Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không? Hàng hóa này có được miễn thuế theo Công ước Istanbul không?

Tôi có câu hỏi là: Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không? Hàng hóa này có được miễn thuế theo Công ước Istanbul không? Mong nhận được câu trả lời sớm. Câu hỏi của anh Đ.N đến từ Bình Dương.

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không?

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không, thì theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 4 Nghị định 64/2020/NĐ-CP như sau:

Hàng hóa tạm quản
1. Các hàng hóa sau đây được tạm quản
a) Hàng hóa để trưng bày tại sự kiện quy định tại khoản 7 Điều 3 Nghị định này;
b) Hàng hóa sử dụng tại sự kiện bao gồm: hàng hóa cần thiết cho mục đích giới thiệu máy móc nước ngoài hoặc thiết bị trưng bày; vật liệu xây dựng và trang trí, kể cả thiết bị điện cho gian hàng, quầy hàng; vật liệu quảng cáo và trưng bày để giới thiệu hàng hóa;
c) Trang thiết bị bao gồm thiết bị phiên dịch, thiết bị ghi âm thanh và hình ảnh, phim mang tính giáo dục, khoa học và văn hóa sử dụng tại sự kiện.
2. Hàng hóa tạm quản theo quy định tại Nghị định này trong thời gian tham gia các sự kiện không được sử dụng cho mục đích khác. Khi kết thúc sự kiện, hàng hóa tạm quản phải được tái xuất, tái nhập hoặc thực hiện các thủ tục chuyên tiêu thụ nội địa, thay đổi mục đích sử dụng theo quy định của pháp luật.
Hàng hóa tạm quản chỉ được phép sử dụng tại các sự kiện ở Việt Nam sau khi hoàn thành thủ tục tạm nhập theo quy định tại Điều 15 Nghị định này.

Theo đó tại điểm a khoản 7 Điều 3 Nghị định 64/2020/NĐ-CP như sau:

Sự kiện quy định tại Nghị định này là:
a) Triển lãm, hội chợ, trình diễn, trưng bày về thương mại, công nghệ, công nghiệp, nông nghiệp, thủ công, từ thiện, thể thao, văn hóa, nghệ thuật, mỹ thuật, khoa học, giáo dục, tôn giáo và du lịch;
b) Hội nghị, hội thảo quốc tế, các cuộc họp chính thức và các buổi tưởng niệm.
Các sự kiện quy định tại khoản này không áp dụng trong trường hợp cá nhân tạm quản hàng hóa để bán cho nước ngoài.

Như vậy, theo quy định trên thì hàng hóa để trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật thì được tạm quản.

Hàng hóa văn hóa nghệ thuật

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không? (Hình từ Internet)

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật thì có được miễn thuế theo Công ước Istanbul không?

Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật thì có được miễn thuế theo Công ước Istanbul không, thì theo quy định tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 64/2020/NĐ-CP như sau:

Miễn thuế đối với hàng hóa tạm quản
1. Hàng hóa tạm quản theo quy định tại Nghị định này khi tạm nhập tái xuất hoặc tạm xuất tái nhập trong thời hạn tạm quản quy định tại Điều 6 Nghị định này được miễn thuế, không chịu thuế theo Công ước Istanbul để tham dự các sự kiện quy định tại khoản 7 Điều 3 Nghị định này.
Hàng hóa tạm quản theo quy định tại Nghị định này hết thời hạn tạm quản không tái nhập phải kê khai nộp đủ các loại thuế theo quy định của pháp luật về thuế đối với hàng xuất khẩu.
2. Cơ quan hải quan nơi làm thủ tục hải quan căn cứ sổ ATA để thực hiện miễn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu, không thu thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế bảo vệ môi trường, thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật về thuế.

Như vậy, theo quy định trên thì hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật thì được miễn thuế, không chịu thuế theo Công ước Istanbul.

Hàng hóa tạm quản không tái nhập đã hoàn thành thủ tục thay đổi mục đích sử dụng thì có bị kết thúc tạm quản không?

Hàng hóa tạm quản không tái nhập đã hoàn thành thủ tục thay đổi mục đích sử dụng thì có bị kết thúc tạm quản không, thì theo quy định tại khoản 2 Điều 7 Nghị định 64/2020/NĐ-CP như sau:

Các trường hợp kết thúc tạm quản
1. Hàng hóa tạm quản đã hoàn thành thủ tục tái xuất (bao gồm trường hợp hoàn thành thủ tục tái xuất gửi kho ngoại quan, đưa vào khu phi thuế quan), tái nhập, bằng chứng tái nhập, tái xuất:
a) Đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất là cuống được cơ quan hải quan Việt Nam xác nhận, đóng dấu và cuống phiếu tái xuất hoặc tờ khai đã hoàn thành thủ tục hải quan đối với trường hợp hàng hóa tái xuất bằng tờ khai hải quan giấy;
b) Đối với hàng hóa tạm xuất tái nhập là cuống và cuống phiếu tái nhập đã được cơ quan hải quan Việt Nam xác nhận, đóng dấu hoặc tờ khai đã hoàn thành thủ tục hải quan đối với trường hợp hàng hóa tái nhập bằng tờ khai hải quan giấy.
2. Hàng hóa tạm quản không tái xuất hoặc tái nhập đã hoàn thành thủ tục thay đổi mục đích sử dụng (bao gồm cho, biếu, tặng), chuyên tiêu thụ nội địa.
3. Hàng hóa tiêu hủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, hàng hóa bị hỏng, phá hỏng, hư hại nặng, mất mát toàn bộ do tai nạn hoặc rủi ro bất khả kháng được cơ quan chức năng xác nhận và đã hoàn thành nghĩa vụ về thuế theo quy định của pháp luật đối với hàng hóa tạm nhập tái xuất, tạm xuất tái nhập.
4. Hàng hóa tạm quản bị cơ quan có thẩm quyền tịch thu theo quy định của pháp luật nước tạm quản.

Như vậy, theo quy định trên thì hàng hóa tạm quản không tái nhập đã hoàn thành thủ tục thay đổi mục đích sử dụng nhưng là cho, biếu, tặng thì bị kết thúc tạm quản.

Hội chợ triển lãm
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Hàng hóa trưng bày tại hội chợ về văn hóa nghệ thuật có được tạm quản không? Hàng hóa này có được miễn thuế theo Công ước Istanbul không?
Pháp luật
Hàng hoá mang ra nước ngoài để bán tại hội chợ triển lãm ở nước ngoài có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không?
Pháp luật
Hàng hoá để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ triển lãm thương mại tại Việt Nam thì có được bán ngay tại hội chợ không?
Pháp luật
Doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm tại nước ngoài có cần đăng ký với Bộ Công thương? Thời gian tạm xuất khẩu hàng hóa để tham gia hội chợ triển lãm ở nước ngoài là bao lâu?
Pháp luật
Tổ chức hội chợ triển lãm hàng hóa phải đăng ký tại cơ quan nào? Thời hạn đăng ký chậm nhất là bao lâu?
Pháp luật
Doanh nghiệp tổ chức hội chợ triển lãm hàng xuất khẩu có được hỗ trợ theo nội dung hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hội chợ triển lãm
200 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Hội chợ triển lãm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào