Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không?

Cho mình hỏi: Mình là viên chức môn Thể dục tại trường tiểu học. Hiện nay mình đang làm chủ tịch công đoàn, giáo viên - tổng phụ trách (dạy 2 tiết giáo dục thể chất). Vậy theo các nhiệm vụ trên là 03 vị trí mình có bị vượt quá mức được kiêm nhiệm trong trường tiểu học không? Câu hỏi của anh T từ Bình Dương.

Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không?

Căn cứ Điều 9 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (Sửa đổi bởi khoản 9 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) quy định về chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác Đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường như sau:

Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm công tác Đảng, đoàn thể và các tổ chức khác trong nhà trường
1. Giáo viên kiêm bí thư đảng bộ, bí thư chi bộ (nơi không thành lập đảng bộ) trường hạng I được giảm 4 tiết/tuần, các trường hạng khác được giảm 3 tiết/tuần”.
1a. Giáo viên kiêm nhiệm công tác công đoàn thực hiện giám định mức tiết dạy theo quy định tại Thông tư số 08/2016/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 3 năm 2016 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định chế độ giảm định mức giờ dạy cho giáo viên, giảng viên làm công tác công đoàn không chuyên trách trong các cơ sở giáo dục công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
..
5. Để đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác, mỗi giáo viên không làm kiêm nhiệm quá 2 chức vụ và được hưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

Theo đó việc giáo viên tiểu học kiêm vừa giảng dạy vừa đảm nhiệm thêm vị trí Chủ tịch Công đoàn là không vi phạm quy định pháp luật vì Chủ tịch công đoàn là chức vụ, còn đối với vị trí tổng phụ trách giáo dục thể chất là công việc chuyên môn nên sẽ không tính vào.

Lưu ý: giáo viên sẽ không thể kiêm nhiệm quá quá 2 chức vụ nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy và chất lượng công tác.

Ngoài ra, giáo viên kiêm nhiệm chức vụ sẽ được ưởng chế độ giảm định mức tiết dạy của chức vụ có số tiết giảm cao nhất.

Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không?

Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không? (Hình từ Internet)

Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác chuyên môn được giảm bao nhiêu tiết dạy?

Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy đối với giáo viên tiểu học được quy định tại Điều 3 Thông tư 08/2016/TT-BGDĐT như sau:

Chế độ giảm định mức tiết dạy, giờ dạy
...
2. Giáo viên trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên biệt, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh
a) Giáo viên làm chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 03 giờ dạy trong một tuần (quy ra 105 giờ dạy trong một năm học);
b) Giáo viên làm ủy viên ban chấp hành công đoàn, tổ trưởng, tổ phó công đoàn không chuyên trách trường tiểu học, trường chuyên biệt cấp tiểu học được giảm 02 giờ dạy trong một tuần (quy ra 70 giờ dạy trong một năm học); Trường trung học cơ sở, trường chuyên biệt cấp trung học cơ sở, trường trung học phổ thông, trường chuyên biệt cấp trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh được giảm 01 giờ dạy trong một tuần (quy ra 35 giờ dạy trong một năm học);
c) Đối với trường phổ thông có nhiều cấp học, định mức giảm giờ dạy cho giáo viên làm công tác công đoàn không chuyên trách được tính theo định mức giảm giờ dạy cao nhất đã quy định cho mỗi cấp học.
...

Theo đó, nếu giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác chuyên môn thì sẽ được giảm 04 giờ dạy trong một tuần (quy ra 140 giờ dạy trong một năm học).

Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong một năm là bao nhiêu tuần?

Theo Điều 5 Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT thì thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó:

Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm
1. Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó:
a) 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
b) 05 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
c) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
d) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học cụ thể, như sau:

(1) 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.

(2) 05 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.

(3) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.

(4) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.

Giáo viên tiểu học
Căn cứ pháp lý
Kênh YouTube THƯ VIỆN PHÁP LUẬT
MỚI NHẤT
Pháp luật
Bảng lương giáo viên tiểu học hiện nay là bao nhiêu? Sau khi cải cách tiền lương thì thay đổi như thế nào?
Pháp luật
Bảng lương Giáo viên tiểu học hạng 1 mới nhất hiện nay? Mức lương cao nhất của Giáo viên tiểu học hạng 1?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 2 được áp dụng ngạch lương nào? Bảng lương Giáo viên tiểu học hạng 2 mới nhất?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 3 được áp dụng hệ số lương của viên chức loại mấy? Bảng lương giáo viên tiểu học?
Pháp luật
Cách xếp lương và mức lương giáo viên tiểu học các trường công lập từ 30/5/2023 có thay đổi không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học hạng 1,2,3 phải đáp ứng yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm, phẩm chất cá nhân theo Thông tư 20/2023/TT-BGDĐT như thế nào?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học vừa kiêm nhiệm vị trí Chủ tịch Công đoàn vừa kiêm nhiệm công tác giáo dục thể chất có được hay không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có đủ các tiêu chuẩn nào?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học có định mức tiết dạy là 23 tiết/1 tuần hay 40 giờ/1 tuần? Giáo viên tiểu học đồng thời là giáo viên chủ nhiệm có được giảm định mức tiết dạy không?
Pháp luật
Giáo viên tiểu học đồng thời là giáo viên chủ nhiệm lớp được giảm định mức tiết dạy như thế nào? Tổng thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm là bao nhiêu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên tiểu học
414 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Giáo viên tiểu học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào