Các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại TPHCM thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá khi nào?
- Các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại TPHCM thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá khi nào?
- Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non nhằm mục đích gì?
- Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học nhằm mục đích gì?
Các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại TPHCM thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá khi nào?
Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 11/9/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM ban hành Công văn 5081/SGDĐT-KTKĐ năm 2023 về hướng dẫn thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2023-2024.
Xem chi tiết Công văn 5081/SGDĐT-KTKĐ năm 2023 tại đây.
Tại Mục 1 Công văn 5081/SGDĐT-KTKĐ năm 2023 hướng dẫn như sau:
Công tác tự đánh giá
Các trường mầm non, các cơ sở giáo dục phổ thông (trưởng tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trưởng phổ thông có nhiều cấp học) thực hiện công tác tự đánh giá theo các Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT và Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học và trường mầm non; Công văn 5932/BGDĐT-QLCL năm 2018, Công văn 5942/BGDĐT-QLCL năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông và trường mầm non.
Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thực hiện công tác tự đánh giá định kỳ hằng năm đúng quy trình theo văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo; hỗ trợ các cơ sở giáo dục tư thục thực hiện tự đánh giá và đăng ký đánh giá ngoài nếu đủ điều kiện; báo cáo tổng kết về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trưởng chuẩn quốc gia về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 29 tháng 4 năm 2024.
Các trường trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học, trường mầm non trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện công tác tự đánh giá định kỳ hằng năm và báo cáo kết quả tự đánh giá, kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 4 năm 2024.
Theo như nội dung nêu trên thì các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại thành phố Hồ Chí Minh thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá như sau:
- Đối với các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thực hiện công tác tự đánh định kỳ hằng năm đúng quy trình, báo cáo tổng kết về công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trưởng chuẩn quốc gia về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 29 tháng 4 năm 2024.
- Đối với các trường trung học phổ thông, trường phổ thông nhiều cấp học, trường mầm non trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện công tác tự đánh giá định kỳ hằng năm và báo cáo kết quả tự đánh giá, kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 15 tháng 4 năm 2024.
Các trường mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông tại TPHCM thực hiện báo cáo công tác tự đánh giá khi nào? (Hình từ internet)
Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non nhằm mục đích gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT, quy định về mục đích kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non như sau:
- Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường mầm non đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường mầm non; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định Chất lượng giáo dục.
- Công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho trường mầm non không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học nhằm mục đích gì?
Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Quy định ban hành kèm theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, quy định về mục đích kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học như sau:
- Kiểm định chất lượng giáo dục nhằm xác định trường trung học đạt mức đáp ứng mục tiêu giáo dục trong từng giai đoạn; lập kế hoạch cải tiến chất lượng, duy trì và nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; thông báo công khai với các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về thực trạng chất lượng của trường trung học; để cơ quan quản lý nhà nước đánh giá, công nhận hoặc không công nhận trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục.
- Công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường trung học nhằm khuyến khích đầu tư và huy động các nguồn lực cho giáo dục, góp phần tạo điều kiện đảm bảo cho trường trung học không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Nguyên tắc đặt tên giao dịch quốc tế của trường cao đẳng sư phạm? Trường CĐSP phải công khai giải trình thể hiện ở những hoạt động nào?
- 23 nguyên tắc cơ bản trong tố tụng dân sự? Tranh chấp về dân sự thuộc thẩm quyền giải quyết của Tòa án có bao gồm tranh chấp đất đai?
- Người tham gia đấu giá tài sản có quyền khiếu nại đối với quyết định của Hội đồng đấu giá tài sản khi nào?
- Khi đấu giá theo phương thức đặt giá xuống mà chỉ có một người đăng ký tham gia đấu giá thì cuộc đấu giá thực hiện như nào?
- Chế độ cử tuyển là gì? Người học theo chế độ cử tuyển có trách nhiệm như thế nào khi tốt nghiệp?