Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì?

Cho hỏi Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô đã hết hiệu lực thì hồ sơ đề nghị cấp lại giấy chứng nhận cần những loại giấy tờ nào? Trình tự cấp lại giấy chứng nhận thực hiện ra sao? Câu hỏi của anh Cường từ TP.HCM.

Việc cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô được thực hiện trong những trường hợp nào?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT quy định về trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
1. Giấy chứng nhận được cấp lại trong các trường hợp bị mất, hỏng, hết hiệu lực hoặc thay đổi nội dung thông tin về tên, địa chỉ liên quan đến doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận.
...

Theo đó, doanh nghiệp sẽ được cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp:

(1) Mất giấy chứng nhận;

(2) Giấy chứng nhận bị hư hỏng;

(2) Giấy chứng nhận hết hiệu lực;

(4) Thông tin trên giấy chứng nhận có thay đổi về tên, địa chỉ liên quan đến doanh nghiệp.

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì?

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì?

Cũng tại Điều 11 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT quy định về hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm như sau:

Cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
...
2. Hồ sơ cấp lại gồm các tài liệu sau:
a) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Các tài liệu nêu tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều 7 của Thông tư này đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận do hết hiệu lực. Miễn nộp các tài liệu nếu không có sự thay đổi so với các tài liệu đã nộp trong hồ sơ đăng ký chứng nhận của kiểu loại sản phẩm đã được cấp Giấy chứng nhận.
...

Theo quy định trên thì hồ sơ cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản gồm các tài liệu sau:

(1) Đơn đề nghị theo mẫu quy định tại Phụ lục XI ban hành kèm theo Thông tư 25/2019/TT-BGTVT. TẢI VỀ

(2) Các tài liệu được quy định tại khoản 2 Điều 7 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT:

- Bản thông tin ô tô sản xuất, lắp ráp theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này kèm theo ảnh chụp tổng thể ô tô, ảnh chụp thiết bị đặc trưng (nếu có);

- Bản sao báo cáo kết quả thử nghiệm về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo các quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành đối với ô tô tại Việt Nam.

- Bản sao Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế, bản thuyết minh thiết kế kỹ thuật và các bản vẽ kỹ thuật của hồ sơ thiết kế đã được Cơ quan QLCL thẩm định hoặc các tài liệu thay thế theo quy định tại khoản 2 Điều 4 của Thông tư này;

- Bản thống kê các tổng thành, hệ thống sản xuất trong nước và nhập khẩu dùng để sản xuất, lắp ráp ô tô theo mẫu quy định tại Phụ lục VI ban hành kèm theo Thông tư này và kèm theo một trong các tài liệu tương ứng đối với từng linh kiện (trừ động cơ) thuộc đối tượng phải kiểm tra, thử nghiệm và chứng nhận theo quy định như sau:

+ Bản sao Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực được cấp bởi Cơ quan QLCL cho kiểu loại linh kiện đã được thử nghiệm theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng tại Việt Nam;

+ Bản sao văn bản xác nhận của nhà sản xuất linh kiện nước ngoài kèm theo các tài liệu kết quả chứng nhận sự phù hợp về chất lượng của các kiểu loại linh kiện nhập khẩu theo quy định tại các thỏa thuận từ các quốc gia, vùng lãnh thổ mà Việt Nam ký kết thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau trong lĩnh vực chứng nhận xe cơ giới;

+ Bản sao văn bản xác nhận của đại diện hợp pháp tại Việt Nam của nhà sản xuất linh kiện nước ngoài kèm theo bản sao Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực được cấp bởi Cơ quan QLCL cho kiểu loại linh kiện đã được thử nghiệm theo các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia tương ứng tại Việt Nam;

- Bản sao bản thuyết minh phương pháp và vị trí đóng số khung, số động cơ.

Lưu ý: Miễn nộp các tài liệu nếu không có sự thay đổi so với các tài liệu đã nộp trong hồ sơ đăng ký chứng nhận của kiểu loại sản phẩm đã được cấp Giấy chứng nhận.

Trình từ cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm được thực hiện ra sao?

Theo Điều 11 Thông tư 25/2019/TT-BGTVT thì việc cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm được thực hiện theo trình tự sau:

(1) Doanh nghiệp lập 01 bộ hồ sơ theo quy định, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc qua cổng thông tin điện tử hoặc hình thức phù hợp khác đến Cơ quan QLCL;

(2) Cơ quan QLCL tiếp nhận và kiểm tra thành phần hồ sơ. Trường hợp hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì Cơ quan QLCL trả lại hồ sơ trong ngày làm việc đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trả lại hồ sơ trong vòng 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đối với các hình thức nộp khác, hướng dẫn để doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ;

(3) Cơ quan QLCL kiểm tra nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ hợp lệ và có kết quả đánh giá COP phù hợp thì cấp lại Giấy chứng nhận trong vòng 02 ngày làm việc đối với trường hợp bị mất, hỏng hoặc thay đổi thông tin về tên, địa chỉ liên quan đến doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận; hoặc trong vòng 03 ngày làm việc đối với trường hợp cấp lại Giấy chứng nhận do hết hiệu lực.

Để cấp lại Giấy chứng nhận đối với trường hợp Giấy chứng nhận hết hiệu lực Cơ quan QLCL lấy mẫu ngẫu nhiên trong lô sản phẩm sản xuất, lắp ráp hoặc nhập khẩu để thử nghiệm theo quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng tại Việt Nam.

Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Có cần xin cấp mở rộng Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm khi thay đổi vị trí lắp đèn xe ô tô so với thiết kế ban đầu hay không?
Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm đối với xe ô tô trong trường hợp hết hiệu lực cần những giấy tờ gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
1,039 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại sản phẩm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào