Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại bất kỳ nằm trong Danh sách không quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?

Cho tôi hỏi nếu gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại bất kỳ nằm trong Danh sách không quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao? - Câu hỏi của anh L.Đ.K từ Bà Rịa.

Có được phép thực hiện tin nhắn đăng ký quảng cáo đến những số điện thoại ngoài danh sách không nhận quảng cáo không?

Nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo được quy định tại Điều 13 Nghị định 91/2020/NĐ-CP như sau:

Nguyên tắc gửi tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo
1. Không được phép gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo quy định tại khoản 1 Điều 7 Nghị định này hoặc Người sử dụng không đồng ý nhận quảng cáo trước đó.
2. Đối với quảng cáo qua tin nhắn và đối với số điện thoại ngoài Danh sách không quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất. Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo.
3. Trường hợp Người sử dụng từ chối nhận quảng cáo hoặc không trả lời sau khi nhận tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên, Người quảng cáo không được phép gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo hoặc tin nhắn quảng cáo nào đến số điện thoại đó.
4. Phải chấm dứt việc gửi đến Người sử dụng nhận các tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo hoặc thực hiện gọi điện thoại quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của Người sử dụng.
5. Mỗi Người quảng cáo không được phép gửi quá 03 tin nhắn quảng cáo tới một số điện thoại, 03 thư điện tử quảng cáo tới một địa chỉ thư điện tử, 01 cuộc gọi điện thoại quảng cáo tới một số điện thoại trong vòng 24 giờ trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
6. Chỉ được gửi tin nhắn trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, gọi điện thoại quảng cáo từ 08 giờ đến 17 giờ mỗi ngày trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với Người sử dụng.
7. Nội dung quảng cáo phải phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo.
8. Chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo khi đã được cấp tên định danh và không được phép sử dụng số điện thoại để gửi tin nhắn quảng cáo hoặc gọi điện thoại quảng cáo.

Đối với quảng cáo qua tin nhắn và đối với số điện thoại ngoài Danh sách không quảng cáo, Người quảng cáo chỉ được phép gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất.

Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết việc gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo.

Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến bất kỳ số điện thoại nằm trong Danh sách không cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?

Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại bất kỳ nằm trong Danh sách không quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao? (Hình từ Internet)

Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại nằm trong Danh sách không cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Mức xử phạt vi phạm hành chính khi thực hiện gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến bất kỳ số điện thoại nằm trong Danh sách không nhận quảng cáo Điều 94 Nghị định 15/2020/NĐ-CP (bổ sung bởi Điều 32 Nghị định 91/2020/NĐ-CP) như sau:

Vi phạm quy định liên quan tới thư điện tử, tin nhắn, gọi điện thoại cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
...
6. Phạt tiền từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Không có đầy đủ các hình thức từ chối nhận thư điện tử quảng cáo hoặc từ chối nhận tin nhắn
b) Gửi hoặc phát tán thư điện tử rác, tin nhắn rác, phần mềm độc hại;
c) Tạo hàng loạt cuộc gọi nhỡ nhằm dụ dỗ người sử dụng gọi điện thoại, nhắn tin đến các số cung cấp dịch vụ nội dung để trục lợi hoặc để cung cấp thông tin, quảng cáo;
d) Khai thác, sử dụng các số dịch vụ, số thuê bao viễn thông không đúng mục đích;
đ) Số dịch vụ gọi tự do, số dịch vụ gọi giá cao được mở chiều gọi đi hoặc để gửi tin nhắn hoặc nhận tin nhắn.
e) Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo không đúng quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông;
g) Gửi bất kỳ tin nhắn đăng ký quảng cáo nào đến các số điện thoại nằm trong Danh sách không quảng cáo.
...

Theo quy định trên thì trường hợp doanh nghiệp quảng cáo thực hiện gửi tin nhắn quảng cáo đến bất kỳ số điện thoại nào trong Danh sách không nhận quảng cáo thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 60.000.000 đồng đến 80.000.000 đồng.

Cá nhân thực hiện gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại nằm trong Danh sách không cáo thì sẽ bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Căn cứ khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
...
3. Mức phạt tiền quy định từ Chương II đến Chương VII tại Nghị định này được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, trừ quy định tại Điều 106 Nghị định này. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.
...

Như vậy, trong trường hợp cá nhân thực hiện gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến bất kỳ số điện thoại nằm trong Danh sách không cáo thì sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng.

Tin nhắn đăng ký quảng cáo
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đến số điện thoại bất kỳ nằm trong Danh sách không quảng cáo thì doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính ra sao?
Pháp luật
Gửi tin nhắn đăng ký quảng cáo đầu tiên và duy nhất phải bảo đảm các nguyên tắc nào và người quảng cáo có trách nhiệm gì khi gửi?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tin nhắn đăng ký quảng cáo
628 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Tin nhắn đăng ký quảng cáo
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào