Bão Yagi: Học sinh đi học lại vào ngày nào? Lịch học bù sau bão Yagi (bão số 3) như thế nào?

Bão Yagi: Học sinh đi học lại vào ngày nào? Lịch học bù sau bão Yagi (bão số 3) như thế nào?

Bão Yagi: Học sinh đi học lại vào ngày nào? Lịch học bù sau bão Yagi (bão số 3) như thế nào?

Theo đó, để đảm bảo an toàn với siêu bão Yagi 2024 (Bão số 3), nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học và bố trí lịch học bù.

Để biết chi tiết "Học sinh đi học lại vào ngày nào?" và "Lịch học bù sau bão Yagi" có thể xem một số thông báo nghỉ học tránh bão Yagi như sau

Một số tỉnh thành đã cho học sinh nghỉ học như sau:

(1) Thái Bình:

Học sinh Thái Bình được nghỉ học thứ Sáu ngày 6/9 và thứ Bảy ngày 7/9 để tránh siêu bão Yagi 2024 (Bão số 3) (tại Công văn 1001/SGDĐT-VP năm 2024)

Đồng thời, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu thực hiện nghiêm túc Công văn 1000/SGDĐT-KHTC năm 2024 về việc phòng, chống cơn bão số 3 năm 2024.

(2) Quảng Ninh:

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo ứng phó với bão số 3. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở GD&ĐT căn cứ tình mưa, bão chủ động chỉ đạo học sinh các cấp học trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học nếu cần thiết để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên.

(3) Hải Phòng:

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng chỉ đạo các trường học có Kế hoạch làm nơi để di dân đến tạm lánh, cho học sinh nghỉ học từ 12h ngày 6/9, các trường học còn lại cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9/2024 đến khi bão tan.

(4) Bắc Giang:

Tại công văn chỉ đạo các đơn vị chủ động ứng phó với bão số 3, Sở GD&ĐT Bắc Giang quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão.

Riêng chiều thứ Sáu - ngày 6/9, tùy tình hình thực tế diễn biến của cơn bão và thời tiết từng khu vực, thủ trưởng các đơn vị chủ động quyết định cho học sinh nghỉ học để bảo đảm an toàn.

(5) Hà Nội: Xem Công văn 3061/SGDĐT-CTTT-KHCN Tại đây

Sáng nay, 6/9, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội họp chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách bảo đảm an toàn trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của cơn bão số 3. Tại cuộc họp, Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã yêu cầu các trường không tổ chức học kể cả học thêm vào thứ Bảy 7/9.

(6) Ninh Bình:

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ em, học sinh, học viên nghỉ học, không đến trường thứ Bảy, ngày 7/9. Đồng thơi, tổ chức dạy bù chương trình đảm bảo kế hoạch giáo dục của nhà trường.

(7) Nam Định

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cũng có quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 6/9 đến khi bão tan. Đối với những em đã đến trường trong hôm nay, các trường hướng dẫn học sinh, sinh viên thu dọn, chống bão và nghỉ học.

(8) Hà Nam:

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam có công yêu cầu cầu các đơn vị thông báo cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học ngày thứ Bảy, 7/9 và bố trí thời gian dạy bù vào thời gian phù hợp.

(9) Phú Thọ:

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy - ngày 7/9 và không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ nhật - ngày 8/9.

Cùng với đó, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn đối với người và tài sản, hồ sơ, tài liệu, sách vở, máy móc, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi của nhà trường. Đối với các trường có học sinh nội trú cần có phương án đảm bảo an toàn và nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống đầy đủ cho học sinh trong thời gian ở tại trường.

(10) Bắc Ninh:

Sáng nay, Sở GD&ĐT Bắc Ninh gửi văn bản đề nghị các trường cho trẻ mầm non và học sinh nghỉ học và không tổ chức các hoạt động giáo dục ngày 7/9 (thứ Bảy). Đồng thời, chủ động bố trí lực lượng ứng trực tại cơ quan, đơn vị 24/24 giờ để kịp thời xử lý và ứng phó các tình thế thời tiết nguy hiểm do Bão số 3 gây ra.

Trước đó, Sở GD&ĐT tỉnh yêu cầu các cơ sở giáo dục lên phương án bảo đảm an toàn cho cán bộ, công chức, viên chức,người lao động và trẻ em, học sinh. Tùy theo tình hình diễn biến mưa bão và điều kiện thực tế tại đơn vị có thể cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghỉ học và chỉ cho trẻ em, học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn.

(11) Vĩnh Phúc

Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc thông tin, học sinh các cấp trên địa bàn sẽ không tham gia hoạt động trong và ngoài trường học để tránh siêu bão số 3.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp, khó lường của cơn bão số 3, được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở GD&ĐT yêu cầu các phòng GD&ĐT (chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở), các đơn vị trực thuộc Sở, các trung tâm GDNN-GDTX đảm bảo an toàn cho học sinh, cho học sinh nghỉ học ngày thứ Bảy, ngày 7/9 và không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong ngày Chủ Nhật (8/9).

(12) Tuyên Quang

Sở đã chỉ đạo các phòng GD&ĐT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các trường học trực thuộc theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3 để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Sở GD&ĐT Tuyên Quang yêu cầu cho học sinh nghỉ học ngày mai (7/9); không tổ chức các hoạt động ngoại khóa hoặc huy động học sinh đến trường vào các ngày 7-8/9; tổ chức trực bão 24/24 giờ, giữ liên hệ thường xuyên với các cơ quan chức năng, lực lượng cứu hộ của địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp có sự cố xảy ra; quán triệt cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, học viên chủ động phòng tránh bão; đồng thời, rà soát lại hệ thống phòng ở nội trú, bán trú và có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho học sinh ở tại trường.

(13) Thanh Hóa

Ngày 6/9, Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) có Công văn số 813/PGD về việc khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024. Trưởng Phòng GD&ĐT TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đề nghị hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Thanh Hóa cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tại trường bắt đầu từ chiều thứ Sáu (6/9) đến hết Chủ nhật ( 8/9). Học sinh sẽ trở lại trường học bình thường vào thứ Hai, ngày 9/9. Phòng GD&ĐT sẽ tiếp tục có thông báo nếu cơn bão số 3 có diễn biến phức tạp hơn.

(14) Thái Nguyên

Thông tin từ Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên, học sinh trên địa bàn toàn tỉnh sẽ nghỉ học từ ngày 7/9 để phòng tránh cơn bão số 3. Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đề nghị trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo các cơ sở giáo dục thuộc thẩm quyền quản lý, Hiệu trưởng trường THPT, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của cơn bão số 3, cho học sinh nghỉ học ngày thứ bảy, ngày 7/9/2024, không tổ chức các hoạt động vào ngày thứ bảy ngày 7/9/2024 và ngày Chủ Nhật 8/9/2024

(15) Hưng Yên

Tại Hưng Yên, học sinh toàn tỉnh nghỉ học thứ Bảy ngày 7/9. Sở GD&ĐT Hưng Yên yêu cầu thủ trưởng các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, triển khai quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó với bão số 3, bảo đảm an toàn tính mạng học sinh, giáo viên.

(16) Hải Dương

Sở GD&ĐT Hải Dương chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học ngày mai, thứ Bảy 7/9 để phòng tránh siêu bão Yagi. Các trường bố trí học bù vào thời gian phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch thời gian năm học.

(Tiếp tục cập nhật)

Như vậy, theo các thông báo trên, đa số các tỉnh sẽ cho học sinh nghỉ học từ ngày 7/9/2024 và lịch đi học lại sẽ rơi vào ngay 9/9/2024. Tuy nhiên, tùy theo tình hình diễn biến mưa bão và điều kiện thực tế tại đơn vị có thể cho trẻ em, học sinh, sinh viên nghỉ học và chỉ cho trẻ em, học sinh đến trường khi bảo đảm an toàn.

Theo đó, thông tin trên đã cung cấp về vấn đề "Học sinh đi học lại vào ngày nào? và "Lịch học bù sau bão Yagi"

Học sinh đi học lại vào ngày nào?

Học sinh đi học lại vào ngày nào? (Hình từ Internet)

Cơ quan nào có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo bão?

Căn cứ tại Điều 6 Quyết định 18/2021/QĐ-TTg quy định như sau:

Cơ quan, tổ chức có trách nhiệm ban hành bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai
1. Tổng cục Khí tượng Thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức ban hành các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai và cấp độ rủi ro thiên tai quy định từ khoản 1 đến khoản 6 Điều 3 Quyết định này.
2. Tổng cục Lâm nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức ban hành các bản tin dự báo, cảnh báo cháy rừng do tự nhiên và cấp độ rủi ro thiên tai quy định tại khoản 7 Điều 3 Quyết định này.
3. Viện Vật lý địa cầu thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức ban hành các bản tin động đất, cảnh báo sóng thần và cấp độ rủi ro thiên tai quy định từ khoản 8 đến khoản 10 Điều 3 Quyết định này.
4. Bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai do các cơ quan, tổ chức quy định tại khoản 1, khoản 2 và khoản 3 Điều này ban hành là bản tin chính thức, được sử dụng trong chỉ đạo điều hành hoạt động phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai ở Việt Nam.

Như vậy, Tổng cục Khí tượng Thủy văn thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm ban hành các bản tin dự báo bão.

Quy định độ tuổi học sinh tiểu học, THCS, THPT hiện nay như thế nào?

Tại Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông như sau:

Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
2. Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm:
a) Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ;
b) Học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
3. Giáo dục phổ thông được chia thành giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Giai đoạn giáo dục cơ bản gồm cấp tiểu học và cấp trung học cơ sở; giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp là cấp trung học phổ thông. Học sinh trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp được học khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông.
4. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định việc dạy và học tiếng Việt cho trẻ em là người dân tộc thiểu số trước khi vào học lớp một; việc giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp; các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều này.

Như vậy, học sinh tiểu học, THCS, THPT hiện nay được tính theo quy định như trên.

Theo đó, trong những trường hợp bình thường thì tuổi vào lớp 1 sẽ là 6 tuổi, tuổi vào lớp 6 sẽ là 11 tuổi và tuổi vào lóp 10 sẽ là 15 tuổi.

Trường hợp học sinh được học vượt lớp, học ở độ tuổi cao hơn tuổi trên bao gồm:

- Học sinh học vượt lớp trong trường hợp phát triển sớm về trí tuệ;

- Học sinh học ở độ tuổi cao hơn tuổi quy định trong trường hợp học sinh học lưu ban, học sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là người khuyết tật, học sinh kém phát triển về thể lực hoặc trí tuệ, học sinh mồ côi không nơi nương tựa, học sinh thuộc hộ nghèo, học sinh ở nước ngoài về nước và trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

Siêu bão yagi
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Cập nhật bão Yagi: Tại sao người dân không nên ra ngoài khi đột nhiên lặng gió? Những vùng nào được xem là chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão Yagi?
Pháp luật
Tình hình bão Yagi: Mấy giờ bão về đến Hà Nội? Người dân có thể thực hiện những biện pháp nào để ứng phó bão Yagi?
Pháp luật
Siêu bão Yagi kéo dài trong bao lâu? Tình hình bão Yagi mới nhất? Thời gian dự báo hướng đi của siêu bão yagi là khi nào?
Pháp luật
Bão Yagi đang ở đâu? Bão Yagi vào đất liền chưa? Bão Yagi không còn là siêu bão đúng không?
Pháp luật
App xem bão Yagi được tải nhiều nhất hiện nay? Hướng di chuyển tâm bão Yagi hiện nay như thế nào?
Pháp luật
Bão Yagi: Học sinh đi học lại vào ngày nào? Lịch học bù sau bão Yagi (bão số 3) như thế nào?
Pháp luật
Cắt điện do Bão số 3 Siêu bão Yagi phải được thông báo trước bao lâu? Công tác sẵn sàng, chủ động ứng phó với bão số 3 Siêu bão Yagi?
Pháp luật
Mức hỗ trợ khôi phục sản xuất nông nghiệp do bão số 3 (Siêu bão YAGI) gây thiệt hại là bao nhiêu?
Pháp luật
Nơi nào TPHCM, miền Nam ảnh hưởng bởi bão Yagi ngày 07/9 theo dự báo thời tiết TPHCM hôm nay?
Pháp luật
CẬP NHẬT: BÃO SỐ 3 - YAGI giật cấp 16, đổ bộ QUẢNG NINH - HẢI PHÒNG
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Siêu bão yagi
328 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Siêu bão yagi

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Siêu bão yagi

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào