Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì?

Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì? - Câu hỏi của anh A.T (Bình Định)

Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì?

Căn cứ tại Điều 10 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định nội dung hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu gồm có những thông tin sau:

- tóm tắt về gói thầu;

- chỉ dẫn việc chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất;

- tiêu chuẩn về năng lực, kinh nghiệm của nhà thầu;

- tiêu chuẩn đánh giá về kỹ thuật;

- xác định giá gói thầu.

Lưu ý:

- Sử dụng tiêu chí đạt, không đạt để đánh giá về năng lực, kinh nghiệm và đánh giá về kỹ thuật.

- Đối với việc phân nhóm tiêu chí kỹ thuật của thuốc dự thầu và thực hiện theo quy định tại Thông tư quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành.

Ngoài ra, Thông tư 05/2024/TT-BYT còn quy định hồ sơ yêu cầu phải bao gồm các chỉ dẫn để nhà thầu cung cấp các thông tin về giá, tiêu chí kinh tế kỹ thuật cụ thể dự kiến áp dụng trong quá trình đàm phán giá thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm, gồm:

- Giá xuất xưởng đối với thuốc sản xuất trong nước hoặc giá CIF (hoặc giá CIP) đối với thuốc nhập khẩu, giá bán cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại nước sản xuất và tại các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) do nhà thầu cung cấp (nếu có);

- Giá bán cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tại thị trường Việt Nam;

- Chỉ định điều trị của thuốc và đánh giá hiệu quả lâm sàng của thuốc trong điều trị; Báo cáo đánh giá so sánh hiệu quả lâm sàng trong điều trị khi dùng thuốc so với các thuốc tiêu chuẩn (nếu có);

- Chỉ định, mục đích sử dụng và đánh giá hiệu quả sử dụng thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm; báo cáo đánh giá so sánh hiệu quả sử dụng thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm so với các thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm cùng chỉ định, mục đích sử dụng (nếu có);

- Các dữ liệu phân tích về kinh tế y tế của thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm bao gồm: chi phí - hiệu quả, chi phí - lợi ích và chi phí - công dụng do nhà thầu cung cấp (nếu có);

- Cam kết và kế hoạch của nhà thầu về số lượng, chất lượng nguồn hàng và tiến độ cung cấp nếu trúng thầu.

Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì?

Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì?

Điều kiện để hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu được phê duyệt là gì?

Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định như sau:

Thẩm định, phê duyệt hồ sơ yêu cầu
Đơn vị đàm phán giá tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ yêu cầu.
1. Thẩm định hồ sơ yêu cầu:
a) Hồ sơ yêu cầu phải được thẩm định trước khi trình Thủ trưởng Đơn vị đàm phán giá xem xét, phê duyệt;
b) Thành phần đơn vị thẩm định hồ sơ yêu cầu do Thủ trưởng Đơn vị đàm phán giá quyết định.
2. Phê duyệt hồ sơ yêu cầu:
Căn cứ báo cáo thẩm định và đề xuất của đơn vị thẩm định hồ sơ yêu cầu, Thủ trưởng Đơn vị đàm phán giá có trách nhiệm phê duyệt hồ sơ yêu cầu theo quy định.

Như vậy, hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình, thủ tục lựa chọn nhà thầu được phê duyệt khi có báo cáo thẩm định và đề xuất của đơn vị thẩm định hồ sơ yêu cầu.

Khi đã phát hành hồ sơ yêu cầu mà thuốc, thiết bị y tế không còn đáp ứng tiêu chí được đàm phán giá thì xử lý ra sao?

Căn cứ tại khoản 2 Điều 20 Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định xử lý trường hợp đã phát hành hồ sơ yêu cầu mà thuốc, thiết bị y tế không còn đáp ứng tiêu chí được đàm phán giá như sau:

Xử lý tình huống trong đàm phán giá
...
2. Đối với thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm thuộc danh mục được áp dụng hình thức đàm phán giá không còn đáp ứng nguyên tắc, tiêu chí theo quy định tại Điều 1 Thông tư này:
a) Trường hợp đã phát hành hồ sơ yêu cầu, Đơn vị đàm phán giá tiếp tục thực hiện quy trình đàm phán giá;
b) Trường hợp chưa phát hành hồ sơ yêu cầu, Đơn vị đàm phán giá xử lý theo một trong các phương pháp sau:
- Thông báo không tiếp tục đàm phán giá và đề xuất cấp có thẩm quyền xem xét, cho phép thực hiện theo quy định tại khoản 5 Điều 53 của Luật Đấu thầu;
- Thông báo không tiếp tục đàm phán giá và đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm.

Như vậy, khi đã phát hành hồ sơ yêu cầu mà thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm không còn đáp ứng nguyên tắc, tiêu chí được đàm phán giá thì Đơn vị đàm phán giá tiếp tục thực hiện quy trình đàm phán giá.

Gói thầu thuốc
Thiết bị y tế Tải trọn bộ các quy định về Thiết bị y tế hiện hành
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hình thức đàm phán giá được áp dụng cho những loại thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm nào theo quy định pháp luật?
Pháp luật
Áp dụng hình thức đàm phán giá để lựa chọn nhà thầu đối với thiết bị y tế có bao nhiêu hãng sản xuất?
Pháp luật
Thông tư 05/2024/TT-BYT quy định danh mục thuốc, thiết bị y tế, vật tư nào áp dụng hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu?
Pháp luật
Hồ sơ yêu cầu của gói thầu thuốc, thiết bị y tế theo hình thức đàm phán giá và quy trình lựa chọn nhà thầu gồm có những gì?
Pháp luật
Phương án đàm phán giá thuốc, thiết bị y tế, vật tư xét nghiệm phải đáp ứng quy định thế nào?
Pháp luật
Thiết bị y tế có phiếu công bố loại B rồi thì khi nhập khẩu cần giấy phép nhập khẩu thiết bị y tế không?
Pháp luật
Bao cao su có phải thiết bị y tế hay không? Cơ sở kinh doanh có được quảng cáo bao cao su không?
Pháp luật
Trang thiết bị y tế nào phải kiểm định an toàn và tính năng kỹ thuật? Các trang thiết bị không đạt yêu cầu thì bị xử lý thế nào?
Pháp luật
Nhập khẩu thiết bị y tế thì áp dụng thuế giá trị gia tăng như thế nào? Nhập khẩu thiết bị y tế phải chịu những loại thuế nào?
Pháp luật
Có tử hình người can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu trang thiết bị y tế gây thiệt hại trên 1 tỷ đồng không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Gói thầu thuốc
205 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Gói thầu thuốc Thiết bị y tế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào