Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có được quá 70 tuổi không? Cơ quan nào ra quyết định công nhận hiệu trưởng trường phổ thông tư thục?

Cho tôi hỏi Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có được quá 70 tuổi không? Bên cạnh đó thôi có thắc mắc rằng cơ quan nào ra quyết định công nhận hiệu trưởng trường phổ thông tư thục? Xin cảm ơn! Câu hỏi của bạn Vy Nguyễn đến từ Lâm Đồng.

Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có được quá 70 tuổi không?

Căn cứ theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
a) Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục là người chịu trách nhiệm quản lý, điều hành các hoạt động và chất lượng giáo dục của nhà trường.
b) Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục là người đáp ứng các tiêu chuẩn của hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường phổ thông, khi được đề cử không quá 70 tuổi và không là công chức, viên chức nhà nước.
...

Như vậy, theo quy định trên thì Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục khi được đề cử không quá 70 tuổi và không là công chức, viên chức nhà nước.

Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có được quá 70 tuổi không? Cơ quan nào ra quyết định công nhận hiệu trưởng trường phổ thông tư thục?

Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục

Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục là người nước ngoài thì nhiệm kỳ là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
...
c) Nhiệm kỳ của hiệu trưởng
Nhiệm kỳ của hiệu trưởng trường phổ thông tư thục là 05 năm; đối với trường phổ thông tư thục có hiệu trưởng là người nước ngoài thì nhiệm kỳ của hiệu trưởng theo thời hạn của giấy phép lao động và không quá 05 năm.
Trong cùng một thời gian, một người chỉ được làm hiệu trưởng của một trường phổ thông tư thục.
...

Theo đó, đối với trường phổ thông tư thục có hiệu trưởng là người nước ngoài thì nhiệm kỳ của hiệu trưởng theo thời hạn của giấy phép lao động và không quá 05 năm.

Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?

Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
1. Hiệu trưởng
...
d) Nhiệm vụ và quyền hạn của hiệu trưởng
- Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường; quy chế tổ chức và hoạt động của nhà trường; kế hoạch giáo dục hằng năm của nhà trường để trình hội đồng trường phê duyệt và tổ chức thực hiện;
- Tổ chức triển khai hoạt động dạy học và các hoạt động khác của trường theo quy định, bảo đảm chất lượng, đúng quy định của pháp luật và kế hoạch đã được hội đồng trường phê duyệt nhằm thực hiện mục tiêu phát triển nhà trường;
- Tổ chức thực hiện các nghị quyết của hội đồng trường; tổ chức, điều hành các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, bảo đảm chất lượng giáo dục và hoạt động của nhà trường trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn được giao;
- Ký hợp đồng lao động đối với giáo viên, nhân viên khi được hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu ủy quyền; bổ nhiệm, miễn nhiệm tổ trưởng, tổ phó, khen thưởng, kỷ luật đối với giáo viên, nhân viên, học sinh theo quy định của pháp luật sau khi được hội đồng trường thông qua;
- Lập dự toán và quyết toán ngân sách hàng năm, trình hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu phê duyệt và tổ chức thực hiện theo quy định; báo cáo định kỳ với hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu, hội đồng trường và các cấp quản lý liên quan về công tác tài chính và các hoạt động của nhà trường;
- Bảo đảm trật tự, an ninh và bảo vệ môi trường, an toàn trong trường;
- Được tham dự các cuộc họp của hội đồng trường nhưng không được biểu quyết nếu không phải là thành viên của hội đồng trường; có trách nhiệm báo cáo trước hội đồng trường, hội nghị nhà đầu tư hoặc chủ sở hữu về các hoạt động dạy học của trường; có quyền bảo lưu ý kiến không nhất trí với quyết định của hội đồng trường và báo cáo cơ quan quản lý giáo dục trực tiếp xem xét, xử lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ và quyền khác theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục có những nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định trên.

Cơ quan nào ra quyết định công nhận hiệu trưởng trường phổ thông tư thục?

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 Điều 9 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục ban hành kèm theo Thông tư 40/2021/TT-BGDĐT như sau:

Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
...
3. Thẩm quyền công nhận hiệu trưởng, phó hiệu trưởng
a) Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định công nhận hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đối với trường tiểu học, trường trung học cơ sở và trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học cơ sở; Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định công nhận hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đối với trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học có cấp học cao nhất là trung học phổ thông.
b) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông tư thục do nhà đầu tư nước ngoài đầu tư do cấp có thẩm quyền cho phép thành lập trường công nhận.

Như vậy, theo quy định trên thì Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ là người quyết định công nhận hiệu trưởng của trường phổ thông tư thục.

Trường phổ thông tư thục
Hiệu trưởng
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Mẫu Phiếu Hiệu trưởng tự đánh giá mới nhất năm 2024? Yêu cầu đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng ra sao?
Pháp luật
Mẫu Phiếu Cấp trên đánh giá Hiệu trưởng mới nhất năm 2024? Tiêu chuẩn, tiêu chí Cấp trên đánh giá Hiệu trường ra sao?
Pháp luật
Bản mô tả vị trí việc làm hiệu trưởng trường đại học mới nhất năm 2024 theo Thông tư 04/2024/TT-BGDĐT như thế nào?
Pháp luật
Để được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường tiểu học cần đáp ứng điều kiện về tuổi như thế nào?
Pháp luật
Có được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường tiểu học khi có thời gian công tác giảng dạy đại học 3 năm không?
Pháp luật
Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là gì? Chuẩn hiệu trưởng hiện nay có bao nhiêu tiêu chuẩn, tiêu chí?
Pháp luật
Đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông là gì? Quy trình đánh giá theo chuẩn hiệu trưởng thế nào?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường phổ thông công lập có phải là viên chức lãnh đạo? Phụ cấp chức vụ của hiệu trưởng trường phổ thông công lập?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường phổ thông tư thục sẽ phải chịu trách nhiệm về mọi hoạt động giáo dục của nhà trường đúng không?
Pháp luật
Hiệu trưởng trường phổ thông công lập có phải ký hợp đồng làm việc hay không? Hiệu trưởng không hoàn thành nhiệm vụ có bị cho thôi việc không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường phổ thông tư thục
1,440 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường phổ thông tư thục Hiệu trưởng
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: