Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?
- Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được điều chuyển khi nào?
- Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?
- Cục Y tế có trách nhiệm gì đối với việc quản lý hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân?
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được điều chuyển khi nào?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống như sau:
Điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống
1. Hệ thống được điều chuyển trong các trường hợp sau:
a) Đã được phê duyệt đầu tư hoặc đã được lắp đặt nhưng thay đổi về đối tượng, vị trí đầu tư;
b) Khi có sự thay đổi cơ quan quản lý, cơ cấu tổ chức, phân cấp quản lý;
c) Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.
2. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục điều chuyển được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này và quy định của Bộ Công an về quản lý, sử dụng tài sản công.
…
Như vậy, theo quy định trên thì hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân được điều chuyển nếu thuộc một trong các trường hợp sau:
- Đã được phê duyệt đầu tư hoặc đã được lắp đặt nhưng thay đổi về đối tượng, vị trí đầu tư;
- Khi có sự thay đổi cơ quan quản lý, cơ cấu tổ chức, phân cấp quản lý;
- Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không? (Hình từ Internet)
Hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng không sử dụng tiếp được thì có được thanh lý không?
Căn cứ tại điểm a khoản 3 Điều 11 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống như sau:
Điều chuyển, thanh lý, bán hệ thống
…
3. Hệ thống được thanh lý, bán trong các trường hợp sau:
a) Hệ thống hết hạn sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà không tiếp tục sử dụng được;
b) Hệ thống chưa hết hạn sử dụng nhưng bị hư hỏng mà không thể cải tạo, sửa chữa hoặc việc sửa chữa không hiệu quả (dự toán chi phí sửa chữa lớn hơn 30% tổng mức đầu tư hệ thống);
c) Trường hợp khác theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này.
4. Thẩm quyền, trình tự, thủ tục thanh lý, bán và việc quản lý, sử dụng số tiền thu từ thanh lý, bán được thực hiện theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công năm 2017, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật này và quy định của Bộ Công an về quản lý, sử dụng tài sản công.
5. Hệ thống được xử lý bằng các hình thức quy định tại khoản 1, khoản 3 Điều này, trước và sau khi thực hiện, đơn vị quản lý, sử dụng phải báo cáo bằng văn bản về Cục Y tế để hướng dẫn, theo dõi, quản lý.
Như vậy, hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân hết hạn sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà không tiếp tục sử dụng được thì được thanh lý.
Cục Y tế có trách nhiệm gì đối với việc quản lý hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân?
Căn cứ tại Điều 14 Thông tư 70/2020/TT-BCA, có quy định về trách nhiệm của Cục Y tế như sau:
Trách nhiệm của Cục Y tế
1. Tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Công an thống nhất quản lý việc sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
2. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
3. Hướng dẫn đơn vị quản lý, sử dụng hệ thống xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, mở rộng các hệ thống. Phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hằng năm và dài hạn báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.
Như vậy, theo quy định trên thì đối với việc quản lý hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân, Cục Y tế có trách nhiệm sau:
- Tham mưu giúp lãnh đạo Bộ Công an thống nhất quản lý việc sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng các hệ thống kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong Công an nhân dân.
- Hướng dẫn đơn vị quản lý, sử dụng hệ thống xây dựng kế hoạch cải tạo, nâng cấp, mở rộng các hệ thống. Phối hợp với Cục Kế hoạch và Tài chính tổng hợp nhu cầu kinh phí hằng năm và dài hạn báo cáo lãnh đạo Bộ Công an.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề minh họa thi đánh giá năng lực Đại học Sư phạm Hà Nội 2025 kèm đáp án chính thức thế nào?
- Việc lập và quản lý hồ sơ địa giới đơn vị hành chính phải tuân thủ nguyên tắc gì? Trình tự lập hồ sơ địa giới đơn vị hành chính gồm mấy bước?
- Nghị định 153/2024 quy định mức phí bảo vệ môi trường đối với khí thải từ ngày 5/1/2025 thế nào?
- Mẫu Sổ đăng ký thế chấp tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai chuẩn Nghị định 99? Hướng dẫn ghi Sổ đăng ký thế chấp?
- Thông tư 12 2024 sửa đổi 10 Thông tư về tiền lương thù lao tiền thưởng người lao động? Thông tư 12 2024 có hiệu lực khi nào?