Giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT có được hưởng quyền lợi gì khác so với giáo viên thông thường hay không?

Trường phổ thông năng khiếu TDTT sẽ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền nào quản lý? Đối với các giáo viên chuyên môn năng khiếu tại trường thì ngoài các chế độ như giáo viên thông thường thì có được hưởng chế nào nào khác nữa hay không? Câu hỏi của anh Cường từ TP.HCM

Trường phổ thông năng khiếu TDTT có chức năng gì? Do cơ quan nhà nước nào quản lý?

Căn cứ Điều 2 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT quy định về chức năng của trường phổ thông năng khiếu TDTT như sau:

Vị trí, chức năng
1. Trường phổ thông năng khiếu TDTT là cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, là loại hình trường chuyên biệt dành cho học sinh phổ thông năng khiếu TDTT.
2. Trường phổ thông năng khiếu TDTT có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao cho học sinh và giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Từ quy định trên thì trường phổ thông năng khiếu TDTT có chức năng đào tạo, bồi dưỡng và phát triển tài năng thể thao cho học sinh.

Bên cạnh đó, trường cũng sẽ thực hiện giảng dạy kiến thức văn hóa cho học sinh học tại trường theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học; Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Đối với cơ quan nhà nước có thẩm quyền quản lý trường phổ thông năng khiếu TDTT thì tại Điều 3 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:

(1) Nếu trường phổ thông năng khiếu TDTT thuộc địa phương chịu sự quản lý trực tiếp về chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và chịu sự quản lý nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo về chương trình giáo dục phổ thông.

(2) Nếu trường phổ thông năng khiếu TDTT thuộc các Bộ, ngành chịu sự quản lý trực tiếp của các Bộ, ngành và chịu sự quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo nơi trường đóng trên địa bàn về chương trình giáo dục phổ thông.

Giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT có được hưởng quyền lợi gì khác so với giáo viên thông thường hay không?

Giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT có được hưởng quyền lợi gì khác so với giáo viên thông thường hay không? (Hình từ Internet)

Giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT có được hưởng quyền lợi gì khác so với giáo viên thông thường hay không?

Căn cứ Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT chính sách đối với viên chức quản lý, giáo viên như sau:

Chính sách đối với viên chức quản lý, giáo viên
1. Viên chức quản lý, giáo viên trường phổ thông năng khiếu TDTT được hưởng các chế độ, chính sách như viên chức quản lý, giáo viên các trường phổ thông cùng cấp học, ngoài ra còn được hưởng các chế độ ưu đãi đối với nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định.
2. Giáo viên trực tiếp dạy, huấn luyện môn năng khiếu TDTT trong trường phổ thông năng khiếu TDTT được hưởng các chế độ ưu đãi khác theo quy định.

Như vậy, ngoài các chế độ, chính sách như viên chức quản lý, giáo viên các trường phổ thông cùng cấp học thì giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT sẽ được:

- Hưởng các chế độ ưu đãi đối với nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt;

- Hưởng các chế độ ưu đãi đối với nhà giáo, viên chức quản lý giáo dục công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và các chế độ ưu đãi khác theo quy định.

Giáo viên chuyên môn năng khiếu trường phổ thông năng khiếu TDTT có những nhiệm vụ gì cần phải thực hiện trong quá trình giảng dạy?

Theo Điều 11 Quy chế tổ chức và hoạt động của trường phổ thông năng khiếu thể dục, thể thao do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư 07/2021/TT-BGDĐT thì giáo viên chuyên môn trường phổ thông năng khiếu TDTT sẽ có những nhiệm vụ sau cần thực hiện trong quá trình giảng dạy:

(1) Theo dõi, phát hiện và đề xuất cấp có thẩm quyền tuyển học sinh có năng khiếu, tố chất thể thao vào đào tạo trong trường phổ thông năng khiếu TDTT.

(2) Trực tiếp đào tạo, huấn luyện học sinh năng khiếu TDTT theo chương trình, kế hoạch của nhà trường nhằm phát triển tài năng thể thao của học sinh theo mục tiêu đề ra.

(3) Tham mưu cho Hiệu trưởng nội dung, chương trình đào tạo, huấn luyện; xây dựng các tiêu chí tuyển sinh, tham gia công tác tuyển sinh môn năng khiếu TDTT. Đề xuất cơ sở vật chất, trang thiết bị chuyên môn phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện và thi đấu các môn thể thao.

(4) Kiểm tra, đánh giá, xếp loại quá trình phát triển tài năng thể thao của học sinh theo học kỳ, năm học. Có nhiệm vụ đề xuất học sinh có khả năng phát triển tài năng thể thao để tiếp tục được đào tạo, huấn luyện và đề nghị chuyển trường đối với học sinh không còn khả năng phát triển tài năng thể thao theo các tiêu chí chuyên môn.

Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Căn cứ pháp lý
MỚI NHẤT
Pháp luật
Tuyển sinh vào trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao thực hiện như thế nào theo quy định hiện nay?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu TDTT đạt huy chương vàng tại các cuộc thi quốc tế có được có được ưu tiên trong kỳ thi THPTQG?
Pháp luật
Học sinh có thể học tập tại trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao đến năm bao nhiêu tuổi?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao khi tham gia thi đấu ở nước ngoài có được ưu tiên khi thi tốt nghiệp không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển bổ sung khi còn chỉ tiêu không?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có tổ chức xét tuyển học bạ cho học sinh hay không?
Pháp luật
Học sinh trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ưu tiên xét tuyển đại học khi đạt huy chương tại các cuộc thi cấp quốc gia?
Pháp luật
Trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có được ngân sách nhà nước cấp kinh phí hoạt động hay không?
Pháp luật
Hiệu trưởng và Phó Hiệu trưởng trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao có những nhiệm vụ và quyền hạn gì?
Pháp luật
Những đối tượng nào được tham gia thi tuyển vào trường phổ thông năng khiếu TDTT? Tham gia thi tuyển vào trường bằng hình thức gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trường phổ thông năng khiếu thể thao
859 lượt xem
TÌM KIẾM LIÊN QUAN
Trường phổ thông năng khiếu thể thao
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Type: