Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng thì Văn phòng giám định tư pháp có được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động hay không?
- Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng thì Văn phòng giám định tư pháp có được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động hay không?
- Văn phòng giám định tư pháp làm đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động phải có các nội dung như thế nào?
- Văn phòng giám định tư pháp thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định phải có đơn gửi đến cơ quan nào?
Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng thì Văn phòng giám định tư pháp có được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động hay không?
Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng thì Văn phòng giám định tư pháp có được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động hay không, căn cứ theo khoản 2 Điều 15 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
...
2. Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất thì Văn phòng giám định tư pháp được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
Văn phòng giám định tư pháp phải gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp nơi đã đăng ký hoạt động và chứng minh về việc Giấy đăng ký hoạt động đã bị hư hỏng hoặc bị mất.
Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp có trách nhiệm xem xét, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động cho Văn phòng giám định tư pháp. Trường hợp không cấp lại Giấy đăng ký hoạt động thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý đo. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối cấp lại Giấy đăng ký hoạt động có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
...
Theo đó trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng hoặc bị mất thì Văn phòng giám định tư pháp được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
Giấy đăng ký hoạt động bị hư hỏng thì Văn phòng giám định tư pháp có được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động hay không? (Hình từ Internet)
Văn phòng giám định tư pháp làm đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động phải có các nội dung như thế nào?
Văn phòng giám định tư pháp làm đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động phải có các nội dung như thế nào, căn cứ theo khoản 3 Điều 15 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
...
3. Đơn đề nghị cấp lại Giấy đăng ký hoạt động phải có các nội dung quy định tại Khoản 1 Điều 14 của Nghị định này.
Căn cứ theo khoản 1 Điều 14 Nghị định 85/2013/NĐ-CP đơn đề nghị đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp quy định tại điểm a khoản 2 Điều 17 Luật Giám định tư pháp 2012 phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
+ Số quyết định cho phép thành lập Văn phòng;
+ Tên đầy đủ của Văn phòng, tên viết tắt (nếu có);
+ Địa chỉ trụ sở của Văn phòng;
+ Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; số chứng minh thư nhân dân của người đại diện theo pháp luật của Văn phòng;
+ Lĩnh vực giám định tư pháp;
+ Danh sách thành viên hợp danh của Văn phòng (nếu có).
Theo đó viện dẫn đến điểm a khoản 2 Điều 17 Luật Giám định tư pháp 2012 quy định:
Đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
...
2. Văn phòng giám định tư pháp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động đến Sở Tư pháp. Hồ sơ bao gồm:
a) Đơn đề nghị đăng ký hoạt động;
...
Văn phòng giám định tư pháp thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định phải có đơn gửi đến cơ quan nào?
Văn phòng giám định tư pháp thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định phải có đơn gửi đến cơ quan nào, căn cứ theo khoản 1 Điều 17 Nghị định 85/2013/NĐ-CP quy định:
Thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
1. Văn phòng giám định tư pháp thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định phải có đơn gửi đến Sở Tư pháp nơi Văn phòng giám định tư pháp đã đăng ký hoạt động kèm theo đề án về việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định quy định tại Điểm b Khoản 3 Điều này.
2. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Tư pháp xem xét, thẩm định, thống nhất ý kiến với người đứng đầu cơ quan chuyên môn của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quản lý lĩnh vực giám định tư pháp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định.
Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày Sở Tư pháp trình hồ sơ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định. Trường hợp không cho phép thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Văn phòng giám định tư pháp bị từ chối thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định có quyền khiếu nại, khởi kiện theo quy định của pháp luật.
Theo đó văn phòng giám định tư pháp thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định phải có đơn gửi đến Sở Tư pháp nơi Văn phòng giám định tư pháp đã đăng ký hoạt động kèm theo đề án về việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định.
Ngoài ra Văn phòng giám định tư pháp còn phải gửi đề án về việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định, trong đó nêu rõ điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện giám định theo quy định của Bộ, cơ quan ngang Bộ quản lý chuyên môn về lĩnh vực giám định và kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với việc thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám định.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự có thời hạn bao lâu? Trường hợp nào được ủy quyền đứng tên trong Giấy chứng nhận?
- Trạm y tế được giới thiệu, chuyển người bệnh đến cơ sở khám bệnh chữa bệnh khác trong trường hợp nào?
- Liên hệ bản thân về 19 điều Đảng viên không được làm? Liên hệ bản thân về những điều Đảng viên không được làm?
- Nhân viên y tế học đường là gì? Mức hỗ trợ phụ cấp cho nhân viên y tế học đường hiện nay là bao nhiêu?
- Báo cáo kiểm điểm chi ủy chi bộ thôn cuối năm 2024? Tải mẫu báo cáo kiểm điểm tập thể chi bộ thôn mới nhất 2024 ở đâu?