Hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được quy định thế nào? Việc quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được thực hiện thế nào?

Cho tôi hỏi hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được quy định thế nào?Việc quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được thực hiện thế nào? Câu hỏi của chị Hoàng Châu ở Hà Nội.

Hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được quy định thế nào?

Theo Điều 5 Nghị định 30/2011/NĐ-CP quy định về hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự như sau:

Quy định hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự
Hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự phụ thuộc vào tính năng kỹ thuật của anten, quy định cụ thể như sau:
1. Đối với hệ thống anten thông tin liên lạc (trung tâm phát, trung tâm thu vô tuyến điện, thông tin vệ tinh), hành lang an toàn kỹ thuật là 2.000 mét, được tính từ mép ngoài bãi anten quân sự trở ra.
2. Đối với hệ thống anten trinh sát kỹ thuật (anten định hướng, anten thu sóng ngắn và anten thu vệ tinh), hành lang an toàn kỹ thuật là 3.000 mét, được tính từ mép ngoài bãi anten quân sự trở ra.
3. Đối với hệ thống anten ra đa và tác chiến điện tử, hành lang an toàn kỹ thuật là 5.000 mét, được tính từ mép ngoài bãi anten quân sự trở ra.
4. Khoảng cách tối thiểu của các chướng ngại vật nằm trong hành lang an toàn kỹ thuật đến mép ngoài bãi anten quân sự, được quy định tại phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.

Theo đó, đối với từng hệ thông anten quân sự khác nhau thì hành hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự phụ thuộc vào tính năng kỹ thuật sẽ phụ thuộc vào tính năng của từng anten đó và được quy định chi tiết tại Điều 5 nêu trên.

Hệ thống anten quân sự

Hệ thống anten quân sự (Hình từ Internet)

Việc quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được thực hiện thế nào?

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 30/2011/NĐ-CP về quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự như sau:

Quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự
1. Tất cả các hệ thống anten quân sự phải được xác định hành lang an toàn kỹ thuật bảo đảm yêu cầu tính năng hoạt động bình thường của hệ thống anten, ngăn chặn được các yếu tố xâm hại, gây mất an toàn kỹ thuật cho hệ thống anten.
2. Mép ngoài bãi anten quân sự phải được xác định trên thực địa bằng cột mốc, biển báo. Hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được xác định trên bản đồ địa chính khu vực, bằng văn bản giữa Ủy ban nhân dân quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh với đơn vị quản lý hệ thống anten.
3. Các hệ thống anten quân sự phải có hồ sơ quản lý hành lang an toàn kỹ thuật. Hồ sơ quản lý hành lang an toàn kỹ thuật được quản lý theo quy định về tài liệu mật. Bộ Quốc phòng quy định cụ thể việc lập hồ sơ quản lý hành lang an toàn kỹ thuật.
4. Mọi tổ chức, cá nhân khi quy hoạch, xây dựng công trình liên quan đến phạm vi hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự phải chấp hành các quy định về quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự và có ý kiến bằng văn bản của Bộ Quốc phòng trước khi phê duyệt, xây dựng công trình.

Theo quy định trên, tất cả các hệ thống anten quân sự phải được xác định hành lang an toàn kỹ thuật bảo đảm yêu cầu tính năng hoạt động bình thường của hệ thống anten, ngăn chặn được các yếu tố xâm hại, gây mất an toàn kỹ thuật cho hệ thống anten.

Việc quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự được quy định thế nào?

Căn cứ Điều 8 Nghị định 30/2011/NĐ-CP quy định về quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự như sau:

Quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự
1. Quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự phải phù hợp với nhiệm vụ quốc phòng và các quy định tại Điều 5 Nghị định này, đồng thời phải gắn với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch khác đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
2. Khi quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự phải lựa chọn đảm bảo vị trí, phạm vi bố trí đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, đảm bảo việc hoạt động bình thường của hệ thống anten quân sự.
3. Việc quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự phải gắn với việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường, di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh và phải tôn trọng quyền, lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Như vậy, việc quy hoạch, xây dựng hệ thống anten quân sự được quy định cụ thể tại Điều 8 nêu trên.

Hệ thống anten quân sự
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Việc quản lý và bảo vệ hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được thực hiện dựa trên những nguyên tắc nào?
Pháp luật
Hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được quy định thế nào? Việc quản lý hành lang an toàn kỹ thuật của hệ thống anten quân sự được thực hiện thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hệ thống anten quân sự
849 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hệ thống anten quân sự
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào