Đẩy mạnh chất lượng dạy và học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021-2030?
- Chỉ tiêu của chương trình nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 – 2030?
- Nội dung thực hiện chương trình nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030?
- Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số bao gồm những nội dung nào?
Chỉ tiêu của chương trình nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 – 2030?
- Đến năm 2025:
+ Hoàn thành biên soạn sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với 08 tiếng dân tộc thiểu số đã được ban hành chương trình môn học gồm các tiếng: Bahnar, Chăm, Ê đê, Khmer, Jrai, Mnông, Mông, Thái.
+ Bảo đảm đủ 100% sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với 08 tiếng dân tộc thiểu số sau khi biên soạn.
+ Ban hành mới ít nhất 01 chương trình môn học của tiếng dân tộc thiểu số đã có chữ viết để đưa vào dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông.
+ Đảm bảo đủ giáo viên tiếng dân tộc thiểu số, trong đó 45% giáo viên có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% cán bộ quản lý giáo dục có liên quan về dạy học tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng nâng cao năng lực.
- Đến năm 2030:
+ Ban hành mới ít nhất 02 chương trình môn học của tiếng dân tộc thiểu số đã có chữ viết để đưa vào dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông.
+ Ban hành sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc trung học đối với những tiếng dân tộc thiểu số có nhu cầu và đủ điều kiện dạy học; sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học bậc tiểu học đối với những tiếng dân tộc thiểu số mới ban hành chương trình.
+ Bảo đảm đủ 100% sách giáo khoa, tài liệu hướng dẫn dạy học đối với các tiếng dân tộc thiểu số sau khi biên soạn.
+ Phấn đấu đạt 100% giáo viên dạy tiếng dân tộc thiểu số có trình độ chuẩn được đào tạo; 100% cán bộ quản lý giáo dục có liên quan về dạy học tiếng dân tộc thiểu số được bồi dưỡng nâng cao năng lực.
Việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số được triển khai như thế nào theo Quyết định 980/QĐ-BGDĐT?
Nội dung thực hiện chương trình nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030?
Căn cứ theo nội dung của Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 980/QĐ-BGDĐT năm 2022 quy định về nội dung thực hiện chương trình nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030, theo đó:
Tổ chức triển khai Quyết định số 142/QĐ-TTg năm 2022 nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao:
- Phát triển chương trình, sách giáo khoa và tài liệu dạy học tiếng dân tộc thiểu số.
- Đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên tiếng dân tộc thiểu số.
- Tăng cường cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tiếng dân tộc thiểu số.
- Hoàn thiện cơ chế, chính sách về dạy học tiếng dân tộc thiểu số.
- Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số.
Các hoạt động của từng nhiệm vụ và phân công trách nhiệm được chi tiết trong Phụ lục kèm theo. Tổ chức sơ kết thực hiện Kế hoạch vào năm 2025 và tổng kết, đánh giá kết quả vào năm 2030.
Như vậy việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số là một trong những nhiệm vụ thực hiện trong Chương trình "Nâng cao chất lượng các môn học tiếng dân tộc thiểu số trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2021 - 2030".
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số bao gồm những nội dung nào?
Căn cứ theo Phụ lục VI Các hoạt động và phân công trách nhiệm thực hiện kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 980/QĐ-BGDĐT năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Nội dung thực hiện việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số bao gồm:
Như vậy căn cứ theo quy định trên thì việc đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về dạy học tiếng dân tộc thiểu số gồm các nội dung chính như đã phân tích ở trên.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ai có thẩm quyền quyết định công nhận Đô thị loại 5? Đơn vị hành chính nào được phân loại đô thị theo tiêu chí Đô thị loại 5?
- Việc lập chiến lược khoáng sản phải phù hợp với chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đúng không?
- Doanh nghiệp kinh doanh lúa mì có cần khai thuế, tính nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định hiện nay không?
- Đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp thì cần làm hồ sơ gì? Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh doanh nghiệp là mẫu nào?
- Kiến trúc đô thị phải đáp ứng những yêu cầu nào theo quy định của pháp luật trong quản lý kiến trúc hiện nay?