Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào? Thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là bao lâu?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào? Thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là bao lâu? - Câu hỏi của anh V ở Bạc Liêu.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào?

Căn cứ theo Điều 16 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT quy định điều kiện để cấp văn bằng, chứng chỉ như sau:

Điều kiện cấp văn bằng, chứng chỉ
1. Văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của trình độ đào tạo theo quy định và hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của người học.
2. Chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp hoặc cấp cho người dự thi lấy chứng chỉ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, người muốn được cấp văn bằng, chứng chỉ đáp ứng những điều kiện sau:

- Đối với văn bằng của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học sau khi tốt nghiệp cấp học hoặc sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, đạt chuẩn đầu ra của trình độ đào tạo theo quy định và hoàn thành nghĩa vụ, trách nhiệm của người học.

- Đối với chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân được cấp cho người học để xác nhận kết quả học tập sau khi được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp hoặc cấp cho người dự thi lấy chứng chỉ theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Căn cứ theo khoản 3 Điều 17 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT quy định về việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời như sau:

Thời hạn cấp văn bằng chứng chỉ:
....
3. Trong thời gian chờ cấp văn bằng, người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được cơ sở giáo dục nơi đã theo học cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.

Theo đó, người đáp ứng đủ điều kiện để được cấp văn bằng sẽ được cơ sở giáo dục cấp văn bằng. Tuy nhiện, trong thời gian cơ sở giáo dục tiến hành cấp văn bằng theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT sẽ được cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có giá trị tương đương với bằng tốt nghiệp.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào? Thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận tốt nghiệm tạm thời là bao lâu?

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào? Thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là bao lâu? (Hình từ Internet)

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có hiệu lực trong bao lâu?

Căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT quy định về thời hạn cấp văn bằng cho người theo học tại các cơ sở giáo dục đã đủ điều kiện để được cấp văng bằng.

Theo đó, Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời có hiệu lực khi được nhà trường, cơ sở giáo dục, cơ sở đào tạo cấp trong thời gian chờ cấp văn bằng chính thức.

Cụ thể:

(1) Giấy chứng nhận tốt nghiệp Trung học Phổ thông tạm thời có giá trị trong vòng 75 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp tới khi nhận được văn bằng chính thức.

(2) Giấy chứng nhận tốt nghiệp trung cấp sư phạm, cao đẳng sư phạm, đại học tạm thời có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp tới khi nhận được văn bằng chính thức.

(3) Giấy chứng nhận tốt nghiệp thạc sĩ tạm thời có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp tới khi nhận được văn bằng chính thức.

(4) Giấy chứng nhận tốt nghiệp tiến sĩ tạm thời có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp tới khi nhận được văn bằng chính thức.

Lưu ý: Khi văn bằng tốt nghiệp rồi thì giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời không có giá trị sử dụng thay thế.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp ở đâu?

Căn cứ theo khoản 3 Điều 17 Thông tư 21/2019/TT-BGDĐT có quy định về việc cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời như sau:

Thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ
....
3. Trong thời gian chờ cấp văn bằng, người học đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp được cơ sở giáo dục nơi đã theo học cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
Giám đốc sở giáo dục và đào tạo quy định mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho người đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn; người đứng đầu cơ sở đào tạo giáo viên, cơ sở giáo dục đại học quy định mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho người đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và văn bằng giáo dục đại học.

Theo quy định trên, cơ sở giáo dục mà người có đủ điều kiện được cấp văn bằng theo học sẽ cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho người đó.

Đồng thời, Giám đốc sở giáo dục và đào tạo quy định mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho người đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, bằng tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn; người đứng đầu cơ sở đào tạo giáo viên, cơ sở giáo dục đại học quy định mẫu giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho người đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm, bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm và văn bằng giáo dục đại học.

Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
Bằng tốt nghiệp
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bằng tốt nghiệp cấp 2 xếp loại như thế nào năm 2024? Học sinh cần đáp ứng các điều kiện gì để được công nhận tốt nghiệp cấp 2?
Pháp luật
Có được cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với học sinh trung học phổ thông để bổ sung hồ sơ xét tuyển đại học không?
Pháp luật
Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời được cấp khi nào? Thời gian có hiệu lực của giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời là bao lâu?
Pháp luật
Mẫu giấy ủy quyền nhận bằng tốt nghiệp mới nhất? Sinh viên có được ủy quyền cho người khác nhận bằng tốt nghiệp không?
Pháp luật
Người có bằng tốt nghiệp cao đẳng muốn liên thông đại học thì dự tuyển sinh liên thông theo hình thức nào?
Pháp luật
Tốt nghiệp cao đẳng gọi là gì? Có được gọi là cử nhân không? Bản chính bằng tốt nghiệp cao đẳng được cấp mấy lần cho sinh viên?
Pháp luật
Trường ghi sai tên trong bằng tốt nghiệp đại học thì có được cấp lại không? Thủ tục cấp lại văn bằng tốt nghiệp đại học được quy định như thế nào?
Pháp luật
Bằng tốt nghiệp chuyên khoa cấp 1 trong lĩnh vực y tế chỉ được cấp khi nào? Điều kiện chuyển đổi từ bằng bác sĩ chuyên khoa cấp 1 sang bằng thạc sĩ y học?
Pháp luật
Người được cấp bằng tốt nghiệp chuyên khoa cấp 1 trong lĩnh vực y tế có quyền lợi gì? Bằng tốt nghiệp bị mất thì có được cấp lại không?
Pháp luật
Người được cấp Bằng tốt nghiệp chuyên khoa cấp 2 trong lĩnh vực y tế sẽ tương ứng với danh hiệu gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
4,791 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời Bằng tốt nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào