Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Cho tôi hỏi trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đúng không? Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? Câu hỏi của chị H (Đồng Nai)

Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân đúng không?

Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao được quy định tại khoản 1 Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Vị trí, chức năng
1. Trường phổ thông năng khiếu TDTT là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là loại hình trường chuyên biệt dành cho học sinh phổ thông năng khiếu TDTT.
2. Trường phổ thông năng khiếu TDTT có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao cho học sinh và giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Theo đó, trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là loại hình trường chuyên biệt dành cho học sinh phổ thông năng khiếu thể dục thể thao.

Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì? (Hình từ Internet)

Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao được quy định tại khoản 1 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
1. Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng.
a) Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học, Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
b) Tổ chức quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên môn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện các môn thể thao cho học sinh. Tổ chức quản lý, chỉ đạo phát huy năng lực, trí tuệ của đội ngũ viên chức, giáo viên, học sinh trong công tác giảng dạy, huấn luyện, đào tạo, học tập nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, phát triển tài năng thể thao của học sinh.
...

Theo đó, hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học, Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

- Tổ chức quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản, cơ sở vật chất, thiết bị chuyên môn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện các môn thể thao cho học sinh. Tổ chức quản lý, chỉ đạo phát huy năng lực, trí tuệ của đội ngũ viên chức, giáo viên, học sinh trong công tác giảng dạy, huấn luyện, đào tạo, học tập nâng cao chất lượng đào tạo chuyên môn, phát triển tài năng thể thao của học sinh.

Phó hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Phó hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao được quy định tại khoản 2 Điều 10 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng
...
2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Phó Hiệu trưởng.
a) Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học, Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học hiện hành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
b) Giúp Hiệu trưởng tổ chức điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ để đạt mục tiêu của nhà trường đề ra theo lĩnh vực công việc được Hiệu trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chất lượng, tiến độ công việc được giao.

Theo đó, Phó hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

- Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học, Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học hiện hành do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

- Giúp Hiệu trưởng tổ chức điều hành, triển khai thực hiện các nhiệm vụ để đạt mục tiêu của nhà trường đề ra theo lĩnh vực công việc được Hiệu trưởng phân công và chịu trách nhiệm trước Hiệu trưởng về chất lượng, tiến độ công việc được giao.

Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?
Pháp luật
Học sinh có thể học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao đến năm bao nhiêu tuổi?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao khi tham gia thi đấu ở nước ngoài có được ưu tiên khi thi tốt nghiệp không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển bổ sung khi còn chỉ tiêu không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển học bạ cho học sinh hay không?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ưu tiên xét tuyển đại học khi đạt huy chương tại các cuộc thi cấp quốc gia?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Những đối tượng nào được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu TDTT? Tham gia thi tuyển vào trường bằng hình thức gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường phổ thông năng khiếu thể thao
464 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: