Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tham khảo học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao?

Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 và các môn học khác dành cho giáo viên học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao? Câu hỏi từ Chị K.L - TPHCM

Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tiểu học học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao?

>> Xem thêm: Mẫu nhận xét môn đạo đức theo Thông tư 27 mới nhất năm 2024 dành cho giáo viên tiểu học tham khảo ra sao?

>> Mẫu nhận xét môn tin học theo thông tư 27 năm học 2023-2024 dành cho giáo viên tham khảo ra sao?

>> Mẫu nhận xét môn Công nghệ tiểu học theo Thông tư 27 mới nhất là gì?

Theo Điều 2 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, đánh giá học sinh tiểu học là quá trình thu thập, xử lý thông tin thông qua các hoạt động quan sát, theo dõi, trao đổi, kiểm tra, nhận xét quá trình học tập, rèn luyện của học sinh; tư vấn, hướng dẫn, động viên học sinh; diễn giải thông tin định tính hoặc định lượng về kết quả học tập, rèn luyện, sự hình thành và phát triển một số phẩm chất, năng lực của học sinh tiểu học.

Có thể tham khảo mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tiểu học học kỳ 2 năm học 2023-2024 sau:

Đạo đức

Em kể tên được những hoạt động trong trường học và biết nêu cảm nhận của bản thân về những hoạt động đó.

Em xử lí tình huống theo yêu cầu của bài học.

Em biết sắp xếp ngăn nắp chỗ học chỗ chơi.

Em biết giữ gìn trường, lớp sạch sẽ.

Em biết giữ gìn, quét dọn nhà cửa sạch sẽ.

Em tham gia trực lớp, dọn vệ sinh lớp học.

Em biết vâng lời cha mẹ, thầy cô giáo.

Em ngoan ngoãn, lễ phép với mọi người.

Em biết nêu ý kiến, thắc mắc trong giờ học...

Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tham khảo học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao?

Mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27 dành cho giáo viên tham khảo học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao? (Hình từ Internet)

Một số mẫu nhận xét môn học khác cho học sinh lớp 2 học kỳ 2 năm học 2023-2024 ra sao?

Ngoài mẫu nhận xét môn đạo đức lớp 2 theo Thông tư 27, một số mẫu nhận xét môn học khác cho học sinh lớp 2 học kỳ 2 năm học 2023-2024 tham khảo như sau:

Tiếng Việt

Toán

TNXH

Hoạt động trải nghiệm

Âm nhạc

Em nắm vững kiến thức, viết văn có hình ảnh sinh động, diễn đạt mạch lạc.

Em chú ý nghe giảng, tính nhanh, chính xác.

Em nắm được nội dung bài học và vận dụng tốt vào thực tiễn.

Em tiếp thu bài tốt, biết giới thiệu cảnh đẹp của địa phương.

Em nhớ được tên bài hát, hát rõ lời ca và đúng theo giai điệu bài hát

Em có kỹ năng viết tốt, đoạn văn có nhiều hình ảnh hay.

Em thông minh, chăm chỉ, tiếp thu bài tốt.

Em tiếp thu bài tốt, biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống.

Em thực hiện tốt việc báo cáo kết quả tìm hiểu thực trạng vệ sinh môi trường quanh em.

Em hát thuộc lời ca và đúng giai điệu bài hát

Em phát biểu to, rõ ràng, có kỹ năng viết tốt.

Em chủ động trong học tập, tích cực phát biểu.

Em nêu được các mùa trong năm và biết lựa chọn trang phục phù hợp theo mùa để cơ thể khỏe mạnh.

Em hiểu bài, nhận biết tốt những dụng cụ phù hợp khi lao động.

Em biết hát theo các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca.

Em nắm vững nội dung môn học, hoàn thành tốt các bài tập.

Em nắm vững kiến thức, có kĩ năng tính toán tốt.

Em hiểu bài tốt, biết vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn.

Em biết cách sử dụng an toàn một số dụng cụ lao động.

Giọng hát khỏe, trong. Biểu diễn tự tin.

Em tiếp thu bài tốt, biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề.

Em nắm vững kiến thức và vận dụng có hiệu quả.

Em nêu được các mùa trong năm và một số hiện tượng thiên tai.

Em biết xây dựng kế hoạch giữ gìn vệ sinh môi trường ở trường học.

Cảm nhận được tình cảm kính yêu, trân trọng Thầy cô, bạn bè và mái trường khi nghe bài hát.

Em tiếp thu bài tốt, biết trao đổi với bạn về các sự vật, hoạt động, đặc điểm theo yêu cầu của bài tập.

Em tích cực học toán. Đáng khen.

Em nêu được một số hiện tượng thiên tai và cách phòng tránh rủi ro thiên tai.

Em biết giới thiệu nghề nghiệp của bố, mẹ, người thân.

Hát hay, biểu diễn tự nhiên.

Em đọc bài to, rõ ràng, hiểu tốt nội dung bài đọc và biết liên hệ thực tế.

Em giải toán nhanh, cẩn thận.

Em tiếp thu bài tốt, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.

Em biết chia sẻ về nghề nghiệp và những đức tính liên quan đến nghề nghiệp của bố, mẹ hoặc người thân.

Có năng khiếu hát và biểu diễn đẹp.

Em đọc bài to, rõ ràng, trả lời được một số câu hỏi về nội dung bài đọc.

Em giải toán nhanh, năng động.

Em nắm vững kiến thức, nêu được tên và một số đặc điểm của các mùa trong năm.

Em biết bày tỏ cảm xúc về nghề nghiệp của bố, mẹ hoặc người thân.

Mạnh dạn, tự tin thể hiện được cảm xúc của mình qua bài hát.

Em đọc rõ ràng, có thể trả lời được câu hỏi đơn giản về nội dung bài đọc theo gợi ý, hỗ trợ...

Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán...

Em tiếp thu bài tốt, mô tả được một số hiện tượng thiên tai...

Em nắm được nội dung bài học và vận dụng tốt vào thực tiễn...

Hoàn thành các nội dung của môn học...

Lưu ý: nội dung trên chỉ mang tính chất tham khảo.

Trách nhiệm của giáo viên tiểu học trong đánh giá học sinh là gì?

Theo Điều 16 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, trách nhiệm của giáo viên được quy định Giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện. Đồng thời thực hiện các trách nhiệm như sau:

(1) Giáo viên chủ nhiệm:

- Chịu trách nhiệm đánh giá, tổng hợp kết quả giáo dục học sinh trong lớp; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh theo quy định; nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh cho lớp học sau.

- Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và đánh giá kết quả giáo dục của mỗi học sinh.

- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn. Tuyên truyền cho cha mẹ học sinh về nội dung và cách thức đánh giá theo Quy định này; phối hợp và hướng dẫn cha mẹ học sinh tham gia vào quá trình đánh giá.

(2) Giáo viên giảng dạy môn học:

- Chịu trách nhiệm đánh giá quá trình học tập, rèn luyện và kết quả học tập của học sinh đối với môn học, hoạt động giáo dục theo quy định.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, giáo viên cùng lớp, cha mẹ học sinh thực hiện việc đánh giá học sinh; hoàn thành hồ sơ đánh giá học sinh; nghiệm thu kết quả giáo dục học sinh.

- Hướng dẫn học sinh tự nhận xét và tham gia nhận xét bạn, nhóm bạn.

Đồng thời, giáo viên theo dõi sự tiến bộ của học sinh, ghi chép những lưu ý với học sinh có nội dung chưa hoàn thành hoặc có tiến bộ trong học tập và rèn luyện.

Mẫu nhận xét môn học
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Biện pháp tu từ là gì? Các biện pháp tu từ trong văn học? Tác dụng của các loại biện pháp tu từ?
Pháp luật
Suy nghĩ về số phận người phụ nữ trong xã hội phong kiến hay, chọn lọc? Năm học 2024 2025, học sinh các cấp sẽ học theo chương trình mới đúng không?
Pháp luật
Viết đoạn văn kể lại cuộc trò chuyện của em với bà tiên, ông bụt lớp 4? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu của học sinh lớp 4?
Pháp luật
Viết đoạn văn về hiện tượng sống ảo của giới trẻ ngày nay? Bài văn về hiện tượng sống ảo của giới trẻ ngày nay hay nhất?
Pháp luật
Phân tích nhân vật tôi trong câu chuyện người ăn xin ngắn gọn chọn lọc? Đặc điểm môn Văn chương trình GDPT là gì?
Pháp luật
Viết bài văn nghị luận về việc vay mượn, cải biến, sáng tạo trong một tác phẩm văn học chọn lọc? Đặc điểm môn Văn GDPT là gì?
Pháp luật
Tổng hợp đề thi viết chữ đẹp lớp 1, 2, 3, 4, 5? Quy định mẫu chữ viết trong trường tiểu học thế nào?
Pháp luật
Trình bày suy nghĩ của mình về việc giữ gìn nét đẹp văn hóa ngày Tết cổ truyền của Việt Nam?
Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc của em về 1 bài thơ thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ?
Pháp luật
5+ đoạn văn thể hiện cảm xúc bài thơ thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ hay, chọn lọc lớp 5?
Pháp luật
Đoạn văn 200 chữ về lối sống biết trân trọng những điều bình dị trong cuộc sống lớp 11 kết nối tri thức? Đánh giá định kì học sinh lớp 11 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mẫu nhận xét môn học
Phan Thị Phương Hồng Lưu bài viết
8,040 lượt xem

TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Mẫu nhận xét môn học Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Mẫu nhận xét môn học Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào