Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thế nào?

Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thế nào?

Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thế nào?

Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 là một ngày lễ kỷ niệm hàng năm tại Việt Nam, nhằm tưởng niệm và tri ân những người thương binh, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Trong ngày này, các xã trên khắp cả nước đều tổ chức kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 với nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi tặng quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, Lễ dâng hương và đặt vòng hoa tại các Nghĩa trang Liệt sĩ, tổ chức các buổi lễ kỷ niệm với sự tham gia của lãnh đạo địa phương, các tổ chức đoàn thể và nhân dân.

Dưới đây là một số mẫu tham khảo bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ:

Bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 thứ nhất:

Kính thưa các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, Kính thưa các vị lão thành cách mạng, Kính thưa các đại biểu thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước, Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý, Kính thưa các đồng chí và các bạn cùng các em thân mến,

Trong những ngày tháng bảy lịch sử này, cùng với cả nước, xã chúng ta đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Hôm nay, chúng ta trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc. Thay mặt ban lãnh đạo xã …, tôi xin gửi đến các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, các gia đình có công với cách mạng những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Kính thưa quý vị!

Trải qua các cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và bảo vệ tổ quốc của dân tộc, đất nước ta và nhân dân ta đã phải trải qua biết bao gian khổ, đau thương mất mát. Hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh trên khắp các chiến trường. Hàng ngàn, hàng vạn các đồng chí thương binh, bệnh binh đã để lại một phần cơ thể nơi chiến trường để cho chúng ta có được sống trong độc lập, tự do, hoà bình và phát triển như ngày hôm nay.

Kính thưa quý vị!

Tổ quốc và dân tộc Việt Nam đời đời biết ơn các anh hùng liệt sỹ, biết ơn các đồng chí thương binh, bệnh binh, những người có công với cách mạng, mãi mãi biết ơn các gia đình đã hiến dâng những người con, người chồng, người cha thân yêu của mình vì độc lập, tự do của Tổ Quốc. Ghi công, tôn vinh, tưởng nhớ và biết ơn những người có công với dân, với nước đó chính là bản chất và nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Kính thưa quý vị!

Để bày tỏ lòng biết ơn và thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng và Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm đến công tác chăm sóc các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Hồ Chủ Tịch đã từng nói: “Thương binh, Bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sỹ là những người có công với Tổ quốc với nhân dân, cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu giúp đỡ họ”.

Kính thưa quý vị, thưa toàn thể các đồng chí!

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, lớp lớp các thế hệ thanh niên đã hăng hái lên đường tòng quân đánh giặc. Chúng ta nguyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 thứ hai:

Mỗi năm cứ đến ngày 27/7 thì Đảng, Chính quyền và nhân dân cả nước lại cùng nhau tổ chức kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ. Đây được xem là một sự kiện vô cùng quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc. Hôm nay, được sự cho phép của chi bộ Đảng, HĐQT, xã ……… tổ chức kỷ niệm …… năm ngày Thương binh Liệt sĩ.

Lời đầu tiên, cho phép tôi xin được thay mặt Ban lãnh đạo xã…… gửi lời chào mừng thân ái và cảm ơn các đại biểu thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, quý vị đại biểu đã về dự buổi lễ kỷ niệm hôm nay.

Kính thưa các đồng chí và quý vị!

Trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, biết bao thế hệ người Việt Nam đã không tiếc máu xương, hy sinh vì sự nghiệp cách mạng cao cả. Những chiến công oanh liệt, những tấm gương hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ mãi mãi là niềm tự hào, là nguồn động viên to lớn cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

Kính thưa các đồng chí và quý vị!

Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Chúng ta đã và đang thực hiện nhiều chính sách, chương trình nhằm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng chính sách, thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc.

Kính thưa các đồng chí và quý vị!

Nhân dịp này, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh và gia đình có công với cách mạng. Chúng ta nguyện tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm việc, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, các quý vị đại biểu và toàn thể nhân dân sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 thứ ba:

Kính thưa các mẹ Việt Nam Anh hùng!

Kính thưa các đồng chí thương binh, bệnh binh và thân nhân các gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng!

Kính thưa các đồng chí, quý vị đại biểu!

Nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), ngày mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta tưởng nhớ, tri ân những người có công với nước, thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ xã, tôi xin gửi tới các mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước trên địa bàn huyện lời thăm hỏi ân cần và tri ân sâu sắc. Xin gửi tới các quý vị đại biểu và toàn thể các đồng chí về dự lễ kỷ niệm sức khỏe, hạnh phúc.

Trong suốt lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, bao thế hệ Cha ông đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập, tự do cho Tổ quốc. Những người con ưu tú của quê hương đã dũng cảm lên đường bảo vệ Tổ quốc, không quản ngại gian khổ, hy sinh tính mạng của mình vì lý tưởng cách mạng cao cả.

Nhân dịp này, chúng ta xin bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến những anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Tất cả chúng ta đều dâng lên lời tri ân sâu sắc nhất đến các Anh hùng Liệt sĩ, những Người Lính Thép của dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng xin bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đến những Thương binh, Bệnh binh đã hy sinh tuổi trẻ, máu xương để bảo vệ Tổ quốc. Các Anh, Chị ấy đã không tiếc máu xương, hy sinh cả cuộc đời mình để chúng ta được sống trong hòa bình, tự do.

Nhìn lại chặng đường 77 năm, chúng ta không khỏi xúc động, tự hào về những hy sinh, cống hiến to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, Thương binh, Bệnh binh. Họ đã để lại cho chúng ta một di sản vô giá, một truyền thống anh hùng bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau ghi nhớ và tri ân những hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ, Thương binh, Bệnh binh. Đồng thời, chúng ta hãy nỗ lực phát huy truyền thống anh hùng ấy, đoàn kết, cùng nhau xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Cuối cùng, xin kính chúc quý vị đại biểu, các Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng, các Anh hùng lực lượng vũ trang, cùng toàn thể các đồng chí và các bạn sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Xin trân trọng cảm ơn!

Trên đây là 03 mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ.

Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ thế nào?

Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thế nào? (Hình từ Internet)

Mức quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ thế nào?

Căn cứ tại Quyết định 590/QĐ-CTN năm 2024 và hướng dẫn tại Công văn 2833/BLĐTBXH-CNCC năm 2024, quy định về mức quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ như sau:

(1) Mức quà 600.000 đồng:

- Người có công với cách mạng:

+ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng và những cá nhân đã có quyết định phong tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trước ngày 28/7/2024 nhưng chưa hoàn tất thủ tục hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

+ Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

+ Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

- Thân nhân liệt sĩ đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng; thân nhân của hai liệt sĩ trở lên đang hưởng trợ cấp tuất hàng tháng.

=> Các đối tượng nêu trên mỗi người chỉ nhận 01 suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 02 mức quà thì nhận 01 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 01 suất quà với mức đó.

(2) Mức quà tặng 300.000 đồng:

- Người có công với cách mạng:

+ Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thương binh đang hưởng chế độ mất sức lao động.

+ Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 80% trở xuống đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

=> Các đối tượng trên mỗi người chỉ nhận 01 suất quà của Chủ tịch nước. Trường hợp một người được xác nhận là hai đối tượng trở lên đủ điều kiện hưởng cả 02 mức quà thì nhận 01 suất quà với mức cao nhất, nếu đủ điều kiện hưởng cùng một mức quà thì nhận 01 suất quà với mức đó.

- Đại diện thân nhân liệt sĩ:

+ Đại diện thân nhân liệt sĩ là một người duy nhất trong toàn bộ thân nhân còn sống được nhận 01 suất quà. Trường hợp đại diện thân nhân liệt sĩ đồng thời là đối tượng nhận quà theo quy định tại khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 590/QĐ-CTN năm 2024 thì cử đại diện thân nhân còn lại của liệt sĩ để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

+ Trường hợp thân nhân liệt sĩ chỉ có duy nhất một người còn sống đồng thời đại diện duy nhất đó thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 590/QĐ-CTN năm 2024 thì người đó được nhận thêm 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

+ Trường hợp thân nhân liệt sĩ có từ 2 người trở lên còn sống đều thuộc đối tượng tặng quà theo quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 1 Quyết định 590/QĐ-CTN năm 2024 thì cử một người để nhận 01 suất quà đối với đại diện thân nhân liệt sĩ.

- Người thờ cúng liệt sĩ (trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân):

Trường hợp liệt sĩ không còn thân nhân thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận quà tặng của Chủ tịch nước, mỗi liệt sĩ thì người thờ cúng liệt sĩ được nhận 01 suất quà.

Người lao động có được nghỉ làm việc ngày 27 tháng 7 năm 2024?

Căn cứ theo Điều 112 Bộ luật Lao động 2019 quy định về nghỉ dịp lễ tết như sau:

Nghỉ lễ, tết
1. Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau đây:
a) Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);
b) Tết Âm lịch: 05 ngày;
c) Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);
d) Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);
đ) Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);
e) Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).
2. Lao động là người nước ngoài làm việc tại Việt Nam ngoài các ngày nghỉ theo quy định tại khoản 1 Điều này còn được nghỉ thêm 01 ngày Tết cổ truyền dân tộc và 01 ngày Quốc khánh của nước họ.
3. Hằng năm, căn cứ vào điều kiện thực tế, Thủ tướng Chính phủ quyết định cụ thể ngày nghỉ quy định tại điểm b và điểm đ khoản 1 Điều này.

Theo đó, người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong những ngày lễ, tết sau:

- Tết Dương lịch: 01 ngày (ngày 01 tháng 01 dương lịch);

- Tết Âm lịch: 05 ngày;

- Ngày Chiến thắng: 01 ngày (ngày 30 tháng 4 dương lịch);

- Ngày Quốc tế lao động: 01 ngày (ngày 01 tháng 5 dương lịch);

- Quốc khánh: 02 ngày (ngày 02 tháng 9 dương lịch và 01 ngày liền kề trước hoặc sau);

- Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương: 01 ngày (ngày 10 tháng 3 âm lịch).

Ngoài ra, tại Điều 111 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Nghỉ hằng tuần
1. Mỗi tuần, người lao động được nghỉ ít nhất 24 giờ liên tục. Trong trường hợp đặc biệt do chu kỳ lao động không thể nghỉ hằng tuần thì người sử dụng lao động có trách nhiệm bảo đảm cho người lao động được nghỉ tính bình quân 01 tháng ít nhất 04 ngày.
2. Người sử dụng lao động có quyền quyết định sắp xếp ngày nghỉ hằng tuần vào ngày Chủ nhật hoặc ngày xác định khác trong tuần nhưng phải ghi vào nội quy lao động.
3. Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ lễ, tết quy định tại khoản 1 Điều 112 của Bộ luật này thì người lao động được nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần vào ngày làm việc kế tiếp.

Theo đó, ngày nghỉ hằng tuần sẽ do người sử dụng lao động quyết định. Thông thường thì ngày nghỉ hằng tuần sẽ được sắp xếp và thứ 7, chủ nhật hoặc chỉ ngày chủ nhật.

Như vậy, Ngày 27 tháng 7 năm 2024 không thuộc một trong những ngày lễ mà người lao động được nghỉ theo quy định và Ngày 27 tháng 7 năm 2024 rơi vào ngày thứ 7. Do đó người lao động có lịch làm việc vẫn phải đi làm bình thường.

Nếu Ngày 27 tháng 7 năm 2024 trùng với ngày nghỉ hằng tuần thì người lao động sẽ được nghỉ làm.

Tuy nhiên, người lao động cũng có thể chủ động xin nghỉ phép theo diện phép năm hoặc nghỉ không lương vào Ngày 27 tháng 7 năm 2024.

Ngày Thương binh Liệt sĩ
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu Ngày Thương binh Liệt sĩ 27 7? Phát biểu kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ thế nào?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu của Lãnh đạo xã ngày 27 7 nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ thế nào?
Pháp luật
Bài phát biểu dâng hương các anh hùng liệt sỹ 27 7 2024? Ngày Thương binh Liệt sỹ ngày 27 7 2024 là thứ mấy?
Pháp luật
Ngày 27 tháng 7 năm 2024 là ngày gì? Người lao động có được nghỉ làm việc ngày 27 tháng 7 năm 2024?
Pháp luật
Ngày thương binh liệt sĩ 27/7 thể hiện truyền thống gì? Để được công nhận là liệt sĩ cần đáp ứng những điều kiện, tiêu chuẩn gì?
Pháp luật
Mẫu bài phát biểu của thân nhân Liệt sĩ 2024 nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sĩ như thế nào?
Pháp luật
27 tháng 7 là Ngày Thương binh - Liệt sĩ đúng không? 27 tháng 7 năm 2024 vào thứ mấy trong tuần?
Pháp luật
Tặng quà nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2024 theo Quyết định mới nhất của Chủ tịch nước như thế nào?
Pháp luật
Người dân có phải treo cờ Tổ quốc trong ngày kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ hay không?
Pháp luật
Ngày Thương binh Liệt sĩ 2023 là ngày bao nhiêu? Đối tượng nào nhận quà nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngày Thương binh Liệt sĩ
378 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Ngày Thương binh Liệt sĩ

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Văn bản liên quan đến Ngày Thương binh Liệt sĩ
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào