buồng lưu trú thì doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa không quá 01 máy trò chơi điện tử có thưởng.

- Các doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng được kinh doanh các chủng loại máy, loại hình trò chơi trên máy trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng theo quy định tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này.

- Trước khi tổ chức hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng, doanh nghiệp phải báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoặc Sở Văn hóa và Thể thao (sau đây gọi là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Cục Thuế địa phương về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng thực tế kinh doanh để theo dõi, quản lý.

- Trong quá trình hoạt động kinh doanh, doanh nghiệp được quyền thay đổi số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng nhưng phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng theo quy định tại Nghị định này và các quy định của pháp luật có liên quan.

Trường hợp có thay đổi về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi về số lượng, chủng loại máy, loại hình trò chơi điện tử có thưởng và tỷ lệ máy trò chơi điện tử có thưởng, doanh nghiệp có trách nhiệm báo cáo bằng văn bản gửi Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Thuế địa phương để theo dõi, quản lý.

Máy trò chơi điện tử có thưởng cũng như đồng tiền và thể lệ trò chơi được quy định như thế nào theo Nghị định mới nhất của Chính phủ?

Máy trò chơi điện tử có thưởng cũng như đồng tiền và thể lệ trò chơi được quy định như thế nào theo Nghị định mới nhất của Chính phủ?

Đồng tiền quy ước là gì? Quản lý đồng tiền quy ước được thực hiện ra sao?

Theo định nghĩa tại khoản 9 Điều 2 Nghị định 121/2021/NĐ-CP thì đồng tiền quy ước là đồng xèng, thẻ, phiếu, điểm số quy đổi và các hình thức thay thế tiền mặt khác được sử dụng thay thế tiền để phục vụ cho việc tổ chức loại hình trò chơi điện tử có thưởng và chỉ có giá trị sử dụng trong Điểm kinh doanh.

Việc quản lý đồng tiền quy ước được thực hiện theo Điều 12 Nghị định 121/2021/NĐ-CP như sau:

- Các đồng tiền quy ước của từng doanh nghiệp phải có dấu, ký hiệu riêng để nhận dạng. Mệnh giá của đồng tiền quy ước được phép ghi bằng đồng Việt Nam hoặc bằng một loại ngoại tệ chuyển đổi. Việc quy đổi mệnh giá đồng tiền quy ước bằng ngoại tệ được thực hiện theo hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Doanh nghiệp không được phép sử dụng đồng tiền quy ước của các doanh nghiệp khác để kinh doanh.

- Doanh nghiệp phải thực hiện quản lý chặt chẽ đồng tiền quy ước theo đúng hướng dẫn của Bộ Tài chính để làm cơ sở cho việc xác định doanh thu của doanh nghiệp và phải thông báo bằng văn bản về mẫu mã, số lượng, chủng loại với Sở Tài chính và Cục Thuế địa phương để theo dõi, quản lý.

- Trường hợp có thay đổi về mẫu mã, số lượng, chủng loại đồng tiền quy ước, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi về mẫu mã, số lượng, chủng loại đồng tiền quy ước, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo lại bằng văn bản với Sở Tài chính và Cục Thuế địa phương để theo dõi, quản lý.

Quy định chung của pháp luật về thể lệ trò chơi điện tử có thưởng

Thể lệ trò chơi điện tử có thưởng sẽ tùy thuộc vào mỗi Điểm kinh doanh để ra, tuy nhiên, đây là các tiêu chí mà mỗi thể lệ trò chơi ở mỗi điểm kinh doanh cần phải có theo Điều 8 Nghị định 121/2020/NĐ-CP như sau:

- Tất cả các trò chơi điện tử có thưởng khi đưa vào kinh doanh, doanh nghiệp phải xây dựng Thể lệ trò chơi phù hợp với cách thức chơi, tỷ lệ trả thưởng, thiết kế riêng của từng loại máy và gửi Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Cục Thuế địa phương để theo dõi. Thể lệ trò chơi phải phù hợp với quy định pháp luật và thể hiện đầy đủ các nội dung cơ bản như sau:

+ Mô tả và giải thích từ ngữ của trò chơi điện tử có thưởng;

+ Hình ảnh và chỉ dẫn cách sử dụng các chức năng của máy;

+ Cách thức chơi; đồng tiền quy ước (nếu có);

+ Tỷ lệ trả thưởng;

+ Cách xác định trúng thưởng;

+ Xử lý các vấn đề bất thường;

+ Các nội dung khác theo yêu cầu quản lý.

- Doanh nghiệp phải niêm yết và phát hành tờ rơi công khai Thể lệ trò chơi tại Điểm kinh doanh.

- Khi thay đổi bất kỳ nội dung nào của Thể lệ trò chơi, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi nội dung của Thể lệ trò chơi, doanh nghiệp phải gửi lại bằng văn bản Thể lệ trò chơi đã được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Cục Thuế địa phương và văn bản nêu rõ điều khoản sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế và lý do sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế. Đồng thời doanh nghiệp phải niêm yết công khai Thể lệ trò chơi đã được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế tại Điểm kinh doanh.

- Trường hợp cơ quan quản lý nhà nước phát hiện Thể lệ trò chơi có những nội dung không rõ ràng, không hợp lệ hoặc không phù hợp với quy định pháp luật, trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày Bộ Tài chính có công văn yêu cầu, hướng dẫn về sửa đổi Thể lệ trò chơi, doanh nghiệp phải thực hiện sửa đổi Thể lệ trò chơi cho phù hợp với quy định pháp luật và gửi Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Cục Thuế địa phương để theo dõi.

Trò chơi điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Người chơi trò chơi điện tử trên mạng có được dùng điểm thưởng có trong tài khoản để đổi lấy vật phẩm ảo hay không?
Pháp luật
Cách xác định trúng thưởng trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có được quy định trong Thể lệ trò chơi điện tử không?
Pháp luật
Thể lệ trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có bao gồm tỷ lệ trúng thưởng hay không?
Pháp luật
Trò chơi Liên Minh Huyền Thoại có phải là trò chơi điện tử theo quy định của pháp luật hay không? Trò chơi diện tử hiện nay có chia theo độ tuổi hay không?
Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị phê duyệt nội dung, kịch bản trò chơi điện tử G1 trên mạng là mẫu nào theo quy định?
Pháp luật
Từ chối cung cấp dịch vụ hỗ trợ thanh toán vì trò chơi điện tử chưa cấp quyết định phê duyệt nội dung, kịch bản thì có đúng hay không?
Pháp luật
Game điện tử là gì? Mở cửa hàng game điện tử gần các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông được không?
Pháp luật
Trò chơi điện tử trên mạng (trò chơi internet) là gì? Có bao nhiêu loại trò chơi điện tử trên mạng?
Pháp luật
Có được kinh doanh trò chơi máy bắn cá không? Nếu được thì điều kiện kinh doanh trò chơi này là gì?
Pháp luật
Khi tạo tài khoản sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử G1, người chơi phải cung cấp những thông tin cá nhân nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trò chơi điện tử
1,462 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trò chơi điện tử
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào