Cuộc thi gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể lệ như thế nào? Đối tượng dự thi là ai?

Tôi muốn hỏi cuộc thi gửi niềm tin, trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể lệ như thế nào? - câu hỏi của chị N.L.T (Biên Hòa)

Cuộc thi gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể lệ như thế nào?

Tại Kế hoạch 377/KH-TLĐ năm 2023 tại đây về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - cuộc thi trực tuyến gửi niềm tin trao kỳ vọng có thể lệ như sau:

Đối tượng dự thi

Cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động đang sinh sống, làm việc ở trong nước và người lao động Việt Nam lao động, học tập tại nước ngoài (sau đây gọi chung là người dự thi).

Nội dung thi

- Tìm hiểu về các kỳ Đại hội của Công đoàn Việt Nam và mục đích, ý nghĩa, nội dung văn kiện Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

- Sáng tác truyện ngắn, thơ ca, hò vè, bài viết, ảnh, video… nhằm chuyển thông điệp của cuộc thi qua việc giới thiệu về những mô hình hay, cách làm tốt; những thành tựu, dấu ấn tiêu biểu của nhiệm kỳ 2018 - 2023; những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức và cán bộ công đoàn.

Thông điệp

“Cán bộ, đoàn viên, người lao động gửi niềm tin, trao kỳ vọng đến Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam”.

Thời gian, hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức 02 giai đoạn, như sau:

- Giai đoạn 1 với tên gọi “GỬI NIỀM TIN”

* Thời gian thi: Được tổ chức gồm 3 đợt, từ ngày 13/11/2023 đến ngày 04/12/2023. Cụ thể như sau:

+ Tuần 1: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 13/11/2023. Kết thúc lúc 23h00 ngày 19/11/2023.

+ Tuần 2: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 20/11/2023. Kết thúc lúc 23h00 ngày 26/11/2023.

+ Tuần 3: Bắt đầu lúc 07h00 ngày 27/11/2023. Kết thúc lúc 23h00 ngày 10/12/2023.

* Hình thức:

- Thi trắc nghiệm và tự luận trên cổng thi trực tuyến Công đoàn Việt Nam (địa chỉ https://congdoanvietnam.org) .

- Thời gian diễn ra trong 3 tuần tương ứng với 3 đợt thi; ở mỗi đợt người dự thi được tham gia 02 lần thi với 20 câu hỏi trắc nghiệm và 01 câu hỏi tự luận. Mỗi câu hỏi có từ 02 đến 04 phương án trả lời và chỉ có duy nhất một phương án đúng, có thể thay đổi đáp án những câu đã chọn trước đó, thời gian dự thi trong vòng 20 phút. Mỗi câu trả lời đúng tương đương với 01 điểm. Số điểm phần trắc nghiệm là 20 điểm. Câu hỏi tự luận 5 điểm.

- Giai đoạn 2 với tên gọi “TRAO KỲ VỌNG”

* Thời gian: Diễn ra trong 2 tuần, bắt đầu từ 26/11/2023 - 10/12/2023.

* Hình thức:

- Tập thể và cá nhân đăng tải các thông điệp, tác phẩm dự thi lên các trang mạng xã hội (Facebook) cá nhân và của công đoàn cơ sở hoặc công đoàn cấp trên cơ sở kèm hastag #ĐH13CĐVN#niemtin&kyvong.

Cuộc thi gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể lệ như thế nào? Đối tượng dự thi là ai?

Cuộc thi gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có thể lệ như thế nào? Đối tượng dự thi là ai? (Hình từ Internet)

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gửi niềm tin trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam là gì?

Tại Kế hoạch 377/KH-TLĐ năm 2023 về tổ chức đợt sinh hoạt chính trị chào mừng Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam - cuộc thi trực tuyến gửi niềm tin trao kỳ vọng có nêu rõ cơ cấu giải thưởng của cuộc thi Niềm tin, kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam như sau:

Giải thưởng

- Giải tuần giai đoạn 1: Người đoạt giải là người có điểm cao nhất trong 01 lần thi, trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn nhất (xếp theo thứ tự nhất, nhì, ba).

Trong trường hợp các bài thi có cùng số điểm, thời gian dự thi, Ban Tổ chức sẽ xét theo thời gian thi của người dự thi, dữ liệu bài thi ghi sớm hơn trong hệ thống lưu trữ dữ liệu cuộc thi sẽ được sắp xếp trên theo thứ tự trao giải.

- Giải đặc biệt giai đoạn 1: Là người có nhiều giải tuần cao nhất.

* Lưu ý: Nếu người dự thi tham gia thi 02 lần/01 tuần thì chỉ tính điểm 01 lần có điểm cao nhất. Trong trường hợp bằng điểm nhau thì xét trên kết quả câu hỏi tự luận có số điểm cao nhất.

- Giải giai đoạn 2 : Căn cứ các tác phẩm dự thi được LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn gửi về Tổng Liên đoàn, Ban Tổ chức đánh giá chất lượng các tác phẩm và trao giải cho các tác phẩm có nhiều tương tác và có chất lượng hình thức, nội dung tốt nhất.

- Ban Tổ chức khen thưởng các tập thể là các đơn vị công đoàn (công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên cơ sở) tích cực triển khai hưởng ứng Cuộc thi.

Cơ cấu giải

- Giải tuần giai đoạn 1:

+ Giải thưởng phần trắc nghiệm

+ Giải tự luận và giải đặc biệt giai đoạn 1

- Giải thưởng giai đoạn 2:

- Giải tập thể: Căn cứ kết quả triển khai cuộc thi của các đơn vị công đoàn (kết quả thống kê trên phần mềm dự thi và nền tảng mạng xã hội), Ban Tổ chức sẽ xem xét trao 05 giải tập thể, dự kiến trao giải cả 2 đợt cuối tháng 12/2023, mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng.

Một số lưu ý về cuộc thi Gửi niềm tin, trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam ra sao?

Tại Kế hoạch 377/KH-TLĐ năm 2023 có nêu rõ một số lưu ý về cuộc thi Gửi niềm tin, trao kỳ vọng về Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam như sau:

Ban Tổ chức Cuộc thi sẽ chủ động loại bỏ và không công nhận kết quả thi đối với người dự thi trong các trường hợp sau:

- Sử dụng thông tin của người khác để dự thi.

- Nhờ người khác thi hộ hoặc thi hộ người khác.

- Tham gia dự thi không đúng theo quy định của Ban Tổ chức.

- Các trường hợp có dấu hiệu can thiệp của phần mềm thứ ba.

- Có hành vi khác vi phạm về đạo đức, thuần phong mĩ tục, làm ảnh hưởng đến tính nghiêm túc, công bằng, khách quan và an toàn thông tin của Cuộc thi.

Tuyên truyền Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 do Ban Tuyên giáo Trung ương được hướng dẫn tại Hướng dẫn 117-HD/BTGTW năm 2023.

Đại hội Công đoàn
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ mấy đã nhất trí lấy ngày 28/7/1929 ngày thành lập Tổng Công hội Đỏ Bắc kỳ làm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam?
Pháp luật
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã quyết nghị những nội dung nào? Có bao nhiêu nội dung được quyết nghị tại Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?
Pháp luật
Điều lệ công đoàn Việt Nam khóa 13 có bao nhiêu chương bao nhiêu điều Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam thông qua?
Pháp luật
Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu hàng năm có ít nhất bao nhiêu % công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ theo Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam quyết nghị?
Pháp luật
Đâu là mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2023-2028 được Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII thông qua?
Pháp luật
Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam: Chỉ tiêu phấn đấu hàng năm có ít nhất bao nhiêu (%) công đoàn cơ sở được công đoàn cấp trên kiểm tra, giám sát tài chính?
Pháp luật
Các chương trình, nghị quyết chuyên đề nào được Đại hội xác định nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam?
Pháp luật
Hướng dẫn cách dự thi Cuộc thi trực tuyến Nghị quyết Đại hội Công đoàn và hành động của đoàn viên, người lao động?
Pháp luật
Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu hàng năm bình quân mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất bao nhiêu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp?
Pháp luật
Chỉ tiêu phấn đấu hằng năm có mấy phần trăm công nhân lao động tại các doanh nghiệp tham gia học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp nhiệm kỳ 2023-2028?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đại hội Công đoàn
Nguyễn Hạnh Phương Trâm Lưu bài viết
1,375 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Đại hội Công đoàn
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào