Hồ sơ, trình tự thủ tục xét nâng lương trước thời hạn đối với CC, VC thuộc Bộ, cơ quan Tổng cục, các Cục Thuế, Cục Hải quan năm 2022?

Tôi muốn hỏi về việc quy trình xét nâng lương trước thời hạn. Quy trình xét nâng lương trước thời hạn đối với Bộ và cơ quan Tổng cục, Cục Thuế, Cục Hải quan như thế nào? Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn bao gồm những tài liệu gì? Cảm ơn!

Quy trình xét nâng lương trước thời hạn đối với cơ quan Tổng cục thuộc Bộ Tài chính thế nào?

Căn cứ điểm a khoản 2 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC năm 2015 quy định quy trình xét nâng lương trước thời hạn như sau:

"Điều 9. Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn
Các đơn vị tiến hành xét nâng bậc lương trước thời hạn trong Quý I của năm sau liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, theo quy trình như sau:
...
2. Quy trình xét:
a. Đối với cơ quan Bộ và cơ quan Tổng cục và tương đương:
Bước 1. Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn của từng Vụ, Cục (gồm đại diện lãnh đạo đơn vị làm chủ tịch Hội đồng và bao gồm các thành viên đại diện cấp ủy, công đoàn, nữ công và Đoàn Thanh niên) họp xét danh sách nâng bậc lương trước thời hạn của đơn vị mình (danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn xếp theo thứ tự ưu tiên). Căn cứ kết quả của Hội đồng này, Thủ trưởng đơn vị ký công văn đề nghị Hội đồng nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan Bộ hoặc của cơ quan Tổng cục (Qua Vụ Tổ chức cán bộ) trước ngày 20/01 để tổng hợp xét. Quá thời hạn trên, đơn vị nào không có đề nghị thì coi như không có nhu cầu xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Bước 2. Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan Bộ hoặc của cơ quan Tổng cục căn cứ thứ tự danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn của từng đơn vị do Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp, tiến hành họp xét theo nguyên tắc xét mỗi đơn vị không quá 10% tính trên tổng số biên chế thực tế trả lương đến thời điểm 31/12 của năm xét; nếu còn thừa chỉ tiêu Hội đồng thực hiện xét chung trong toàn khối cơ quan Bộ, cơ quan Tổng cục đối với các trường hợp được đề nghị còn lại cho đến hết chỉ tiêu.
Bước 3. Căn cứ kết luận của Hội đồng, Vụ Tổ chức cán bộ thông báo công khai danh sách những người dự kiến được nâng bậc lương trước thời hạn trên website của Bộ Tài chính (đối với cơ quan Bộ) và trên website của Tổng cục (đối với cơ quan Tổng cục) trong vòng 05 ngày làm việc trước khi trình Lãnh đạo Bộ hoặc Lãnh đạo Tổng cục ký ban hành Quyết định nâng bậc lương trước thời hạn."

Như vậy, quy trình xét nâng lương trước thời hạn đối với cơ quan Bộ Tài chính và cơ quan Tổng cục được quy định như trên.

Quy trình, thủ tục xét nâng lương trước thời hạn đối với cơ quan Bộ và cơ quan Tổng cục, Cục Thuế, Cục Hải quan theo như thế nào?

Hồ sơ, trình tự thủ tục xét nâng lương trước thời hạn đối với CC, VC thuộc Bộ, cơ quan Tổng cục, các Cục Thuế, Cục Hải quan năm 2022? (Hình từ internet)

Quy trình xét nâng lương trước thời hạn đối với các Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước ở địa phương thế nào?

Căn cứ điểm b, điểm c, điểm d khoản 2 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC năm 2015 quy định quy trình như sau:

"Điều 9. Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn
Các đơn vị tiến hành xét nâng bậc lương trước thời hạn trong Quý I của năm sau liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, theo quy trình như sau:
...
b. Đối với các Cục Thuế, Cục Hải quan, Kho bạc nhà nước, Cục Dự trữ Nhà nước ở địa phương:
Bước 1. Phòng, Chi cục thuộc Cục rà soát đề xuất danh sách nâng lương trước thời hạn (xếp danh sách theo thứ tự ưu tiên) gửi bộ phận Tổ chức cán bộ của Cục trước ngày 20/01 để tổng hợp xét (có biên bản họp và thống nhất ý kiến của Lãnh đạo, cấp ủy và công đoàn). Quá thời hạn trên, đơn vị nào không có đề nghị thì coi như không có nhu cầu xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Bước 2. Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn của Cục tiến hành họp xét (trên cơ sở danh sách đề nghị nâng bậc lương thời trước hạn của các đơn vị do bộ phận Tổ chức cán bộ tổng hợp)
Bước 3. Căn cứ kết luận của Hội đồng, bộ phận Tổ chức cán bộ thông báo công khai danh sách những người dự kiến được nâng bậc lương trước thời hạn tới tất cả các đơn vị trực thuộc trong vòng 05 ngày làm việc trước khi trình cấp có Thẩm quyền ký ban hành Quyết định định nâng bậc lương trước thời hạn."

Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC thuộc Bộ Tài chính gồm những giấy tờ nào?

Căn cứ khoản 3 Điều 9 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 2796/QĐ-BTC năm 2015 quy định quy trình như sau:

"Điều 9. Quy trình xét nâng bậc lương trước thời hạn
Các đơn vị tiến hành xét nâng bậc lương trước thời hạn trong Quý I của năm sau liền kề với năm xét nâng bậc lương trước thời hạn, theo quy trình như sau:
...
3. Hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn
a. Công văn đề nghị của Thủ trưởng đơn vị quản lý trực tiếp công chức, viên chức, hợp đồng lao động 68;
b. Danh sách đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu số 1);
c. Biên bản họp của Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu số 2);
d. Quyết định nâng bậc lương của năm gần nhất; trường hợp có thiệt thòi về lương cần có bảng diễn biến về tiền lương;
đ. Bản sao các quyết định của cấp có thẩm quyền công nhận thành tích của công chức, viên chức, hợp đồng lao động 68 được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn tính đến thời điểm 31/12 của năm xét.
e. Văn bản thông báo của cấp có thẩm quyền về kết quả đánh giá, phân loại cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của năm xét đối với công chức, viên chức, hợp đồng lao động 68 được đề nghị xét nâng bậc lương trước thời hạn."

Như vậy, hồ sơ đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn đối với CC, VC thuộc Bộ Tài chính gồm bao gồm những giấy tờ như trên.

Nâng lương trước thời hạn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Quy định nâng lương trước thời hạn mới nhất 2024 cho cán bộ công chức và người lao động ra sao?
Pháp luật
Thủ tục nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, người lao động của cơ quan Bộ Y tế mới nhất ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ, trình tự thủ tục xét nâng lương trước thời hạn đối với CC, VC thuộc Bộ, cơ quan Tổng cục, các Cục Thuế, Cục Hải quan năm 2022?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng lương trước thời hạn
3,674 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Nâng lương trước thời hạn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào