Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được quản lý dựa theo nguyên tắc nào? Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được tạo lập khi nào?

Tôi có câu hỏi thắc mắc là hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được quản lý dựa theo nguyên tắc nào? Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được tạo lập khi nào? Câu hỏi của anh Minh Tân đến từ Bình Dương.

Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được quản lý dựa theo nguyên tắc nào?

Căn cứ tại Điều 3 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định về nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ điện tử công chức, viên chức như sau:

Nguyên tắc xây dựng và quản lý hồ sơ điện tử công chức, viên chức
1. Xây dựng và quản lý hồ sơ điện tử công chức, viên chức là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức, viên chức.
2. Công tác xây dựng và quản lý hồ sơ điện tử công chức, viên chức được thực hiện để quản lý đầy đủ, chính xác thông tin của từng công chức, viên chức từ khi được tuyển dụng vào cơ quan, đơn vị đến khi ra khỏi cơ quan, đơn vị.
3. Thông tin của hồ sơ điện tử công chức, viên chức được xây dựng và cập nhật vào hệ thống phải thống nhất với thông tin hồ sơ, văn bản giấy đang lưu trữ tại cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng công chức, viên chức.

Như vậy, theo quy định trên thì Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được quản lý dựa theo nguyên tắc sau:

- Quản lý hồ sơ điện tử công chức là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý, sử dụng công chức;

- Công tác quản lý hồ sơ điện tử công chức được thực hiện để quản lý đầy đủ, chính xác thông tin của từng công chức từ khi được tuyển dụng vào cơ quan, đơn vị đến khi ra khỏi cơ quan, đơn vị.

- Thông tin của hồ sơ điện tử công chức được xây dựng và cập nhật vào hệ thống phải thống nhất với thông tin hồ sơ, văn bản giấy đang lưu trữ tại cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng công chức.

Hồ sơ điện tử

Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường (Hình từ Internet)

Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được tạo lập khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 7 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định về tạo lập, cập nhật thông tin Hồ sơ điện tử cá nhân như sau:

Tạo lập, cập nhật thông tin Hồ sơ điện tử cá nhân
1. Tạo lập hồ sơ điện tử cá nhân mới
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động có hiệu lực; cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức, viên chức có trách nhiệm tạo lập hồ sơ điện tử cá nhân mới và tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin của công chức, viên chức vào hồ sơ điện tử cá nhân theo quy định.

Như vậy, theo quy định trên thì Hồ sơ điện tử công chức được tạo lậHồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được tạo lập trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày quyết định tuyển dụng, hợp đồng lao động có hiệu lực cơ quan, đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức có trách nhiệm tạo lập hồ sơ điện tử cá nhân mới và tiến hành cập nhật đầy đủ thông tin của công chức vào hồ sơ điện tử cá nhân theo quy định.

Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường khi công chức chuyển đổi vị trí công tác được quy định như thế nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Quy chế quản lý, khai thác Hệ thống thông tin công chức, viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành kèm theo Quyết định 2715/QĐ-BTNMT năm 2016, có quy định về chuyển giao, tiếp nhận, lưu trữ thông tin hồ sơ điện tử cá nhân như sau:

Chuyển giao, tiếp nhận, lưu trữ thông tin hồ sơ điện tử cá nhân
1. Trường hợp công chức, viên chức có quyết định điều động, luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác, bổ nhiệm chức vụ, ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp làm thay đổi thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức, viên chức giữa các cơ quan, tổ chức trực thuộc Bộ, trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực, Thủ trưởng đơn vị đang quản lý hồ sơ công chức, viên chức có trách nhiệm cập nhật thông tin hồ sơ điện tử cá nhân đó đến thời điểm công tác tại đơn vị; đồng thời hủy bỏ các quyền (nếu có) của cá nhân đó trên hệ thống liên quan đến phạm vi dữ liệu của đơn vị.
Đơn vị tiếp nhận công chức, viên chức có trách nhiệm tiếp tục cập nhật hồ sơ điện tử cá nhân của công chức, viên chức được chuyển đến theo quy định.
2. Trường hợp công chức, viên chức có quyết định biệt phái đến một đơn vị trực thuộc Bộ, Thủ trưởng đơn vị tiếp nhận công chức, viên chức biệt phái có trách nhiệm báo cáo, trao đổi thông tin liên quan đến công chức, viên chức đó trong thời gian biệt phái cho cơ quan đang quản lý hồ sơ công chức, viên chức để cập nhật, bổ sung thông tin hồ sơ điện tử cá nhân của công chức, viên chức đó.

Như vậy, theo quy định trên thì công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường có quyết định chuyển đổi vị trí công tác làm thay đổi thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức giữa các cơ quan, tổ chức trực thuộc Bộ thì thời hạn 15 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực, Thủ trưởng đơn vị đang quản lý hồ sơ công chức có trách nhiệm cập nhật thông tin hồ sơ điện tử cá nhân đó đến thời điểm công tác tại đơn vị; đồng thời hủy bỏ các quyền (nếu có) của cá nhân đó trên hệ thống liên quan đến phạm vi dữ liệu của đơn vị.

Hồ sơ điện tử
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Thư viện nhà đất
Hồ sơ điện tử nộp sau thời điểm làm thủ tục hải quan không thuộc đối tượng giảm thuế được kiểm tra ra sao?
Pháp luật
Hồ sơ điện tử là gì? Các tài liệu trong hồ sơ điện tử mà ngân hàng thương mại gửi đi có được định dạng PDF không?
Pháp luật
Đối tượng nào được sử dụng hồ sơ điện tử cá nhân công chức trên Hệ thống thông tin công chức viên chức Bộ Tài nguyên và Môi trường?
Pháp luật
Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được quản lý dựa theo nguyên tắc nào? Hồ sơ điện tử công chức Bộ Tài nguyên và Môi trường được tạo lập khi nào?
Pháp luật
Người làm thủ tục biên phòng điện tử cảng biển được sửa chữa, bổ sung hồ sơ điện tử trong các trường hợp nào?
Pháp luật
Khi tạo lập hồ sơ điện tử để lưu trữ cơ quan của Bộ Giao thông vận tải thì mã hồ sơ gồm những gì?
Pháp luật
Việc cập nhật hồ sơ điện tử công chức thuộc Bộ Tư pháp khi có sự thay đổi thông tin trên cơ sở giấy tờ do cơ quan nào thực hiện?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ điện tử
1,371 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hồ sơ điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Hồ sơ điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào