Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?

Tôi có thắc mắc liên quan đến Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long. Cho tôi hỏi Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào? Câu hỏi của anh Thành Vinh.

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không?

Theo quy định tại Điều 4 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 về địa vị pháp lý của Hiệp hội như sau:

Địa vị pháp lý của Hiệp hội
1. Hiệp hội có tư cách pháp nhân, có biểu tượng (logo), có con dấu và tài khoản riêng tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.
2. Trụ sở chính của Hiệp hội đặt tại thành phố Cần Thơ. Hiệp hội được thành lập các tổ chức, đơn vị trực thuộc, văn phòng đại diện ở trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật và Điều lệ của Hiệp hội.

Theo quy định trên, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân, có biểu tượng (logo), có con dấu và tài khoản riêng tại ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Đồng bằng sông Cửu Long

Đồng bằng sông Cửu Long (Hình từ Internet)

Nhiệm vụ của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được quy định thế nào?

Theo Điều 5 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về nhiệm vụ của Hiệp hội như sau:

Nhiệm vụ của Hiệp hội
1. Tuyên truyền, vận động, tập hợp hội viên cũng như các tầng lớp nhân dân tham gia góp phần tích cực vào công tác phát triển du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và trên phạm vi lãnh thổ của Việt Nam nói chung.
2. Đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong các hoạt động liên quan đến du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo quy định của pháp luật.
3. Tư vấn, phản biện các dự án, công trình liên quan đến việc phát triển ngành, lĩnh vực du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo quy định của pháp luật; làm cầu nối giữa các hội viên, thành viên của Hiệp hội với các cơ quan hữu quan nhằm giải quyết các vấn đề có liên quan đến sự phát triển bền vững ngành du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong khuôn khổ pháp luật quy định.
4. Hỗ trợ hội viên trong việc ổn định, mở rộng và phát triển các loại hình kinh doanh - dịch vụ liên quan đến các công việc thuộc lĩnh vực du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo quy định của pháp luật.
...

Theo đó, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nhiệm vụ được quy định tại Điều 5 nêu trên.

Trong đó có nhiệm vụ đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên trong các hoạt động liên quan đến du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những quyền hạn gì?

Căn cứ Điều 6 Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long phê duyệt kèm theo Quyết định 292/QĐ-BNV năm 2012 quy định về quyền hạn của Hiệp hội như sau:

Quyền hạn của Hiệp hội
1. Đại diện cho hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
2. Bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của Hiệp hội và hội viên; tổ chức phối hợp hoạt động giữa các hội viên vì lợi ích chung của Hiệp hội, hoà giải tranh chấp trong nội bộ Hiệp hội.
3. Tham gia ý kiến vào các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
4. Kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các vấn đề liên quan tới sự phát triển Hiệp hội và lĩnh vực Hiệp hội hoạt động theo quy định của pháp luật.
5. Phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan để thực hiện nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.
6. Được lập và gây quỹ của Hiệp hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động phát triển ngành du lịch trên địa bàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long theo quy định của pháp luật để đảm bảo kinh phí hoạt động; được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.
...

Như vậy, Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những quyền hạn được quy định tại Điều 6 nêu trên.

Trong đó có quyền đại diện cho hội viên trong các quan hệ đối nội, đối ngoại có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội theo quy định của pháp luật.

Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có nhiệm kỳ bao nhiêu năm? Số lượng thành viên của Ban Chấp hành Hiệp hội do ai quyết định?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long được tổ chức theo nguyên tắc nào? Cơ cấu tổ chức của Hiệp hội gồm những bộ phận nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có tư cách pháp nhân không? Nhiệm vụ của Hiệp hội được quy định thế nào?
Pháp luật
Hội viên Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long có những nghĩa vụ gì? Hội viên chấm dứt quyền hội viên trong trường hợp nào?
Pháp luật
Cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long là cơ quan nào? Cơ quan này có những nhiệm vụ nào?
Pháp luật
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long hoạt động nhằm mục đích gì? Trụ sở chính của Hiệp hội là ở đâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
556 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hiệp hội Du lịch đồng bằng sông Cửu Long
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: