Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?

Cho tôi hỏi đạt huy chương vàng tại cuộc thi quốc tế, học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG? Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có những nhiệm vụ và quyền hạn gì và được học tập tại trường đến năm bao nhiêu tuổi? Câu hỏi của anh N.M.K (Long An).

Đạt huy chương vàng tại cuộc thi quốc tế, học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?

Theo Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Đánh giá, xếp loại, xét lên lớp và độ tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT
1. Đánh giá xếp loại và xét lên lớp, chuyển cấp, thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp đối với học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT thực hiện theo quy định như học sinh các trường phổ thông.
2. Đánh giá, xếp loại về chuyên môn năng khiếu TDTT.
a) Đánh giá, xếp loại thường xuyên về chuyên môn năng khiếu TDTT đối với học sinh năng khiếu do giáo viên dạy môn năng khiếu trực tiếp đánh giá.
b) Đánh giá, xếp loại định kỳ do giáo viên trực tiếp dạy năng khiếu và Hội đồng đánh giá theo kế hoạch chung của nhà trường. Hội đồng đánh giá do Hiệu trưởng quyết định.
3. Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT được cử đi tập huấn hoặc đi thi đấu TDTT dài ngày, không đảm bảo thời gian, nội dung và điểm các môn học văn hóa, được nhà trường tổ chức dạy và kiểm tra bổ sung, đảm bảo cho học sinh được học đủ nội dung chương trình theo quy định.
4. Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT khi tham gia thi đấu hoặc tập huấn tập trung dài ngày ở nước ngoài hoặc tại trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia, không có điều kiện tham dự các kỳ thi xét lên lớp, chuyển cấp, thi tốt nghiệp sẽ được hưởng các chế độ ưu tiên theo quy định.
5. Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng, bạc, đồng tại các cuộc thi TDTT quốc gia, quốc tế hoặc đạt đẳng cấp vận động viên từ cấp 1 trở lên được hưởng các chế độ ưu tiên khi xét lên lớp, chuyển cấp, thi tốt nghiệp và thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp theo quy định.
6. Tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT không quá 20 tuổi.

Theo đó, học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi TDTT quốc gia, quốc tế được hưởng các chế độ ưu tiên khi thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?

Đạt huy chương vàng tại cuộc thi quốc tế, học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG? (Hình từ Internet)

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Nhiệm vụ và quyền hạn của học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT được quy định tại Điều 12 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Nhiệm vụ, quyền hạn của học sinh
1. Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo các quy định hiện hành.
2. Hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và mục tiêu, chương trình đào tạo môn năng khiếu theo kế hoạch của nhà trường.
3. Được tạo điều kiện ở nội trú, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ tập luyện môn năng khiếu thể thao. Được bố trí thời gian học tập các môn văn hóa và thời gian tập luyện môn năng khiếu hợp lý để phát triển tốt nhất năng khiếu thể thao của bản thân.
5. Được tham gia các giải thi đấu TDTT do ngành Giáo dục và Đào tạo hoặc ngành Thể dục, thể thao tổ chức theo quy định của Điều lệ cuộc thi.
6. Được hưởng các chính sách ưu tiên thi lên lớp, chuyển cấp hoặc thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp theo quy định.
7. Được hưởng chế độ tiền ăn, tiền công và các chế độ liên quan đối với vận động viên thể thao theo các quy định.

Theo đó, học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT có những nhiệm vụ và quyền hạn như sau:

- Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn theo các quy định hiện hành.

- Hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và mục tiêu, chương trình đào tạo môn năng khiếu theo kế hoạch của nhà trường.

- Được tạo điều kiện ở nội trú, sử dụng cơ sở vật chất, thiết bị, dụng cụ tập luyện môn năng khiếu thể thao. Được bố trí thời gian học tập các môn văn hóa và thời gian tập luyện môn năng khiếu hợp lý để phát triển tốt nhất năng khiếu thể thao của bản thân.

- Được tham gia các giải thi đấu TDTT do ngành Giáo dục và Đào tạo hoặc ngành Thể dục, thể thao tổ chức theo quy định của Điều lệ cuộc thi.

- Được hưởng các chính sách ưu tiên thi lên lớp, chuyển cấp hoặc thi vào các trường đại học, cao đẳng và trung cấp theo quy định.

- Được hưởng chế độ tiền ăn, tiền công và các chế độ liên quan đối với vận động viên thể thao theo các quy định.

Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT được học tập tại trường đến năm bao nhiêu tuổi?

Theo khoản 6 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT như sau:

Đánh giá, xếp loại, xét lên lớp và độ tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT
...
6. Tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT không quá 20 tuổi.

Theo đó, tuổi kết thúc học tập tại trường phổ thông năng khiếu TDTT không quá 20 tuổi.

Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?
Pháp luật
Học sinh có thể học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao đến năm bao nhiêu tuổi?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao khi tham gia thi đấu ở nước ngoài có được ưu tiên khi thi tốt nghiệp không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển bổ sung khi còn chỉ tiêu không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển học bạ cho học sinh hay không?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ưu tiên xét tuyển đại học khi đạt huy chương tại các cuộc thi cấp quốc gia?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Những đối tượng nào được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu TDTT? Tham gia thi tuyển vào trường bằng hình thức gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường phổ thông năng khiếu thể thao
321 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: