Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 Vòng 5? trangnguyen edu vn đăng ký Vòng 5 năm 2024 2025 thế nào?
Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 Vòng 5? trangnguyen edu vn đăng ký Vòng 5 năm 2024 2025 thế nào?
Đối với các em học sinh đam mê môn Tiếng Việt, kỳ thi Trạng Nguyên Tiếng Việt luôn là cơ hội để thử sức và phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Để giúp các em chuẩn bị tốt nhất, thông tin về Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng 5 luôn nhận được sự quan tâm từ phụ huynh và học sinh.
Vậy Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 vòng 5 sẽ được tổ chức vào thời gian nào, và cần lưu ý gì để có thể tham gia kỳ thi này một cách suôn sẻ?
Theo thông báo từ BTC Trạng Nguyên Tiếng Việt thì lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt năm 2024 2025 tất cả các vòng, trong đó lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 Vòng 5 như sau:
STT | Vòng thi | Thời gian mở | Thời gian kết thúc |
1 | Vòng 1 - Tự do | 05/08/2024 | 25/11/2024 |
2 | Vòng 2 - Điều kiện | 05/09/2024 | 25/11/2024 |
3 | Vòng 3 - Điều kiện | 15/09/2024 | 25/11/2024 |
4 | Vòng 4 - Điều kiện | 05/10/2024 | 25/11/2024 |
5 | Vòng 5 - Điều kiện | 15/10/2024 | 25/11/2024 |
6 | Vòng 6 - Điều kiện | 05/11/2024 | 25/11/2024 |
7 | Vòng 7 – Sơ khảo – Cấp Trường | 02/12/2024 | 07/12/2024 |
8 | Vòng 8 - Thi Hương - Cấp Huyện | 07/01/2025 | 10/01/2025 |
9 | Vòng 9 - Thi Hội | 13/03/2025 | 15/03/2025 |
10 | Vòng 10 - Thi Đình | 19/04/2025 | 20/04/2025 |
Như vậy, Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 Vòng 5 từ ngày 15/10/2024 đến ngày 25/11/2024 như sau:
Theo Quyết định 930/QĐ-TTg năm 2022 thì hằng năm tổ chức Ngày Tôn vinh tiếng Việt 08/9 nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài về tiếng Việt, tôn vinh vẻ đẹp, giá trị của tiếng Việt trong cộng đồng, tổng hợp, đánh giá về tình hình, nhu cầu sử dụng tiếng Việt, khuyến khích kiều bào tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam.
Hướng dẫn đăng ký và đăng nhập dự thi Trạng Nguyên Tiếng Việt trangnguyen edu vn đăng ký Vòng 5 năm 2024 2025 như sau:
- Đăng ký tài khoản:
Trạng Nguyên Tiếng Việt edu vn đăng ký như sau:
BƯỚC 1: Người sử dụng truy cập vào website: https://trangnguyen.edu.vn/ => Nhấn chọn nút ĐĂNG NHẬP => Khi xuất hiện màn hình thông tin đăng nhập, bấm chọn TẠO TÀI KHOẢN.
BƯỚC 2: Tại màn tạo tài khoản, người dùng điền đầy đủ thông tin ở mục “Thông tin cơ bản” => Ấn TIẾP TỤC để chuyển sang mục “Thông tin khác”.
BƯỚC 3: Tại màn “Thông tin khác”, người dùng tiếp tục điền đầy đủ thông tin => Tích chọn “Tôi đồng ý với các điều khoản của Trạng Nguyên”.
Lưu ý: Tên đăng nhập của Trạng Nguyên là tên viết liền, không dấu, không dấu cách.
BƯỚC 4: Ấn HOÀN TẤT => Màn hình hiện thông báo “Đăng ký tài khoản thành công” => Ấn TIẾP TỤC để đăng nhập vào hệ thống.
- Đăng nhập tài khoản:
BƯỚC 1: Người dùng truy cập vào hệ thống website của: https://trangnguyen.edu.vn/ => Nhấn chọn ĐĂNG NHẬP.
BƯỚC 2: Màn hình hiển thị bảng nhập thông tin đăng nhập, người dùng điền đầy đủ các mục gồm Tên đăng nhập và Mật khẩu rồi ấn chọn ĐĂNG NHẬP.
BƯỚC 3:
- Nếu người dùng điền đúng thông tin đăng nhập, hệ thống sẽ hiện thị thông báo trên màn hình “Bạn đã đăng nhập thành công” và tự động chuyến đến trang chủ Trạng Nguyên.
- Nếu người dùng điền sai thông tin đăng nhập, hệ thống sẽ hiển thị thông báo trên màn hình “Bạn đã đăng nhập thất bại” và giữ nguyên màn hình đăng nhập hiện tại và bấm “Quên mật khẩu” để yêu cầu cấp lại mật khẩu.
*Trên đây là trangnguyen edu vn đăng ký Vòng 5 năm 2024 2025
Lịch thi Trạng Nguyên Tiếng Việt 2024 2025 Vòng 5? trangnguyen edu vn đăng ký Vòng 5 năm 2024 2025 thế nào? (Hình ảnh Internet)
Đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 thế nào?
Căn cứ theo Điều 7 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá định kỳ học sinh tiểu học năm học 2024 2025 như sau:
(1) Đánh giá định kỳ về nội dung học tập các môn học, hoạt động giáo dục
(i) Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:
- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;
- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.
(ii) Vào cuối học kỳ I và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;
Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ I và giữa học kỳ II.
(iii) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
(iv) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác. Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ I và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.
(2) Đánh giá định kỳ về sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực
Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với các giáo viên dạy cùng lớp, thông qua các nhận xét, các biểu hiện trong quá trình đánh giá thường xuyên về sự hình thành và phát triển từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh, đánh giá theo các mức sau:
(i) Tốt: Đáp ứng tốt yêu cầu giáo dục, biểu hiện rõ và thường xuyên.
(ii) Đạt: Đáp ứng được yêu cầu giáo dục, biểu hiện nhưng chưa thường xuyên.
(ii) Cần cố gắng: Chưa đáp ứng được đầy đủ yêu cầu giáo dục, biểu hiện chưa rõ.
Quy định tuổi của học sinh tiểu học là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 33 Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định tuổi của học sinh tiểu học như sau:
- Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm. Trẻ em khuyết tật, kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, trẻ em ở những vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trẻ em người dân tộc thiểu số, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trẻ em ở nước ngoài về nước, con em người nước ngoài học tập, làm việc ở Việt Nam có thể vào học lớp một ở độ tuổi cao hơn so với quy định nhưng không quá 03 tuổi.
Trường hợp trẻ em vào học lớp một vượt quá 03 tuổi so với quy định sẽ do trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quyết định.
- Học sinh tiểu học học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hướng dẫn sinh hoạt chuyên đề trong chi bộ? Có được kết hợp sinh hoạt chuyên đề với sinh hoạt thường kỳ trong cùng một buổi?
- Tờ trình nhân sự Đại hội chi bộ mới nhất? Tờ trình đề nghị phê duyệt nhân sự Đại hội chi bộ, Đảng bộ tham khảo?
- Báo cáo kiểm điểm tập thể chi ủy chi bộ cuối năm 2024? Báo cáo kiểm điểm tập thể Mẫu 01 HD năm 2024 thế nào?
- Nguyên lý thực hiện hoạt động giáo dục là gì? Chương trình giáo dục thể hiện những gì theo quy định?
- Kiểm soát viên chất lượng là gì? Đoàn kiểm tra chất lượng sản phẩm hàng hóa phải có tối thiểu bao nhiêu kiểm soát viên chất lượng?