Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất? Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm được quy định như thế nào?

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất? Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm được quy định như thế nào?

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất?

Giáo viên chủ nhiệm luôn là người tiếp xúc nhiều nhất, có tác động mạnh mẽ và để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc đối với các em học sinh tiểu học. Với sự tận tâm và lòng yêu nghề, cô giáo chủ nhiệm không chỉ đóng vai trò là người dạy dỗ, mà còn như một người mẹ thứ hai, luôn chăm sóc và bảo ban từng em một cách tận tình.

Dưới đây là những đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất dành cho các bạn học sinh tham khảo:

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất - Mẫu số 1:

Cô giáo chủ nhiệm của chúng em là một người vô cùng tận tụy, kiên nhẫn và dịu dàng. Cô luôn xuất hiện với nụ cười ấm áp trên môi, mang lại cảm giác gần gũi, yêu thương cho tất cả học sinh trong lớp. Mỗi buổi sáng, cô là người đầu tiên đến lớp, chăm chút từng góc nhỏ, sắp xếp bàn ghế ngay ngắn và cẩn thận kiểm tra bài vở để chắc chắn rằng không có bạn nào quên làm bài tập. Trong từng tiết học, cô luôn dành nhiều thời gian để giảng giải cặn kẽ, giúp đỡ những bạn chưa hiểu bài. Cô còn biết cách kể những câu chuyện thú vị, làm cho các tiết học trở nên sống động và vui vẻ, khiến chúng em tiếp thu bài một cách tự nhiên. Đối với những bạn gặp khó khăn trong học tập, cô luôn ân cần chỉ bảo, khích lệ từng bước để các bạn không cảm thấy tự ti hay bỏ cuộc. Sau mỗi giờ học, cô lại dành thời gian dạy chúng em cách ứng xử, dạy về lòng yêu thương, sự đoàn kết, và luôn nhắc nhở chúng em biết sống thật thà, biết yêu thương và giúp đỡ lẫn nhau. Cô không chỉ là một giáo viên mà còn là người truyền cảm hứng, là người đã gieo vào chúng em tình yêu học tập, là người tạo dựng nên những kỷ niệm đẹp đẽ của thời học sinh.

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất - Mẫu số 2:

Trong suốt những năm tháng cắp sách đến trường, hình ảnh của cô giáo chủ nhiệm luôn là kỷ niệm đẹp nhất mà em mang theo. Cô không chỉ là người dạy dỗ chúng em kiến thức, mà còn là người lặng lẽ vun đắp, chắp cánh cho những ước mơ của chúng em. Dáng cô nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực. Mỗi ngày, cô đều đến lớp sớm để chuẩn bị bài, chăm chút từng tài liệu, từng lời giảng, để rồi tận tâm truyền đạt tất cả những gì cô có cho chúng em. Đôi khi, em thấy rõ sự mệt mỏi trong mắt cô, nhưng cô chưa bao giờ than phiền, chưa bao giờ bỏ rơi chúng em.

Có những lần chúng em phạm lỗi, làm cô phiền lòng. Nhưng cô không quở trách mà chỉ lặng lẽ gọi từng bạn ra nói chuyện, ân cần khuyên nhủ bằng giọng nói dịu dàng và chân thành nhất. Cô đã dùng tấm lòng bao dung của mình để giúp chúng em hiểu ra cái sai, để rồi tự mình sửa đổi và trưởng thành. Nhờ cô mà chúng em học được bài học về lòng nhân ái, sự kiên nhẫn và tình yêu thương.

Đối với chúng em, cô không chỉ là cô giáo mà còn như một người mẹ thứ hai, luôn lo lắng, chăm sóc cho từng học sinh của mình. Cô biết rõ những khó khăn của từng bạn trong lớp, luôn cố gắng động viên và giúp đỡ chúng em vượt qua. Có những khi lớp có chuyện buồn hay gặp khó khăn, cô là người đầu tiên đứng ra bảo vệ và che chở cho chúng em. Đôi bàn tay ấy, đôi mắt ấy – tất cả đều chứa đựng biết bao sự hy sinh và tình yêu không lời của cô.

Cô giáo chủ nhiệm của em – người đã thắp lên ngọn lửa đam mê trong mỗi học sinh, người đã không quản nhọc nhằn để dìu dắt chúng em qua những năm tháng trưởng thành. Mai này, khi rời xa mái trường, em sẽ mãi không quên hình bóng cô, người đã để lại trong trái tim em một dấu ấn không phai mờ, một hình ảnh đẹp về lòng yêu nghề và tình thương dành cho học trò.

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất - Mẫu số 3:

Trong cuộc đời học sinh, ai trong chúng ta cũng có một người thầy, người cô mà khi nghĩ đến sẽ thấy lòng mình ấm áp lạ thường. Với em, đó là cô giáo chủ nhiệm – người không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn để lại trong trái tim em những bài học về cuộc sống, tình yêu thương, và lòng bao dung.

Cô có một dáng người nhỏ nhắn, mái tóc dài đen nhánh, nụ cười dịu dàng như nắng mai. Ánh mắt cô luôn sáng ngời, toát lên sự yêu thương và niềm tin vào những học trò của mình. Mỗi khi cô bước vào lớp, cả không gian như ấm lên bởi sự hiện diện của cô. Dù phải đối mặt với biết bao áp lực và khó khăn, cô vẫn luôn dành cho chúng em những nụ cười, những lời động viên ấm áp nhất.

Có lẽ, điều mà em nhớ nhất ở cô không chỉ là những giờ giảng đầy say mê, mà là sự quan tâm sâu sắc của cô dành cho từng học sinh. Cô nhớ tên từng bạn, hiểu rõ hoàn cảnh và tính cách của từng người trong lớp. Khi ai đó gặp khó khăn, cô luôn là người đầu tiên đứng ra giúp đỡ. Có lần, một bạn trong lớp gặp chuyện buồn, cô đã ngồi lại trò chuyện, lắng nghe và sẻ chia. Cô nhẹ nhàng như vậy, mà vẫn đủ mạnh mẽ để làm chúng em thấy yên lòng, để biết rằng mình không bao giờ đơn độc.

Những lúc lớp chúng em không đạt kết quả như ý, cô chưa bao giờ trách móc. Thay vào đó, cô lắng nghe, tìm hiểu nguyên nhân và cùng chúng em tìm cách khắc phục. Cô luôn nhắc nhở chúng em rằng, thất bại là một phần của hành trình, chỉ cần chúng em cố gắng thì không có gì là không thể vượt qua.

Cô giáo chủ nhiệm của em – không chỉ là người truyền đạt tri thức mà còn là người đã gieo vào lòng em những giá trị tốt đẹp, dạy em cách sống bằng tình yêu thương và lòng biết ơn. Mai đây, khi mỗi người một ngả, khi em rời xa mái trường này, hình ảnh cô vẫn sẽ là một phần ký ức đẹp đẽ mà em mang theo suốt cuộc đời. Cảm ơn cô vì đã đến và làm phong phú hơn những năm tháng thanh xuân của em. Cảm ơn cô vì đã là người mẹ thứ hai của cả lớp, người đã truyền cho chúng em ngọn lửa yêu thương và niềm tin vào cuộc sống.

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất - Mẫu số 4:

Cô giáo chủ nhiệm của em là người mà em vô cùng kính trọng và yêu quý. Cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức, mà còn là người luôn quan tâm, dìu dắt từng học sinh trong lớp. Mỗi khi chúng em gặp khó khăn hay cần sự giúp đỡ, cô luôn sẵn lòng lắng nghe, nhẹ nhàng đưa ra lời khuyên, như một người mẹ hiền từ. Ánh mắt cô ấm áp, nụ cười dịu dàng khiến chúng em luôn thấy yên tâm và tin tưởng. Cô dạy chúng em không chỉ là bài học trong sách vở mà còn là những giá trị cuộc sống, về tình yêu thương và sự bao dung. Nhờ có cô, em cảm thấy mỗi ngày đến trường đều tràn đầy ý nghĩa.

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất - Mẫu số 5:

Cô giáo chủ nhiệm của em là người mà em sẽ mãi ghi nhớ trong lòng. Cô luôn quan tâm, lo lắng cho từng học sinh, dù bận rộn thế nào cũng không bao giờ bỏ sót một ai. Có lần, một bạn trong lớp gặp chuyện buồn, cô đã nhẹ nhàng đến bên, lắng nghe và an ủi như một người mẹ hiền. Mỗi khi chúng em gặp khó khăn trong học tập, cô không trách mắng mà kiên nhẫn giảng giải, động viên chúng em cố gắng. Cô chính là người đã dạy chúng em về tình yêu thương, sự bao dung và lòng kiên trì, khiến em cảm thấy mình thật may mắn khi có cô trong quãng đời học trò này.

*Lưu ý: Thông tin trên mang tính chất tham khảo

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất

Mẫu đoạn văn cảm nhận về cô giáo chủ nhiệm hay cảm động nhất

Nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm lớp tại các cơ sở giáo dục phổ thông được quy định như thế nào?

Tại Điều 4 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp như sau:

Nhiệm vụ của giáo viên làm chủ nhiệm lớp
Ngoài các nhiệm vụ đối với giáo viên quy định tại Điều 3 của Quy định này, giáo viên làm chủ nhiệm lớp còn có những nhiệm vụ sau:
1. Tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp;
2. Phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm;
3. Nhận xét, đánh giá xếp loại học sinh cuối kỳ và cuối năm học, đề nghị khen thưởng và kỷ luật học sinh, đề nghị danh sách học sinh được lên lớp, danh sách học sinh phải kiểm tra lại, phải rèn luyện thêm về hạnh kiểm trong kỳ nghỉ hè, phải ở lại lớp, hoàn chỉnh việc ghi vào sổ điểm và học bạ học sinh;
4. Tham gia hướng dẫn hoạt động tập thể, hoạt động giáo dục và rèn luyện học sinh do nhà trường tổ chức;
5. Báo cáo thường kì hoặc đột xuất về tình hình của lớp với Hiệu trưởng.

Theo đó, giáo viên chủ nhiệm lớp có những nhiệm vụ được quy định cụ thể được quy định tại Điều 4 Quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT.

Trong đó có nhiệm vụ tìm hiểu và nắm vững học sinh trong lớp về mọi mặt để có biện pháp tổ chức giáo dục sát với đối tượng nhằm thúc đẩy sự tiến bộ của từng học sinh và của cả lớp.

Đồng thời phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh, chủ động phối hợp với các giáo viên bộ môn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, các đoàn thể và các tổ chức xã hội khác có liên quan trong hoạt động giảng dạy và giáo dục học sinh của lớp mình chủ nhiệm.

Định mức tiết dạy đối với giáo viên tiểu học theo quy định hiện nay là bao nhiêu?

Tại Điều 6 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT được bổ sung bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT có quy định như sau:

Định mức tiết dạy
Định mức tiết dạy là số tiết lý thuyết hoặc thực hành của mỗi giáo viên phải giảng dạy trong một tuần, cụ thể như sau:
1. Định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết, giáo viên trung học cơ sở là 19 tiết, giáo viên trung học phổ thông là 17 tiết;
2. Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú là 17 tiết ở cấp trung học cơ sở, 15 tiết ở cấp trung học phổ thông;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học, 17 tiết ở cấp trung học cơ sở;
Định mức tiết dạy của giáo viên trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật là 21 tiết đối với giáo viên ở cấp tiểu học, 17 tiết đối với giáo viên ở cấp trung học cơ sở.
2a. Định mức tiết dạy của giáo viên trường dự bị đại học là 12 tiết
3. Giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng I dạy 2 tiết một tuần, trường hạng II dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng III dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học. Việc phân hạng các trường phổ thông theo quy định hiện hành.

Theo đó, thì định mức tiết dạy của giáo viên tiểu học là 23 tiết trong một tuần.

Định mức tiết dạy của giáo viên trường phổ thông dân tộc bán trú là 21 tiết ở cấp tiểu học

Bên cạnh đó, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trường hạng 1 dạy 2 tiết một tuần, trường hạng 2 dạy 1/3 định mức tiết dạy, trường hạng 3 dạy 1/2 định mức tiết dạy của giáo viên cùng cấp học.

6,596 lượt xem
Chương trình giáo dục phổ thông
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Phân tích bài thơ Năm mới chúc nhau ngắn gọn nhất chọn lọc? Dàn ý phân tích bài thơ Năm mới chúc nhau? Đặc điểm môn Văn?
Pháp luật
Viết ý kiến về một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp? Viết ý kiến của em về một hiện tượng? Học sinh tiểu học có quyền gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn về nhân vật em yêu thích chọn lọc? Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc đã nghe?
Pháp luật
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc của em về 1 bài thơ thuộc chủ điểm thế giới tuổi thơ?
Pháp luật
Nghị luận xã hội về một vấn đề cần giải quyết vượt qua căng thẳng và áp lực học tập? Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?
Pháp luật
Phân tích truyện ngắn Bố tôi của Nguyễn Ngọc Thuần? Dàn ý phân tích truyện ngắn Bố tôi ra sao? Nhiệm vụ của học sinh trung học là gì?
Pháp luật
Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em về ngày Tết lớp 6 ngắn gọn chi tiết? Yêu cầu cần đạt về viết ngữ văn lớp 6 theo Chương trình mới như thế nào?
Pháp luật
Nêu ý kiến việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường lớp 5 hay đặc sắc? Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?
Pháp luật
Viết đoạn văn 4 đến 5 câu kể về một người phụ nữ tài năng mà em biết hay, chọn lọc? Nhiệm vụ của học sinh tiểu học hiện nay?
Pháp luật
Viết một bản tin ngắn về một hoạt động thể thao ở trường em lớp 3? Yêu cầu cần đạt về đọc hiểu và viết của học sinh lớp 3 ra sao?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.


TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Chương trình giáo dục phổ thông

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Chương trình giáo dục phổ thông

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào