Mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày Khai giảng 2024? Tải bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng ở đâu?

Mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày Khai giảng 2024? Tải bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng ở đâu?

Mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng 2024? Tải bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng ở đâu?

Dưới đây là mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng 2024 2025 (Bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng):

MẪU SỐ 01

Kính thưa quý đại biểu, quý thầy giáo, cô giáo!

Hôm nay học sinh trường… hòa mình cùng học sinh cả nước, náo nức bước vào năm học mới với rất nhiều niềm vui: vui vì gặp lại thầy cô, bạn bè và ngôi trường thân yêu sau những ngày xa cách, vui vì được tiếp tục khám phá những chân trời tri thức, vui vì một năm học mới với biết bao điều hứa hẹn đang chờ đón.

Hòa cùng với niềm vui của các em học sinh. Chúng tôi, những người thầy giáo, cô giáo cũng không khỏi bồi hồi xúc động trước thềm năm học mới, bởi chúng tôi lại được chào đón, dìu dắt thế hệ học sinh mới.

Đây là một vinh dự lớn lao mà đã được Đảng và nhân dân giao phó. Bởi chúng tôi cũng ý thức được rằng: “Mỗi sai lầm trong giáo dục sẽ ảnh hưởng đến cả một thế hệ mai sau, và sai lầm một li có thể đưa cả thế hệ ấy đi chệch cả hàng dặm sau này”.

Từ trách nhiệm trên nên mỗi nhà giáo chúng tôi lặng lẽ chuẩn bị thêm cho hành trang của mình: những kiến thức khoa học, những phương pháp và kinh nghiệm giảng dạy mới… để rồi trong suốt một năm học, với ý thức trách nhiệm, với lòng nhiệt tình, sự say mê công việc và bằng tất cả tình cảm yêu thương dành cho các em học sinh thân yêu. Chúng tôi đã, đang và và sẽ dìu dắt các em từng bước hành trang vào đời.

Để thực hiện được điều đó, mỗi giáo viên chúng tôi đều nhận thức sâu sắc rằng: mình cần cố gắng nhiều hơn nữa, khắc phục những khó khăn của bản thân, gia đình và nhà trường. Không ngừng trau dồi, học hỏi để nâng cao trình độ, kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ. Rèn luyện và tu dưỡng tâm thế, tác phong, trau dồi phẩm chất đạo đức của người giáo viên.

Mỗi người thầy, người cô phải là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo. Thông qua những hành động thiết thực, cụ thể trong từng ngày, từng giờ lên lớp, qua từng trang giáo án và từng bài giảng trước các em học sinh thân yêu…để mỗi giờ học trong nhà trường thực sự là một giờ vui, thân thiện và bổ ích với học sinh.

Các em học sinh thân mến! Trong năm học mới này thầy mong rằng các em hãy cố gắng chăm học, đạt được nhiều điểm 10. Những điểm 10 các em đạt được là những bông hoa đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô, là động lực rất lớn cho thầy cô trong sự nghiệp trồng người.

Năm học mới đã bắt đầu, trường chúng ta cũng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cấp lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh. Bởi chúng ta biết rằng: “Không có ưu tiên nào lớn hơn ưu tiên giáo dục cho thế hệ trẻ tương lai”.

Thay mặt tập thể giáo viên trường tôi xin trân trọng cảm ơn và mong rằng sự quan tâm này kéo dài mãi mãi. Vì đây là nguồn động viên vô cùng to lớn để thầy trò chúng tôi có thêm sức mạnh trong hành trình khám phá tri thức mới.

Chúng tôi xin hứa: Với tin thần đoàn kết, sự đóng góp sức lực và trí tuệ của tập thể giáo viên, cán bộ, nhân viên, cùng tất cả các em học sinh, chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới. Năm học 20....– 20....

Cuối lời, một lần nữa tôi xin chúc sức khỏe quý đại biểu, chúc quý đồng nghiệp công tác tốt, có nhiều học sinh ngoan, chúc các em học sinh luôn học giỏi và có năm học thật vui tươi, bổ ích.

MẪU SỐ 02

Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, quý phụ huynh và toàn thể các em học sinh yêu quý!

Hôm nay, trong không khí hân hoan của ngày khai giảng năm học mới 2024-2025, tôi rất vinh dự và xúc động khi được thay mặt cho tập thể giáo viên nhà trường gửi đến toàn thể quý vị và các em học sinh những lời chúc tốt đẹp nhất.

Nhìn những gương mặt rạng rỡ của các em học sinh, tôi cảm nhận được niềm háo hức và khát khao được học hỏi, khám phá của các em. Mỗi ngày đến trường là một hành trình mới, là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng tương lai của chính các em. Đối với chúng tôi, những người làm công tác giáo dục, ngày khai giảng không chỉ là dịp để chào đón các em trở lại trường mà còn là cơ hội để chúng tôi tiếp tục cống hiến, dìu dắt các em trên con đường tri thức.

Năm học mới mở ra, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng trách nhiệm của mình không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn phải là những người dẫn dắt, truyền cảm hứng và hình thành nhân cách cho các em. Chúng tôi ý thức rằng: "Giáo dục không chỉ là gieo mầm kiến thức mà còn là thắp sáng tâm hồn và rèn luyện nhân cách". Vì vậy, mỗi thầy cô trong trường sẽ không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy để có thể mang đến cho các em những bài học bổ ích, lý thú và thực sự có giá trị.

Các em học sinh thân mến,

Thầy cô mong rằng trong năm học này, các em sẽ không ngừng phấn đấu, học tập chăm chỉ, rèn luyện bản thân để trở thành những người công dân có ích cho xã hội. Mỗi bài giảng, mỗi giờ học không chỉ là những kiến thức lý thuyết mà còn là những bài học về cuộc sống, về tình yêu thương, về trách nhiệm và sự cống hiến. Hãy biến năm học này thành một chặng đường đáng nhớ với những thành tích đáng tự hào!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý phụ huynh,

Chúng tôi cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp lãnh đạo, quý phụ huynh đã luôn tin tưởng, đồng hành và ủng hộ nhà trường trong suốt thời gian qua. Chính sự quan tâm, hỗ trợ quý báu ấy đã tạo nên sức mạnh lớn lao để chúng tôi vững bước trên hành trình giáo dục thế hệ trẻ.

Cuối cùng, thay mặt cho tập thể giáo viên nhà trường, tôi xin chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh một năm học mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và thành công. Chúng ta hãy cùng nhau quyết tâm thực hiện thắng lợi những mục tiêu đề ra trong năm học 2024-2025.

Xin trân trọng cảm ơn!

>> Mẫu số 01: Tải về

>> Mẫu số 02: Tải về

Mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng 2024? Tải bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng ở đâu?

Mẫu bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng 2024? Tải bài phát biểu của giáo viên nhân ngày khai giảng ở đâu? (Hình ảnh Internet)

Nhiệm vụ và quyền của nhà giáo như thế nào?

Căn cứ theo Điều 69, Điều 70 Luật Giáo dục 2019 quy định nhiệm vụ và quyền của nhà giáo như sau:

Nhiệm vụ của nhà giáo

- Giảng dạy, giáo dục theo mục tiêu, nguyên lý giáo dục, thực hiện đầy đủ và có chất lượng chương trình giáo dục.

- Gương mẫu thực hiện nghĩa vụ công dân, điều lệ nhà trường, quy tắc ứng xử của nhà giáo.

- Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của nhà giáo; tôn trọng, đối xử công bằng với người học; bảo vệ các quyền, lợi ích chính đáng của người học.

- Học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu gương tốt cho người học.

Quyền của nhà giáo

- Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.

- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.

- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.

- Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.

Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo ra sao?

Căn cứ theo Điều 72 Luật Giáo dục 2019 quy định trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo như sau:

(1) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo được quy định như sau:

(i) Có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên đối với giáo viên mầm non;

(ii) Có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên trở lên đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông.

Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm;

(iii) Có bằng thạc sĩ đối với nhà giáo giảng dạy trình độ đại học; có bằng tiến sĩ đối với nhà giáo giảng dạy, hướng dẫn luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ;

(iv) Trình độ chuẩn được đào tạo của nhà giáo giảng dạy trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.

(2) Chính phủ quy định lộ trình thực hiện nâng trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở quy định tại (i) và (ii) Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, quy định việc sử dụng nhà giáo trong trường hợp không đáp ứng quy định tại (1).

Lễ khai giảng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyên truyền Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 2025?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình khai giảng năm học mới 2024 2025 các cấp? Kịch bản khai giảng năm học mới 2024 2025 thế nào?
Pháp luật
Lời dẫn chương trình Văn nghệ Khai giảng năm học mới 2024? Mẫu lời giới thiệu tiết mục văn nghệ ngày Khai giảng thế nào?
Pháp luật
Ngày 5 9 2024 khai giảng năm học 2024 2025 đối với học sinh 63 tỉnh thành? Khai giảng vào ngày 5 9 2024 đúng không?
Pháp luật
Bão số 3 Yagi 2024 học sinh có được nghỉ học không? Có tổ chức khai giảng 2 9 2024 những nơi có bão không?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của lãnh đạo xã? Lãnh đạo xã theo quy định hiện nay gồm những chức danh nào?
Pháp luật
Không tổ chức lễ khai giảng tại nơi mưa lớn do bão số 3 Yagi? Bão số 3 Yagi thuộc rủi ro thiên tai cấp độ 5?
Pháp luật
Diễn văn khai mạc ngày hội đến trường của bé 2024 hay nhất? Kịch bản ngày hội đến trường của bé 2024 2025 thế nào?
Pháp luật
Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 năm học 2024 2025 ý nghĩa nhất? Kịch bản chương trình chào đón học sinh lớp 1?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu khai giảng năm học mới của sinh viên 2024 2025? Bài phát biểu của tân sinh viên 2024 2025 thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lễ khai giảng
Nguyễn Đỗ Bảo Trung Lưu bài viết
115 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Lễ khai giảng

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Lễ khai giảng

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào