Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?

>> Xem thêm: Lịch khai giảng ngày 5 9 2024 năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành.

>> Xem thêm: Lịch nghỉ Tết dương lịch 2025

Dưới đây là mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025 (Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng):

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025 (Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng)

MẪU SỐ 1

Kính thưa Các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Là người Việt Nam, ai cũng nhớ nằm lòng truyền thống tôn sư trọng đạo mà cha ông ta đã truyền dạy từ bao đời nay:

Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”

Chúng tôi là những người đã sinh các em, nuôi dưỡng các em nhưng Thầy cô là người cho các em kiến thức, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa, cho các em hành trang tri thức vào đời và trở thành người hữu ích cho xã hội.

Sau này khi các em lớn lên, đôi chân dù có đi xa đến đâu vẫn không thể bỏ quên những ký ức về lòng biết ơn đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy bảo các em!

Kính Thưa các vị đại biểu!

Đến dự lễ khai giảng năm học 20....- 20....hôm nay tôi hết sức phấn khởi và vui mừng trước những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua! Mặc dù còn có rất nhiều khó khăn thiếu thốn nhưng thầy và trò đã quyết tâm khắc phục tất cả những khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của năm học.

Tôi xin thay mặt cho tất cả các bậc phụ huynh trong nhà trường xin cám ơn các thầy cô đã hết lòng dạy dỗ con em chúng tôi. Xin cảm ơn những giọt mồ hôi các thầy cô đổ xuống đã ướp mặn tâm hồn các em, dạy các em lớn lên có đủ Tri thức, đạo đức và đặc biệt một chữ Tâm để bước vào đời, mở cho các em cánh cửa bước vào tương lai!

Chúng tôi cũng nguyện hết sức mình kết hợp với nhà trường để cùng giáo dục các em!

Cuối cùng, tôi xin kính chúc các vị đại biểu, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh sức khỏe! thành công trong cuộc sống! Xin cảm ơn!

MẪU SỐ 2

(dành cho đại diện Hội Cha mẹ học sinh)

Bài phát biểu khai giảng của đại diện Hội Cha mẹ học sinh

Kính thưa các quý vị đại biểu,

Kính thưa Ban Giám hiệu và các thầy cô giáo,

Thưa các bậc phụ huynh và các cháu học sinh thân mến,

Trước hết cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường được bày tỏ sự cảm ơn tới Ban Giám hiệu nhà trường, tới các thầy cô đã tổ chức một buổi lễ khai giảng để chào đón các em học sinh vào năm học mới thật trang trọng và đầm ấm. Xin cảm ơn Ban Giám hiệu đã cho phép tôi được thay mặt các bậc phụ huynh học sinh được có đôi lời phát biểu tại buổi lễ này.

Thưa quý vị, Lựa chọn một mái trường tốt để gửi gắm con em mình là một quyết định quan trọng và khó khăn. Sự lựa chọn của chúng tôi, các bậc phụ huynh dựa trên cơ sở tìm hiểu các thông tin, đánh giá năng lực của nhà trường. Và trường ......................... đã thuyết phục chúng tôi về phương pháp giảng dạy và học tập tiên tiến, điều kiện vật chất được trang bị đầy đủ và quan trọng nhất đó là tri thức và lòng nhiệt tình của các thầy cô giáo. Chúng ta đã lựa chọn mái trường này và sự lựa chọn của chúng ta là sự lựa chọn đúng đắn. Tôi có suy nghĩ không phải nhà trường tuyển được hơn 140 em học sinh mà nhà trường còn tuyển được chúng tôi nữa, tổng cộng là gần 300 phụ huynh học sinh sẵn sàng phối hợp với nhà trường để việc học tập của các con đạt hiệu quả cao. Chúng tôi gửi gắm các con vào mái trường này, cũng là gửi gắm tất cả tình cảm, niềm tin vào các thầy cô và sự tin tưởng vào nỗ lực học tập của các con.

Nhân dịp đầu năm học mới tôi xin thay mặt các bậc phụ huynh học sinh của trường: Chúc các cháu học sinh một năm học mới đầy hứng thú, tiếp thu được nhiều kiến thức, phát triển khỏe mạnh về thể chất và tinh thần. Chúc các quý vị đại biểu, Ban Giám hiệu và các thầy cô sức khỏe, luôn giữ được lòng say mê với nghề, thành công và hạnh phúc. Xin cảm ơn!

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?

Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm và quyền của cha mẹ học sinh thế nào?

Căn cứ theo Điều 8 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của cha mẹ học sinh như sau:

(1) Trách nhiệm của cha mẹ học sinh:

- Phối hợp với nhà trường trong việc quản lý, giáo dục học sinh và thực hiện những nhiệm vụ do Ban đại diện cha mẹ học sinh đề ra.

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, các giáo viên bộ môn của lớp để chăm sóc, quản lý, động viên học sinh tích cực, tự giác học tập, rèn luyện đạo đức, tuân thủ quy định của Điều lệ và nội quy nhà trường.

- Chịu trách nhiệm đối với sai phạm, khuyết điểm của con em mình theo quy định của pháp luật và thực hiện các khuyến nghị của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp trong việc phối hợp với nhà trường để chăm sóc, quản lý, giáo dục học sinh.

(2) Quyền của cha mẹ học sinh

- Cha mẹ học sinh có các quyền quy định tại Điều 95 của Luật Giáo dục, có quyền kiến nghị với nhà trường tạo điều kiện cho con em mình học tập, rèn luyện;

- Ứng cử, đề cử vào Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp;

- Từ chối ủng hộ khi được Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh trường đề xuất các khoản ủng hộ, nếu bản thân không tự nguyện.

- Thực hiện hoặc không thực hiện những nội dung chưa được thống nhất ý kiến trong cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh hoặc cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh.

Nhiệm vụ và quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp ra sao?

Căn cứ theo Điều 4 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT nêu rõ trách nhiệm và quyền hạn của cha mẹ học sinh như sau:

(1) Nhiệm vụ của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp và các giáo viên bộ môn tổ chức các hoạt động giáo dục học sinh;

- Phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp chuẩn bị nội dung của các cuộc họp cha mẹ học sinh trong năm học;

- Tham gia giáo dục đạo đức cho học sinh; bồi dưỡng, khuyến khích học sinh giỏi, giúp đỡ học sinh yếu kém, vận động học sinh đã bỏ học trở lại tiếp tục học tập; giúp đỡ học sinh nghèo, học sinh khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn khác.

(2) Quyền của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp:

- Quyết định triệu tập các cuộc họp cha mẹ học sinh theo quy định tại Điều 9 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT (trừ cuộc họp đầu năm học cử Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp) sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp;

- Tổ chức lấy ý kiến cha mẹ học sinh của lớp về biện pháp quản lý giáo dục học sinh để kiến nghị cụ thể với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn về biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng dạy học;

- Phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục truyền thống, hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao để thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh sau khi thống nhất với giáo viên chủ nhiệm lớp.

Lễ khai giảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Diễn văn Khai giảng năm học mới 2024? Mẫu diễn văn khai mạc Lễ Khai giảng năm học mới 2024-2025 thế nào?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu Khai giảng của Hiệu trưởng trường mầm non 2024 2025? Bài phát biểu lễ khai giảng năm học mới hay, chọn lọc?
Pháp luật
Khẩu hiệu chào mừng năm học mới 2024 2025 các cấp? Văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2024 2025?
Pháp luật
Lời chúc năm học mới 2024 ý nghĩa dành cho cô giáo? Lời chúc ngày khai giảng năm học 2024 2025 cảm động thế nào?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới 2024 2025 các cấp? Kịch bản khai giảng năm học mới 2024 2025 thế nào?
Pháp luật
Mẫu báo cáo sau khai giảng năm học mới 2024 2025 các cấp? File word mẫu báo cáo sau khai giảng 2024 2025 ở đâu?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của phụ huynh 2024 2025? Bài phát biểu của phụ huynh học sinh ngày khai giảng?
Pháp luật
Ngày 5 9 2024 khai giảng năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành? Khai giảng vào ngày 5 9 2024 đúng không?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã? Lãnh đạo xã theo quy định hiện nay gồm những chức danh nào?
Pháp luật
Tại sao ngày 5 tháng 9 là ngày toàn dân đưa trẻ đến trường? Người lao động được nghỉ làm vào ngày 5 tháng 9 để đến trường dự lễ khai giảng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lễ khai giảng
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
780 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lễ khai giảng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Lễ khai giảng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào