Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?

Tôi có câu hỏi là theo quy định hiện nay thì hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không? Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Đồng Nai.

Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được điều chuyển khi nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống như sau:

Điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống
1. Hệ thống được điều chuyển trong các trường hợp sau:
a) Đã được phê duyệt đầu tư hoặc đã được lắp đặt nhưng thay đổi về đối tượng, vị trí đầu tư;
b) Khi có sự thay đổi cơ quan quản lý, cơ cấu tổ chức, phân cấp quản lý;
c) Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.
2. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục điều chuyển được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này và quy định của Bộ Công an về quản lý, sử dụng tài sản công.

Như vậy, theo quy định trên thì hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được điều chuyển nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

- Đã được phê duyệt đầu tư hoặc đã được lắp đặt nhưng thay đổi về đối tượng, vị trí đầu tư;

- Khi có sự thay đổi cơ quan quản lý, cơ cấu tổ chức, phân cấp quản lý;

- Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.

ô nhiễm môi trường

Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không? (Hình từ Internet)

Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?

Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 11 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống như sau:

Điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống
3. Hệ thống được thanh lý, bán trong các trường hợp sau:
a) Hệ thống hết hạn sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà không tiếp tục sử dụng được;
b) Hệ thống chưa hết hạn sử dụng nhưng bị hư hỏng mà không thể cải tạo, sửa chữa hoặc việc sửa chữa không hiệu quả (dự toán chi phí sửa chữa lớn hơn 30% tổng mức đầu tư hệ thống);
c) Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.
4. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục thanh lý, bán và việc quản lý, sử dụng số tiền thu từ thanh lý, bán được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này và quy định của Bộ Công an về quản lý, sử dụng tài sản công.
5. Hệ thống được xử lý bằng các hình thức quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều này, trước và sau khi thực hiện, đơn vị quản lý, sử dụng phải báo cáo bằng văn bản về Cục Y tế để hướng dẫn, theo dõi, quản lý.

Như vậy, hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà không tiếp tục sử dụng được thì được thanh lý.

Cục Y tế có trách nhiệm gì đối với việc quản lý hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân?

Căn cứ tại Điều 14 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về trách nhiệm của Cục Y tế như sau:

Trách nhiệm của Cục Y tế
1. Tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Công an thống nhất quản lý việc sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
2. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
3. Hướng dẫn đơn vị quản lý, sử dụng hệ thống xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, mở rộng các hệ thống. Phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hằng năm và dài hạn báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

Như vậy, theo quy định trên thì đối với việc quản lý hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân, Cục Y tế có trách nhiệm sau:

- Tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Công an thống nhất quản lý việc sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.

- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.

- Hướng dẫn đơn vị quản lý, sử dụng hệ thống xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, mở rộng các hệ thống. Phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hằng năm và dài hạn báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.

Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?
Pháp luật
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được quản lý theo nguyên tắc nào? Hồ sơ quản lý hệ thống gồm những gì?
Pháp luật
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được nâng cấp khi nào? Đơn vị quản lý hệ thống này muốn nâng cấp thì hồ sơ gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường
264 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào