Hồ sơ đề xuất về tài chính đối với dự án áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không?

Đối với dự án áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ: Hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không? Mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải đảm bảo yêu cầu nào? Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính được thực hiện như thế nào?

Đối với dự án áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không?

Căn cứ theo Điều 22 Nghị định 23/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật
1. Việc mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật phải được tiến hành công khai và bắt đầu ngay trong thời hạn 02 giờ kể từ thời điểm đóng thầu. Trình tự mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật thực hiện theo Điều 18 của Nghị định này. Biên bản mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật gồm các thông tin quy định tại các điểm a, b, đ, e và g khoản 2 Điều 18 của Nghị định này.
2. Hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư phải được bên mời thầu niêm phong trong một túi riêng biệt và được đại diện của bên mời thầu, nhà đầu tư tham dự lễ mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật ký niêm phong.

Theo đó, hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư phải được bên mời thầu niêm phong trong một túi riêng biệt và được đại diện của bên mời thầu, nhà đầu tư tham dự lễ mở hồ sơ đề xuất về kỹ thuật ký niêm phong.

Hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không? Mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải đảm bảo yêu cầu nào?

Hồ sơ đề xuất về tài chính của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không? Mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải đảm bảo yêu cầu nào? (Hình từ Internet)

Mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải đảm bảo yêu cầu nào?

Căn cứ theo Điều 25 Nghị định 23/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Mở hồ sơ đề xuất về tài chính
1. Hồ sơ đề xuất về tài chính của nhà đầu tư có tên trong danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật được mở công khai theo thời gian, địa điểm ghi trong thông báo danh sách các nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật. Biên bản mở thầu gồm thông tin quy định tại khoản 2 Điều 18 của Nghị định này và phải được gửi cho các nhà đầu tư tham dự thầu.
2. Đại diện của bên mời thầu phải ký xác nhận vào bản gốc đơn dự thầu, giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư (nếu có); thỏa thuận liên danh (nếu có); các đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương của từng hồ sơ về đề xuất tài chính.

Theo đó, mở hồ sơ đề xuất về tài chính phải đảm bảo yêu cầu sau:

- Hồ sơ đề xuất về tài chính của nhà đầu tư có tên trong danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật được mở công khai theo thời gian, địa điểm ghi trong thông báo danh sách các nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật. Biên bản mở thầu gồm thông tin quy định tại khoản 2 Điều 18 Nghị định 23/2024/NĐ-CP và phải được gửi cho các nhà đầu tư tham dự thầu.

- Đại diện của bên mời thầu phải ký xác nhận vào bản gốc đơn dự thầu, giấy ủy quyền của người đại diện theo pháp luật của nhà đầu tư (nếu có); thỏa thuận liên danh (nếu có); các đề xuất về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương của từng hồ sơ về đề xuất tài chính.

Kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính được thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo khoản 1, 2 Điều 26 Nghị định 23/2024/NĐ-CP thì kiểm tra, đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính được thực hiện như sau:

(1) Kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm:

- Kiểm tra số lượng bản gốc, bản chụp hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Kiểm tra các thành phần của hồ sơ đề xuất về tài chính, bao gồm: Đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính; các thành phần khác thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Kiểm tra sự thống nhất về nội dung giữa bản gốc và bản chụp để phục vụ quá trình đánh giá chi tiết hồ sơ đề xuất về tài chính.

(2) Đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ đề xuất về tài chính:

Hồ sơ đề xuất về tài chính của nhà đầu tư được đánh giá là hợp lệ khi đáp ứng đầy đủ các nội dung sau đây:

- Có bản gốc hồ sơ đề xuất về tài chính;

- Có đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính hợp lệ, được đại diện hợp pháp của nhà đầu tư ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Đối với nhà đầu tư liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên được phân công thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh;

- Giá trị ghi trong đơn dự thầu thuộc hồ sơ đề xuất về tài chính phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ; không đề xuất giá trị khác nhau về hiệu quả đầu tư phát triển ngành, lĩnh vực, địa phương hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho cơ quan có thẩm quyền, bên mời thầu.

- Hiệu lực của hồ sơ đề xuất về tài chính đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Nhà đầu tư có hồ sơ đề xuất về tài chính hợp lệ được đánh giá chi tiết về tài chính theo quy định tại khoản 4 Điều 26 Nghị định 23/2024/NĐ-CP.

Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
Hồ sơ đề xuất về tài chính
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hồ sơ đề xuất về tài chính đối với dự án áp dụng phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ của tất cả nhà đầu tư có bắt buộc phải niêm phong hay không?
Pháp luật
Một giai đoạn hai túi hồ sơ là gì? Quy trình chi tiết lựa chọn nhà thầu đối với phương thức này gồm mấy bước?
Pháp luật
Mẫu quyết định phê duyệt nhà thầu đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật đối với gói thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là mẫu nào?
Pháp luật
Đối với dự án áp dụng phương thức 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ thì hồ sơ đề xuất về kỹ thuật của nhà đầu tư được đánh giá là hợp lệ khi đáp ứng điều kiện gì?
Pháp luật
Mẫu 3B Báo cáo thẩm định danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cho gói thầu một giai đoạn hai túi hồ sơ theo Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT ra sao?
Pháp luật
Căn cứ lập hồ sơ mời thầu trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ là gì?
Pháp luật
Việc lựa chọn nhà thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được tổ chức thực hiện theo mấy bước?
Pháp luật
Chỉ có nhà thầu xếp hạng thứ nhất mới được thương thảo hợp đồng trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ đúng không?
Pháp luật
Việc đánh giá hồ sơ đề xuất về tài chính trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện theo trình tự nào?
Pháp luật
Đánh giá hồ sơ đề xuất về kỹ thuật trong đấu thầu theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ được thực hiện như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ
Nguyễn Thị Minh Hiếu Lưu bài viết
112 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ Hồ sơ đề xuất về tài chính
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào