Đấu thầu thuốc qua mạng: Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống và không được bản giấy theo quy định Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Cho hỏi khi tham gia đấu thầu thuốc qua mạng thì hồ sơ mời thầu được phát hành như thế nào? Việc lựa chọn nhà thầu khi đấu thầu thuốc qua mạng được quy định ra sao? Mong được giải đáp, tôi cảm ơn!

Bên mời thầu lập hồ sơ mời thầu (E-HSMT) đối với đấu thầu thuốc qua mạng như thế nào?

Theo Điều 35 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định về lập hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu thuốc qua mạng như sau:

"Điều 35. Đấu thầu thuốc qua mạng
1. Bên mời thầu lập E-HSMT gồm những nội dung sau:
a) Các nội dung của E-HSMT được thực hiện trên webform bao gồm: Bảng dữ liệu, Đơn dự thầu, Thỏa thuận liên danh (nếu có), Biểu “giá dự thầu và Bảng phạm vi cung cấp, tiến độ cung cấp và yêu cầu kỹ thuật của thuốc”.
b) Các nội dung còn lại của E-HSMT được bên mời thầu lập và đính kèm trên Hệ thống.
2. Việc lập E-HSMT căn cứ vào các webform nêu tại điểm a khoản 1 Điều này và các quy định tại Thông tư số 15/2019/TT-BYT. Việc đánh giá E-HSDT phải căn cứ vào tiêu chuẩn đánh giá E-HSDT và các yêu cầu khác trong E-HSMT, căn cứ vào E-HSDT đã nộp, các tài liệu giải thích, làm rõ E-HSDT của nhà thầu để bảo đảm lựa chọn được nhà thầu có đủ năng lực và kinh nghiệm, có giải pháp khả thi để thực hiện gói thầu.
3. Sau khi lập E-HSMT, bên mời thầu in E-HSMT trình chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt. Bên mời thầu chịu trách nhiệm về sự thống nhất giữa nội dung E-HSMT được phê duyệt và E-HSMT trên Hệ thống. Trường hợp có sự khác biệt giữa nội dung E-HSMT được phê duyệt và E-HSMT trên Hệ thống thì nội dung trên Hệ thống là cơ sở để lập, đánh giá E-HSDT.
4. E-HSMT được phát hành miễn phí trên Hệ thống. Bên mời thầu không được phát hành hồ sơ mời thầu bản giấy cho nhà thầu, trường hợp bên mời thầu phát hành bản giấy cho nhà thầu thì bản giấy không có giá trị pháp lý để lập, đánh giá hồ sơ dự thầu. Nhà thầu tham dự thầu phải nộp chi phí theo quy định tại Thông tư số 06/2021/TT-BKHĐT.
5. Trường hợp cần sửa đổi E-HSMT, bên mời thầu đăng nhập và chỉnh sửa trực tiếp trên Hệ thống sau khi có sự chấp thuận về nội dung của chủ đầu tư.
6. Trường hợp có sự khác biệt giữa thông tin trong file đính kèm E-HSMT phát hành trên Hệ thống và các thông tin trong webform thì thông tin trong webform là cơ sở để lập, đánh giá E-HSDT.
7. Nhà thầu lập biểu giá dự thầu theo webform, cam kết các nội dung trong đơn dự thầu được Hệ thống tạo ra trên Hệ thống, trường hợp liên danh thì thực hiện liên danh trên Hệ thống. Các nội dung còn lại của E-HSDT do nhà thầu đính kèm trên Hệ thống. Trường hợp có sự sai khác giữa thông tin trên web form và thông tin trong file đính kèm E-HSDT thì thông tin trên webform là cơ sở để đánh giá E-HSDT.
8. Trường hợp có sự không thống nhất giữa quy định tại Điều này, Mẫu số 7A, Mẫu số 7B ban hành kèm theo Thông tư này với các quy định còn lại của Thông tư này thì áp dụng quy định tại Điều này và Mẫu số 7A, Mẫu số 7B ban hành kèm theo Thông tư này."

Như vậy, Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống, bên mời thầu không được phát hành hồ sơ mời thầu bản giấy cho nhà thầu, trường hợp bên mời thầu phát hành bản giấy cho nhà thầu thì bản giấy không có giá trị pháp lý để lập, đánh giá hồ sơ dự thầu.

Đấu thầu thuốc qua mạng: Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống và không được bản giấy theo quy định Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Đấu thầu thuốc qua mạng: Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống và không được bản giấy theo quy định Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?

Việc lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu đối với đấu thầu thuốc như thế nào?

Theo khoản 4 Điều 38 Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT quy định về đấu thầu thuốc qua mạng như sau:

"Điều 38. Điều khoản chuyển tiếp
...
4. Đấu thầu thuốc:
a) Đối với gói thầu đã phát hành hồ sơ mời thầu trước ngày 01 tháng 01 năm 2023, việc lựa chọn nhà thầu được thực hiện theo hồ sơ mời thầu đã phát hành và các quy định pháp luật điều chỉnh tương ứng;
b) Kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2023, gói thầu đã phê duyệt không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng và chưa phát hành hồ sơ mời thầu thì phải tổ chức lựa chọn nhà thầu qua mạng theo quy định của Thông tư này. Trong trường hợp này, người có thẩm quyền không cần phải điều chỉnh lại kế hoạch lựa chọn nhà thầu..."

Như vậy, việc lựa chọn nhà thầu từ ngày 01/01/2023 được áp dụng vào các trường hợp theo quy định nên trên.

Thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định như thế nào?

Theo khoản 4, khoản 9 Điều 40 Thông tư 15/2019/TT-BYT quy định về tổ chức thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu như sau:

+ Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia gửi hồ sơ trình duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc đến Vụ Kế hoạch - Tài chính, Bộ Y tế.

+ Việc thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc thuộc Danh mục thuốc đấu thầu tập trung cấp quốc gia thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 16 Thông tư này. Vụ Kế hoạch - Tài chính là đơn vị đầu mối tổ chức thẩm định về danh mục, số lượng các gói thầu, đơn giá kế hoạch và số lượng thuốc; kế hoạch lựa chọn nhà thầu cung cấp thuốc tập trung. Trong trường hợp cần thiết, Vụ Kế hoạch - Tài chính xin ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn quốc gia về đấu thầu thuốc trước khi trình Bộ trưởng Bộ Y tế xem xét, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

- Về thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu:

+ Căn cứ kết quả đánh giá hồ sơ dự thầu và thương thảo hợp đồng hoặc thỏa thuận khung với các nhà thầu, Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia tổ chức thẩm định và phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định tại Điều 34 và Điều 35 Thông tư này. Trong trường hợp cần thiết thì phải xin ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn quốc gia về đấu thầu thuốc trước khi phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu;

+ Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc Quốc gia có trách nhiệm thông báo và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định của Luật đấu thầu.

Đấu thầu thuốc qua mạng
Hồ sơ mời thầu Tải về các quy định hiện hành liên quan đến Hồ sơ mời thầu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu đối với đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ bao gồm những nội dung gì? Tải mẫu ở đâu?
Pháp luật
Chi phí thẩm định hồ sơ mời thầu năm 2024 là bao nhiêu? Giá của gói thầu được xác định dựa trên căn cứ nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu đối với gói thầu cung cấp dịch vụ tư vấn theo quy trình đấu thầu rộng rãi có những nội dung gì?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu được đăng tải trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia có nội dung sai khác với nội dung hồ sơ mời thầu được phê duyệt thì xử lý ra sao?
Pháp luật
Mẫu Báo cáo thẩm định hồ sơ mời thầu theo Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT? Mẫu Báo cáo thẩm định E-HSMT mới nhất 2024 ra sao?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu mua dược liệu, vị thuốc cổ truyền qua mạng áp dụng phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ ra sao?
Pháp luật
Mẫu hồ sơ mời thầu gói thầu thuốc biệt dược gốc mới nhất 2024 là mẫu nào? Tên gói thầu thuốc biệt dược gốc được ghi như thế nào?
Pháp luật
Hồ sơ mời thầu để lựa chọn nhà đầu tư chỉ được phát hành khi nào? Phát hành hồ sơ mời thầu bằng hình thức nào?
Pháp luật
Chủ đầu tư quy định các yêu cầu về đấu thầu bền vững trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu bằng cách thức nào?
Pháp luật
Đấu thầu thuốc qua mạng: Hồ sơ mời thầu được phát hành miễn phí trên hệ thống và không được bản giấy theo quy định Thông tư 08/2022/TT-BKHĐT?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đấu thầu thuốc qua mạng
4,045 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đấu thầu thuốc qua mạng Hồ sơ mời thầu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào