Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác?
- Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác?
- Tổ chức thực hiện học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như thế nào?
- Tiêu chuẩn khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ra sao?
Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác?
Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác) như sau:
MẪU 1
Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, không chỉ là một nhà cách mạng kiệt xuất mà còn là tấm gương sáng ngời về tư tưởng, đạo đức và phong cách sống. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là nhiệm vụ quan trọng và ý nghĩa đối với mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ. Bản thân em đã và đang nỗ lực học tập và làm theo những giá trị cao đẹp mà Bác Hồ đã truyền dạy. Trước hết, em luôn cố gắng rèn luyện tinh thần tự học và cầu tiến. Bác Hồ từng nói: "Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời." Em nhận thức rõ rằng, kiến thức là vô tận và việc học không bao giờ là đủ. Vì vậy, em luôn chăm chỉ học tập, không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Em thường xuyên đọc sách, tham gia các khóa học trực tuyến và tìm hiểu thêm về các lĩnh vực mới. Điều này không chỉ giúp em mở rộng tầm nhìn mà còn phát triển bản thân một cách toàn diện. Bên cạnh đó, em học theo Bác về lối sống giản dị và tiết kiệm. Bác Hồ luôn sống một cuộc đời giản dị, không xa hoa, lãng phí. Em cũng cố gắng tiết kiệm trong chi tiêu, sử dụng tài nguyên một cách hợp lý và bảo vệ môi trường. Em thường tham gia các hoạt động tái chế và bảo vệ môi trường tại địa phương, góp phần làm cho môi trường sống của chúng ta trở nên xanh sạch đẹp hơn. Tinh thần đoàn kết và giúp đỡ người khác cũng là một giá trị mà em luôn ghi nhớ và thực hiện. Bác Hồ từng dạy: "Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công." Em luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn bè, người thân và những người xung quanh khi họ gặp khó khăn. Em tham gia các hoạt động từ thiện, tình nguyện tại trường và trong cộng đồng. Điều này không chỉ giúp em rèn luyện tinh thần đoàn kết mà còn mang lại niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống. Trung thực và trách nhiệm là những phẩm chất quan trọng mà em học được từ Bác. Em luôn cố gắng sống trung thực, không gian dối trong học tập và công việc. Em nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, nhà trường và xã hội. Em luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và không ngừng phấn đấu để trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội. Cuối cùng, em luôn tự hào về lịch sử và văn hóa dân tộc, cố gắng học hỏi và gìn giữ những giá trị truyền thống tốt đẹp. Em tham gia các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ để hiểu rõ hơn về tư tưởng và đạo đức của Người. Em nhận thấy rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ giúp em trở thành một người tốt hơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, tiến bộ. Những việc làm trên không chỉ giúp em học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà còn giúp em trở thành một người có ích cho xã hội. Em sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu để xứng đáng với những giá trị mà Bác Hồ đã truyền dạy. Em tin rằng, nếu mỗi người chúng ta đều học tập và làm theo tấm gương của Bác, đất nước Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và thịnh vượng. |
MẪU 2
Trong cuộc sống hàng ngày, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là nhiệm vụ mà còn là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Em xin kể lại một câu chuyện về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ mà em đã thực hiện. Vào một ngày cuối tuần, em cùng các bạn trong lớp quyết định tổ chức một buổi từ thiện tại một ngôi trường tiểu học ở vùng sâu vùng xa. Chúng em đã chuẩn bị rất nhiều quà tặng như sách vở, bút viết và quần áo để mang đến cho các em nhỏ ở đó. Đây là một hoạt động mà chúng em đã lên kế hoạch từ lâu, với mong muốn mang lại niềm vui và sự hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Sáng sớm hôm đó, chúng em tập trung tại trường, ai nấy đều háo hức và chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi. Chúng em được thầy cô hướng dẫn và phân công nhiệm vụ cụ thể. Em được giao nhiệm vụ phụ trách nhóm phát quà và tổ chức các trò chơi cho các em nhỏ. Trên đường đi, em cảm thấy rất vui và tự hào vì mình đang làm một việc có ích, góp phần nhỏ bé vào việc giúp đỡ cộng đồng. Khi đến nơi, chúng em được các thầy cô và học sinh ở trường tiểu học đón tiếp rất nồng nhiệt. Nhìn những gương mặt rạng rỡ và ánh mắt hồn nhiên của các em nhỏ, em cảm thấy lòng mình thật ấm áp. Chúng em bắt đầu chia quà cho từng em học sinh, mỗi em đều nhận được một phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa. Những nụ cười tươi tắn và lời cảm ơn chân thành của các em làm cho chúng em cảm thấy rất hạnh phúc. Sau khi tặng quà, chúng em cùng các em nhỏ tham gia vào các hoạt động vui chơi và giải trí. Chúng em tổ chức các trò chơi như kéo co, nhảy dây và đá bóng. Không khí thật vui vẻ và sôi động. Các em nhỏ rất hào hứng và tham gia nhiệt tình. Em cũng kể cho các em nghe những câu chuyện cổ tích, giúp các em quên đi những khó khăn và vất vả trong cuộc sống. Buổi chiều, chúng em cùng nhau dọn dẹp và trang trí lại khuôn viên trường học. Chúng em trồng thêm cây xanh, quét dọn sân trường và sắp xếp lại các phòng học. Mặc dù công việc có phần mệt nhọc, nhưng ai cũng cảm thấy vui vì đã góp phần làm cho ngôi trường trở nên sạch đẹp và gọn gàng hơn. Kết thúc một ngày, chúng em chào tạm biệt các em nhỏ và hứa sẽ quay lại thăm các em vào một ngày gần nhất. Trên đường về, ai cũng cảm thấy lòng mình thật ấm áp và hạnh phúc. Hoạt động từ thiện tại trường tiểu học không chỉ giúp chúng em có thêm những trải nghiệm thú vị mà còn dạy cho chúng em bài học quý giá về lòng nhân ái và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. Em nhận ra rằng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ là những lời nói suông mà cần phải được thể hiện qua hành động cụ thể. Những việc làm nhỏ bé nhưng ý nghĩa này đã giúp em hiểu rõ hơn về giá trị của sự sẻ chia và tình yêu thương. Em sẽ tiếp tục nỗ lực và phấn đấu để xứng đáng với những giá trị mà Bác Hồ đã truyền dạy, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. |
Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác) tham khảo như trên.
Liên hệ bản thân về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh? Liên hệ bản thân học tập và làm theo Bác? (Hình từ Internet)
Tổ chức thực hiện học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như thế nào?
Căn cứ theo Mục 5 Chỉ thị 05-CT/TW năm 2016 có nêu rõ tổ chức thực hiện học tập tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh như sau:
- Tiếp tục chỉ đạo biên soạn chương trình, giáo trình về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và các học viện, trường chính trị, trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ các cấp, bảo đảm phù hợp với từng cấp học, bậc học và với yêu cầu giáo dục, đào tạo.
- Đối với học sinh phổ thông, dạy nghề, trung học chuyên nghiệp, học tập về đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục công dân, đạo đức nghề nghiệp. Đối với học sinh đại học, cao đẳng, có các bài giảng, chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với học sinh đại học chuyên ngành lý luận chính trị, học viên trường chính trị, đoàn thể và lực lượng vũ trang cần xây dựng hệ thống các bài giảng, chuyên đề học tập tư tưởng Hồ Chí Minh.
Tiêu chuẩn khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ra sao?
Căn cứ theo tiểu mục 3 Mục II Công văn 6962/BGDĐT-TCCB năm 2024 quy định tiêu chuẩn khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như sau:
(1) Khen thưởng hằng năm
(i) Đối với tập thể: Là tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội bộ đoàn kết, được cấp có thẩm quyền xem xét, giới thiệu, đạt các tiêu chuẩn sau:
- Tổ chức triển khai, thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị với nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, thu hút được sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức người lao động và học sinh, sinh viên, học viên.
- Tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị thông qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều gương điển hình tiên tiến được học tập và nhân rộng.
- Xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nếu là tổ chức Đảng, phải được công nhận Chi bộ, Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
(ii) Đối với cá nhân: Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được bình chọn từ cơ sở hoặc được phát hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và đạt các tiêu chuẩn sau đây:
- Có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.
- Có hành động và việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tiêu cực hoặc có nhiều sáng kiến, mô hình có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng học tập và làm theo, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giữ vững an ninh, quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo của Bộ, đơn vị và trong cả nước.
- Cá nhân thuộc đối tượng đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm thì năm có thành thành tích đề nghị khen thưởng phải được đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cá nhân là đảng viên phải được đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; riêng đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo thì phải được đánh giá, xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
(2) Khen thưởng vào dịp sơ kết và tổng kết
(i) Đối với tập thể: Tập thể được biểu dương, khen thưởng là tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội bộ đoàn kết, được cấp có thẩm quyền xem xét giới thiệu và đạt các tiêu chuẩn sau:
- Tổ chức triển khai, thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị với nhiều nét mới, cách làm sáng tạo, thu hút sự tham gia tích cực, đông đảo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.
- Tạo được sự chuyển biến rõ nét, hiệu quả nổi trội trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều gương điển hình tiên tiến được học tập và nhân rộng.
- Xây dựng được chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và triển khai thực hiện có hiệu quả.
- Liên tục hằng năm được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tập thể là tổ chức đảng thì phải được đánh giá, xếp loại liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong thời gian đó có ít nhất 01 năm (đối với khen thưởng sơ kết) hoặc 02 năm (đối với khen thưởng sơ kết 05 năm) hoặc 4 năm (đối với khen thưởng tổng kết giai đoạn 10 năm) được đánh giá, xếp loại cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc tổ chức đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
(ii) Đối với cá nhân: Cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, được bình chọn từ cơ sở hoặc được phát hiện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và đạt được các tiêu chuẩn sau đây:
- Có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương tiêu biểu về ý chí rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại đơn vị.
- Có hành động và việc làm cụ thể thiết thực, hiệu quả trong rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiêu cực hoặc có nhiều sáng kiến, mô hình có giá trị đem lại hiệu quả thiết thực, được nhân rộng ra cộng đồng học tập và làm theo, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống thiên tai, dịch bệnh, giữ vững an ninh, quốc phòng, đảm bảo an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo của ngành Giáo dục và trong cả nước.
- Cá nhân thuộc đối tượng đánh giá xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm thì phải được đánh giá xếp loại liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; cá nhân là đảng viên thì hằng năm phải được đánh giá, xếp loại là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; trong thời gian đó có ít nhất 01 năm (đối với khen thưởng sơ kết 03 năm) hoặc 02 năm (đối với khen thưởng sơ kết 05 năm) hoặc 04 năm (đối với khen thưởng tổng kết giai đoạn 10 năm) được đánh giá, xếp loại cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hoặc đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (nếu là đảng viên).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học do cơ quan nào có thẩm quyền thực hiện cấp?
- Nội dung quản lý nhà nước về nhà ở có bao gồm quản lý hồ sơ nhà ở theo quy định của Luật Nhà ở?
- Xây dựng chính sách pháp luật giảm thiểu tranh chấp lao động tập thể theo Quyết định 1861 như thế nào?
- Điều kiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với đất không có giấy tờ của hộ gia đình, cá nhân quy định như thế nào?
- Kết quả tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân là gì? Phân phối kết quả tài chính của Quỹ Hỗ trợ nông dân như thế nào?