Hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại trong năm 2022?

Cho tôi hỏi Nhà nước hướng dẫn tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại như thế nào? - Đây là câu hỏi của bạn Hoài Ân đến từ Kiên Giang.

Thực hiện tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại?

Tại Công văn 1836/TCT-TTKT năm 2022 có hướng dẫn thực hiện tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại cụ thể như sau:

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho các tổ chức, cá nhân về chính sách thuế đối với việc nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại thông qua các hình thức: tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế, chuyển thư ngỏ của Cơ quan thuế đến các tổ chức, cá nhân.

- Thực hiện rà soát toàn bộ các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, tạm nhập khẩu, chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại trên địa bàn để có các biện pháp quản lý thuế, giám sát, thanh tra, kiểm tra kịp thời theo đúng quy định của pháp luật.

- Tiếp tục thực hiện phối hợp chặt chẽ với Cục Hải quan các tỉnh, thành phố để rà soát, thống kê các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại để thực hiện việc tính thuế, thu thuế thu nhập đối với doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân theo đúng quy định pháp luật.

- Thường xuyên thực hiện rà soát, tham vấn mức giá xe ô tô, xe gắn máy tại danh mục giá do Cơ quan Hải quan quy định, mức giá tính lệ phí trước bạ và giá xe bán ra trên thị trường nội địa để thực hiện ấn định thuế đối với các trường hợp kê khai chưa đúng theo quy định của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành.

- Khi các Cục Thuế thực hiện thu lệ phí trước bạ đối với các xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại, phải thực hiện phối hợp chặt chẽ với Cơ quan thuế

- Đối với các Cục Thuế có phát sinh trường hợp các tổ chức, cá nhân chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại nhưng thông báo giải thể, không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

- Thực hiện tốt công tác phối hợp trao đổi, cung cấp thông tin với các cơ quan chức năng có liên quan để kịp thời ngăn chặn, đấu tranh phòng chống các hành vi trốn thuế, gian lận thuế, tội phạm về thuế.

Năm 2022: Tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại?

Hướng dẫn tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại trong năm 2022?

Những điều cần chú trọng khi thực hiện tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại?

Căn cứ theo quy định tại Công văn 2831/TCT-TTKT năm 2022 hướng dẫn những điều cần chú trọng khi thực hiện tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại cụ thể như sau:

Các Cục Thuế tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Tổng cục Thuế tại Công văn số 599/TCT-TTKT ngày 3/3/2022 và Công văn số 1836/TCT-TTKT ngày 27/5/2022 của Tổng cục Thuế, trong đó cần chú trọng:

+ Thực hiện chuyển hồ sơ sang cơ quan Công an hoặc phối hợp với các Cơ quan chức năng có liên quan để xử lý theo đúng chức năng, thẩm quyền và quy định của pháp luật đối với các trường hợp nhập khẩu, tạm nhập khẩu, chuyển nhượng xe ô tô, xe gắn máy có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại nhưng thông báo giải thể, không thực hiện kê khai, nộp thuế, quyết toán thuế hoặc bỏ trốn khỏi địa chỉ kinh doanh.

+ Khi các Cục Thuế thực hiện thu lệ phí trước bạ đối với các xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại, phải thực hiện phối hợp chặt chẽ với Cơ quan thuế quản lý các tổ chức, cá nhân chuyển nhượng xe có nguồn gốc nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại (các tổ chức, cá nhân bán lại xe) để xác định việc hoàn thành nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo quy định.

Tại nội dung báo cáo tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại cần bao gồm những vấn đề gì?

Theo Công văn 2831/TCT-TTKT năm 2022 về tiếp tục tăng cường công tác quản lý thuế đối với xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại do Tổng cục Thuế ban hành hướng dẫn cụ thể như sau:

Tại báo cáo định kỳ của các Cục Thuế (trước ngày 10 của tháng tiếp theo), nội dung báo cáo của các Cục Thuế phải bao gồm:

+ Kết quả thực hiện rà soát lũy kế và kết quả rà soát của tháng hiện tại theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 599/TCT-TTKT và Công văn số 1836/TCT-TTKT nêu trên của Tổng cục Thuế.

+ Số lượng tổ chức, cá nhân và số lượng xe ô tô, xe gắn máy nhập khẩu, tạm nhập khẩu không nhằm mục đích thương mại do Cơ quan Hải quan chuyển sang (bao gồm số liệu lũy kế do Cơ quan Hải quan chuyển đến hiện tại, số liệu lũy kế đã xử lý; số liệu phát sinh do Cơ quan Hải quan chuyển đến trong tháng, số liệu xử lý trong tháng).

- Việc tổ chức, triển khai thực hiện rà soát, xử lý, báo cáo kết quả triển khai thực hiện đối với các tổ chức, cá nhân nhập khẩu, tạm nhập khẩu xe ô tô, xe gắn máy không nhằm mục đích thương mại tại Cơ quan Thuế các cấp sẽ được Tổng cục Thuế áp dụng hình thức khen thưởng, kỷ luật theo chế độ quy định.

Trên đây là một số thông tin chúng tôi cung cấp gửi tới bạn. Trân trọng!

Nhập khẩu Tải về trọn bộ quy định liên quan đến Nhập khẩu:
Tạm nhập khẩu
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có được nhập khẩu vào Việt Nam mặt hàng thuốc lá điện tử, thuốc lá điếu loại không cháy, sử dụng cho tẩu IQOS và tương tự hay không?
Pháp luật
Phân bón nhập khẩu để cung cấp cho thị trường trong nước thì có cần được kiểm tra chất lượng không?
Pháp luật
Nhập khẩu xe nâng điện cần chuẩn bị hồ sơ thủ tục như thế nào để đáp ứng đúng với quy định pháp luật?
Pháp luật
Việt kiều về nước có được nhập khẩu ô tô cũ đang sử dụng về nước không? Thủ tục nhập khẩu ô tô cũ đang sử dụng của Việt kiều về nước như nào?
Pháp luật
Có thể nhập khẩu thức ăn thủy sản mà không cần giấy phép đăng ký lưu hành hay không? Thủ tục nhập khẩu cần những gì?
Pháp luật
Doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu nhập khẩu cần đáp ứng điều kiện gì? Và có những quyền hay nghĩa vụ gì trong kinh doanh xuất khẩu nhập khẩu?
Pháp luật
Những hàng hóa nào phải xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ? Quy định về chứng từ vận chuyển trong xuất khẩu, nhập khẩu?
Pháp luật
Nhập khẩu phương tiện, thiết bị sử dụng năng lượng thuộc Danh mục phương tiện thiết bị phải loại bỏ bị xử phạt bao nhiêu tiền?
Pháp luật
Tạm nhập khẩu hàng đã xuất khẩu bị trả lại để sửa chữa, tái chế? Pháp luật quy định cụ thể như thế nào?
Pháp luật
Danh mục các mặt hàng phải kiểm tra chuyên ngành về hiệu suất năng lượng năm 2022 được quy định như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nhập khẩu
1,522 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nhập khẩu Tạm nhập khẩu
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào