Khi nào nộp lệ phí xét tuyển đại học 2022? Hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022?

Cho em hỏi khi nào thì thí sinh có thể nộp lệ phí xét tuyển đại học 2022? Lệ phí xét tuyển đại học 2022 là bao nhiêu tiền? Hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022? Xin chân thành cảm ơn.

Khi nào nộp lệ phí xét tuyển đại học 2022?

Theo hướng dẫn tại Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH năm 2022 triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2022 thì:

Từ ngày 21/8 đến 17 giờ 00 ngày 28/8/2022, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển đối với các nguyện vọng sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển (đối với các nguyện vọng theo phương thức xét tuyển khác, thí sinh thực hiện theo quy định của CSĐT). Năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức thu lệ phí xét tuyển trực tuyến, vì vậy để tránh các rủi ro về kỹ thuật (nếu có), thí sinh không để đến sát thời gian hết hạn mới thực hiện nộp lệ phí.

Ngoài ra, theo hướng dẫn tại Công văn 2598/BGDĐT-GDĐH năm 2022 hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non thì:

Từ ngày 21/8/2022 đến ngày 17 giờ 00 ngày 28/8/2022:
- Thí sinh phải xác nhận số lượng, thứ tự NVXT trên Hệ thống đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.
- Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực (Phụ lục VI) và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có), xác nhận số lượng NVXT, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng NVXT bằng hình thức trực tuyến.
Thí sinh tìm hiểm kỹ tài liệu hướng dẫn và phải thực hiện đúng, đủ, hết quy trình đăng ký xét tuyển; thí sinh chưa rõ các nội dung khai báo, nộp lệ phí xét tuyển có thể liên hệ với cán bộ tại các điểm, tiếp nhận hoặc cán bộ của CSĐT trực các số điện thoại hỗ trợ công tác tuyển sinh để được hướng dẫn.
Khi thí sinh chưa xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng hoặc chưa nộp lệ phí xét tuyển thì Hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký NVXT của thí sinh.

Như vây, từ ngày 21/8 đến 17 giờ 00 ngày 28/8/2022 thì thí sinh thực hiện nộp lệ phí xét tuyển đại học 2022. Sau 17 giờ 00 ngày 28/8/2022 thì không thể thực hiện việc nộp lệ phí. Tuy nhiên, nếu thí sinh không nộp lệ phí xét tuyển thì hệ thống chưa chấp nhận việc đăng ký NVXT của thí sinh.

Xem thêm:

Lịch thanh toán lệ phí online đăng ký xét tuyển đại học theo tỉnh, thành phố từ ngày 21/8/2022 đến 17h ngày 28/8/2022?

lệ phí xét tuyển đại học

Lệ phí xét tuyển đại học (Hình từ Internet)

Hạn cuối điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022

Theo hướng dẫn tại Công văn 3883/BGDĐT-GDĐH năm 2022 thì:

Thí sinh sau khi ĐKXT vẫn tiếp tục được điều chỉnh nguyện vọng (trong thời gian quy định) không giới hạn số lần. Sau 17 giờ 00 ngày 20/8/2022, Hệ thống sẽ tự động khóa chức năng ĐKXT để chuyển sang các quy trình tiếp theo và khi đó thí sinh sẽ không còn quyền đăng ký hoặc điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT.

Như vậy, hạn cuối để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học 2022 là 17 giờ ngày 20/8/2022. Sau thời gian này thì hệ thống sẽ tự động khóa và thí sinh không thể thực hiện việc điều chính nguyện vọng.

Nguyên tắc xét tuyển đại học 2022

Theo quy định tại khoản 3 Điều 20 Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT thì nguyên tắc xét tuyển đại học 2022 như sau:

3. Nguyên tắc xét tuyển
a) Điểm trúng tuyển được xác định để số lượng tuyển được theo từng ngành, chương trình đào tạo phù hợp với số lượng chỉ tiêu đã công bố, nhưng không thấp hơn ngưỡng đầu vào;
b) Đối với một ngành đào tạo (hoặc một chương trình đào tạo) theo một phương thức và tổ hợp môn, tất cả thí sinh được xét chọn bình đẳng theo điểm xét không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký, trừ trường hợp quy định tại điểm c khoản này;
c) Trường hợp nhiều thí sinh có cùng điểm xét ở cuối danh sách, cơ sở đào tạo có thể sử dụng tiêu chí phụ là thứ tự nguyện vọng (để xét chọn những thí sinh có thứ tự nguyện vọng cao hơn);
d) Việc sử dụng điểm ưu tiên khu vực, đối tượng để xét tuyển đảm bảo thống nhất, đồng bộ với quy định về điểm ưu tiên được quy định tại Điều 7 của Quy chế này.

Ngoài ra, sau mỗi chu kỳ xét tuyển, cơ sở đào tạo tải lên hệ thống danh sách thí sinh dự kiến đủ điều kiện trúng tuyển các ngành, chương trình đào tạo (theo các phương thức tuyển sinh). Hệ thống xử lý nguyện vọng sẽ tự động loại bỏ khỏi danh sách những nguyện vọng thấp của thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nhiều nguyện vọng, trả lại danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển theo nguyện vọng cao nhất.

Thi tốt nghiệp THPT
Ngày thi: 27/06/2024
(Chính thức)
Thời gian còn lại:
Ngày
Giờ
Phút
Giây
Tải về trọn bộ các văn bản Thi tốt nghiệp THPT hiện hành
Tuyển sinh Đại học
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Thi tốt nghiệp THPT, điểm liệt tiếng Anh là bao nhiêu điểm? Trường hợp nào có thể xin xét miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh?
Pháp luật
Điểm liệt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là bao nhiêu điểm? Đối tượng nào được cộng điểm khuyến khích để xét công nhận tốt nghiệp THPT?
Pháp luật
Thí sinh thi tốt nghiệp THPT quốc gia bị cảnh cáo khi vi phạm những lỗi gì theo quy định của pháp luật?
Pháp luật
Tổng hợp lỗi vi phạm khi thi tốt nghiệp THPT có thể khiến thí sinh bị đình chỉ thi cần lưu ý? Thi tốt nghiệp THPT môn đầu tiên diễn ra vào ngày nào?
Pháp luật
Điểm bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi THPT quốc gia có được làm tròn hay không? Các bài thi nào thi dưới hình thức tự luận?
Pháp luật
Có được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT quốc gia khi có Chứng chỉ JLPT N3 không?
Pháp luật
Đáp án đề thi minh họa môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT 2024? Hướng dẫn giải môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT 2024 thế nào?
Pháp luật
Những vật dụng được mang vào phòng thi 2024? 9 vật dụng nào được mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024?
Pháp luật
Những bài văn đã thi THPT quốc gia các năm gần nhất là bài nào? Nội quy trong phòng thi THPT 2024 thí sinh cần lưu ý những gì?
Pháp luật
Có được mang bảng tuần hoàn vào phòng thi 2024 thi THPT quốc gia không? Thí sinh làm bài thi tổ hợp KHTN vào ngày nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thi tốt nghiệp THPT
6,371 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Thi tốt nghiệp THPT Tuyển sinh Đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào