Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội sữa Việt Nam là gì?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội sữa Việt Nam. Cho tôi hỏi Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội sữa Việt Nam là gì? Tôi rất mong mình sẽ nhận được câu trả lời trong khoảng thời gian sớm nhất có thể. Câu hỏi của chị Hồng Uyên ở Lâm Đồng.

Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào?

Theo Điều 4 Điều lệ của Hiệp hội Sữa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 607/QĐ-BNV năm 2010 quy định về phạm vi hoạt động của Hiệp hội như sau:

Phạm vi hoạt động của Hiệp hội
Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Công thương và Bộ, ngành khác có liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Theo quy định trên, Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi cả nước.

Và Hiệp hội sữa Việt Nam chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Công thương và Bộ, ngành khác có liên quan đến ngành, lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội.

Hiệp hội sữa

Hiệp hội sữa Việt Nam (Hình từ Internet)

Hiệp hội sữa Việt Nam có những nhiệm vụ nào?

Theo quy định tại Điều 6 Điều lệ của Hiệp hội Sữa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 607/QĐ-BNV năm 2010 về nhiệm vụ của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ của Hiệp hội
1. Hướng dẫn, tư vấn, cung cấp thông tin về thương mại, pháp lý, kinh tế, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý cho các hội viên. Trao đổi thông tin, ý kiến giữa các nhà sản xuất, các doanh nghiệp là hội viên với nhau và với các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp nước ngoài theo quy định của pháp luật.
2. Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hợp tác, thiết lập và phát triển mối quan hệ kinh tế giữa hội viên của Hiệp hội với các đối tác trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
3. Nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp là thành viên của Hiệp hội để phản ánh, đề đạt với các cơ quan nhà nước về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh sữa.
4. Xây dựng và tổ chức thực hiện các biện pháp kỹ thuật nhằm phát triển chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững, sản xuất sữa chất lượng cao tại những trang trại chăn nuôi quy mô phù hợp, đạt tiêu chuẩn; đảm bảo lợi ích công bằng; phối hợp công tác đánh giá, chọn lọc nhằm nâng cao chất lượng con giống.
5. Tư vấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sữa và các sản phẩm sữa nói chung và sữa được sản xuất, chế biến trong nước. Từng bước tạo thói quen và sự tin tưởng để người Việt dùng sữa của Việt Nam.
6. Tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước và các hoạt động về giới thiệu sản phẩm của các hội viên của Hiệp hội; tổ chức hội thảo, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
7. Tổ chức các loại hình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức thích hợp nhằm nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, khoa học, công nghệ... cho các hội viên của Hiệp hội, khuyến khích giúp đỡ các tài năng kinh doanh, sản xuất theo quy định của pháp luật.
8. Xuất bản tạp chí, tập san, bản tin, các tài liệu phổ biến kỹ thuật và quản lý kinh tế theo quy định của pháp luật.
9. Gia nhập các tổ chức tương ứng cùng lĩnh vực sữa trong khu vực Đông Nam Á và các nước trên thế giới theo quy định của pháp luật.
10. Tuỳ theo điều kiện thực tế, Hiệp hội có thể thành lập một số đơn vị hoạt động sản xuất, dịch vụ, tư vấn... Việc thành lập các đơn vị này phải tuân theo các quy định của pháp luật.

Theo đó, Hiệp hội sữa Việt Nam có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ tư vấn, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về sữa và các sản phẩm sữa nói chung và sữa được sản xuất, chế biến trong nước. Từng bước tạo thói quen và sự tin tưởng để người Việt dùng sữa của Việt Nam.

Đồng thời Hiệp hội còn có nhiệm vụ tổ chức các hoạt động tham quan du lịch, tìm hiểu thị trường trong và ngoài nước và các hoạt động về giới thiệu sản phẩm của các hội viên của Hiệp hội; tổ chức hội thảo, hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

Và tổ chức các loại hình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức thích hợp nhằm nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, khoa học, công nghệ... cho các hội viên của Hiệp hội, khuyến khích giúp đỡ các tài năng kinh doanh, sản xuất theo quy định của pháp luật.

Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội sữa Việt Nam là gì?

Theo Điều 12 Điều lệ của Hiệp hội Sữa Việt Nam phê duyệt kèm theo Quyết định 607/QĐ-BNV năm 2010 quy định về nguyên tắc chung như sau:

Nguyên tắc chung
Hiệp hội sữa Việt Nam được tổ chức và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên.
Hiệp hội hoạt động trên cơ sở bàn bạc dân chủ, lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số.

Như vậy, nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội sữa Việt Nam là tự nguyện, tự quản, tự trang trải về tài chính và bình đẳng với mọi hội viên.

Và Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trên cơ sở bàn bạc dân chủ, lãnh đạo tập thể, thiểu số phục tùng đa số.

Hiệp hội sữa Việt Nam
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội sữa Việt Nam được quyền ra khỏi Hội không? Nếu được thì thủ tục ra khỏi Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hiệp hội sữa Việt Nam có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội sữa Việt Nam được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên chính thức của Hiệp hội sữa Việt Nam gồm những tổ chức, cá nhân nào? Quyền lợi của hội viên chính thức là gì?
Pháp luật
Hiệp hội sữa Việt Nam hoạt động trong phạm vi nào? Nguyên tắc hoạt động của Hiệp hội sữa Việt Nam là gì?
Pháp luật
Trụ sở chính của Hiệp hội sữa Việt Nam là ở đâu? Chức năng của Hiệp hội sữa Việt Nam được quy định thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội sữa Việt Nam
1,147 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội sữa Việt Nam
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: